Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Suarez kịp tham dự El Clasico: Lại một sự thiên vị nữa cho Barca?

Thứ Năm 11/09/2014 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Luis Suarez nhiều khả năng có thể quay lại thi đấu vào đúng trận Siêu kinh điển với Real Madrid, nhưng cách mà tiền đạo này được trở lại thi đấu có thể sẽ lại làm dấy lên những cuộc tranh luận mới.
Luis Suarez đã tìm thấy sự tự tin khi khoác lên màu áo Barca
Luis Suarez sẽ chính thức ra mắt Barca trong trận Siêu kinh điển?

Barcelona đang khởi đầu mùa giải mới một cách suôn sẻ như họ vẫn thường thể hiện với ngôi vị đầu bảng sau 2 vòng đấu. Tuy nhiên sự bất ổn đã xuất hiện ngay từ trận đấu đầu tiên với Villareal và chỉ nhờ vào sự toả sáng của cầu thủ trẻ Sandro trong những phút cuối, gã khổng lồ xứ Catalan mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Với việc Messi vừa cày ải với ĐT Argentina ở World Cup, không ít người đã lo lắng cho hàng công của Barca, nhất là trong trận El Clasico với đại kình địch Real Madrid. Thế nhưng mới đây các CĐV của Barca đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi đội chủ sân Nou Camp sẽ đón chào sự trở lại của tân binh Luis Suarez vào trận Siêu kinh điển với Kền kền trắng.

Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là việc Suarez dường như đã trở lại cực kỳ đúng lúc và có vẻ như việc này đã được bàn tay giúp sức không nhỏ từ yếu tố bên ngoài, cụ thể là Toà án Trọng Thể thao, cơ quan đã đưa ra án phạt cho Suarez.

Mọi việc bắt nguồn từ việc thay đổi lịch thi đấu của La Liga ở vòng đấu có trận Siêu kinh điển. Theo dự kiến ban đầu, vòng 9 của La Liga có cuộc chạm trán giữa Real và Barca sẽ diễn ra vào ngày 26/10 và Suarez hoàn toàn có thể danh chính ngôn thuận ra sân cho Barca khi anh sẽ mãn hạn treo giò khi ngày 25/10 kết thúc.

Sự việc trở nên phức tạp khi lịch thi đấu La Liga vòng 9 buộc phải rời lên sớm hơn vì lý do bản quyền, cụ thể là vòng đấu này sẽ diễn ra vào ngày 25/10, đồng nghĩa với việc Suarez sẽ không thể tham dự trận Siêu kinh điển trên lý thuyết. Thế nhưng đáng ngạc nhiên là Toà án Trọng tài Thể thao lại cho phép Suarez được đăng ký thi đấu cho Barca từ…đêm ngày 24/10.

Ngay lập tức, bên phía Barcelona cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này: “Toà án Trọng tài Thể thao đã xác nhận tiền đạo người Uruguay Luis Suarez có thể thi đấu trong trận đấu (Siêu kinh điển) với việc án phạt của anh ấy chính thức kết thúc.”

Điều này một lần nữa lại làm dấy lên những tranh luận về việc Barcelona luôn được các cơ quan quyền lực bóng đá của châu Âu cũng như thế giới ưu ái một cách kỳ lạ. Trong hè vừa rồi, Barca cũng đã bị cấm chuyển nhượng cho đến tháng 1/2016 do những vi phạm về quy định chuyển nhượng cầu thủ trẻ. Tuy nhiên án phạt này được đưa ra vào thời điểm cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè, khi Barca đã mua sắm xong xuôi trong khi sự việc này đã được FIFA xem xét từ trước đó rất lâu.

Dù sao người hâm mộ cũng có thể vui mừng và chờ đợi vào một màn so tài đỉnh cao giữa những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới, và có lẽ tính cách khác người của Luis Suarez cũng sẽ là điểm khác biệt làm cho các trận El Clasico năm nay trở nên khác biệt và hấp dẫn hơn.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X