Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Suarez tiết lộ bí mật trên hàng công Barca

Thứ Bảy 11/04/2015 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút người Uruguay mới đây vừa lên tiếng tiết lộ lý do khiến anh được HLV Luis Enrique tin dùng ở vị trí trung phong cắm trên hàng công Barca đồng thời đẩy Messi sáng đá cánh phải.

Suarez tiet lo bi mat tren hang cong Barca hinh anh
Suarez tiết lộ bí mật trên hàng công Barca

Vài năm trở lại đây, khi mà Lionel Messi trở thành một cầu thủ tiêu biểu nhất cho sự thành công trong vai trò “số 9 ảo”, vị trí mũi nhọn chủ lực trên hàng công Barca cũng thuộc về chân sút người Argentina như một điều tất yếu. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, sau khi Luis Suarez cập bến sân Nou Camp ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, M10 đã phải nhường lại vị trí này cho cựu tiền đạo Liverpool.

Mới đây, đích thân cầu thủ người Uruguay cũng lên tiếng tiết lộ về lý do khiến HLV Luis Enrique chấp nhận đẩy Messi sang đá cánh phải đồng thời tin dùng anh trong vai trò trung phong cắm: “Đó là một buổi tập hết sức bình thường của CLB và tôi muốn được thử sức ở vị trí “số 9”. Ngay sau đó, Messi đã nói rằng cậu ấy sẵn sàng để tôi chơi ở trung tâm hàng tiền đạo. Kết quả tương đối tốt và huấn luyện viên đã nhận thấy rằng đây là một giải pháp xứng đáng được thử nghiệm nhiều hơn”.

“Thực ra, tôi sẵn sàng chơi ở bất kỳ vị trí nào, miễn sao điều đó giúp cho đội bóng hoàn thiện và phát triển. Hiện tại, tôi cảm thấy khá hài lòng với những màn trình diễn của mình bất chấp việc có ghi được bàn thắng hay không. Điều quan trọng là tôi đã đóng góp vào lối chơi chung của Barca. Trên sân cỏ, tôi chỉ thi đấu với mục tiêu cuối cùng là vì lợi ích của toàn đội”, ngôi sao 28 tuổi khép lại.

Thống kê cho thấy, Suarez đã ghi được tổng cộng 16 bàn thắng và thực hiện 10 pha kiến tạo trên mọi đấu trường trong mùa giải năm nay, sau 26 lần ra sân. Nghĩa là trung bình mỗi trận, tiền đạo người Uruguay đều đóng góp ít nhất vào một bàn thắng của Barca, hiệu suất hết sức ấn tượng. Ngoài ra, sự ăn ý giữa Suarez với “ngòi nổ” Messi cũng trở thành yếu tố quan trọng giúp đội bóng xứ Catalonia duy trì phong độ thăng hoa trong thời gian gần đây.

Xem thêm tin tuc ve bong da Tay Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X