Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Suarez dính chấn thương: Tam tấu MSN trước nguy cơ "tan rã"

Thứ Sáu 15/05/2015 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tam tấu MSN của Barca đang thách thức cả châu Âu bằng phong độ ghi bàn hủy diệt. Dựa vào bộ ba tấn công này, gã khổng lồ xứ Catalan đang hướng tới giấc mộng chinh phục cú ăn 3 từ sau kỷ nguyên của Pep. Tuy nhiên, với việc Suarez dính chấn thương nặng đang khiến cho tam tấu người Nam Mỹ trước nguy cơ rã đám.

Mùa giải năm nay, Barca của Luis Enrique đã và đang trình làng hàng công có sức công phá khủng khiếp nhất thế giới, trong đó đặc sản là tam tấu MSN. Tính tới thời điểm hiện tại, bộ ba tấn công người Nam Mỹ đã ghi được 114 bàn trên mọi đấu trường và góp phần giúp gã khổng lồ xứ Catalan đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay. Nếu như Messi vẫn duy trì được phong độ ghi bàn khủng khiếp 53 bàn, Neymar liên tục tỏa sáng sau một mùa giải đáng quên (38 bàn) thì NHM nhìn thấy một Suarez thi đấu cần mẫn và khát khao tìm lại được phong độ đỉnh cao sau chuỗi thời gian dài bị FIFA cấm thi đấu vì tội “cắn người”. Tính tới thời điểm hiện tại, tiền đạo người Uruguay đã ghi được 24 bàn thắng, 17 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Nou Camp.

Suarez dinh chan thuong Tam tau MSN truoc nguy co tan ra hinh anh
Suarez dính chấn thương nặng khiến tam tấu MSN của Barca trước nguy cơ giã đám.

Việc Suarez tìm lại được đỉnh cao phong độ và đang trở thành số 9 đích thực của Barca là kết quả của một cuộc cải tổ về suy nghĩ cũng như lối chơi của Barca. Từ khi chính thức ra mắt trong đội hình chính của Barca ở trận siêu kinh điển gặp Real trên sân Bernabeu, Suarez chỉ được đảm nhiệm vị trí tiền đạo cánh. Lúc bấy giờ, vị trí tiền đạo trung tâm vẫn đang thuộc quyền quản lý của Messi với dư âm của thời đại hoàng kim Pep Guardiola. Cho đến khi Barca rơi vào cuộc khủng hoảng nội bộ kể từ trận thua 0-1 trước Sociedad tại vòng 17 La Liga thì việc nghiêm túc nghĩ về một cuộc cải tổ về lối chơi và con người tại Nou Camp mới bắt đầu được manh nha thực hiện. Gã khổng lồ xứ Catalan khủng hoảng, Luis Enrique là người lo lắng nhất bởi lúc đó chiếc ghế nóng của vị chiến lược gia này tại Nou Camp đang lung lay một cách dữ dội. Trong thời khắc “ngàn cân treo sợi tóc”, cựu HLV của Celta Vigo đã có một quyết định mang tính lịch sử khi kéo Messi về đá vị trí tiền đạo cánh và đưa Suarez trở lại với một trung phong đích thực. Cũng từ đây, Barca đã có một cuộc “hoàn hồn” để rồi giành những liên tiếp những chiến thắng như chẻ tre.

Với Suarez mà nói, việc được đá trung phong không phải là điều gì quá xa lạ bởi anh thường đảm nhiệm tốt vai trò này trong màu áo của Liverpool hay ĐTQG Urguay. Cũng từ đây, danh sách ghi bàn và kiến tạo của Suarez cứ dần dần được tăng lên theo thời gian. Không chỉ thế, việc Suarez đá trung phong còn tốt cho cả Messi và Neymar. Bởi lẽ, cầu thủ người Uruguay tỏ ra rất lợi hại trong những tình huống chạy chỗ, thu hút sự chú ý và quấy rối hàng phòng ngự đối phương để rồi bất thần Messi và Neymar có được khoảng trống rất lớn và băng lên từ hai bên cánh. Ngoài khả năng ghi bàn ấn tượng, Suarez còn được đánh giá rất cao ở khả năng kiến tạo và 17 lần dọn cỗ cho đồng đội là minh chứng rõ nhất cho điều đó (cao thứ 2 trong đội hình của Barca chỉ sau Lionel Messi).

Có thể khẳng định rằng, Barca đang có tam tấu hay nhất trong lịch sử của đội bóng. Với sự thăng hoa của MSN, gã khổng lồ xứ Catalan đang tự tin giành cú ăn 3 đầu tiên kể từ sau thời kỳ hoàng kim của Pep Guardiola (2008/2009). Hiện tại, thầy trò HLV Luis Enrique chỉ cần giành thêm 3 điểm là chính thức giành chức vô địch La Liga, bên cạnh đó là đội bóng đã lọt vào 2 trận Chung kết  là Champions League và Cup nhà Vua TBN. Tuy nhiên, tham vọng của Barca đang bị thách thức rất lớn khi Suarez gặp chấn thương nặng và nhiều khả năng phải mất một thời gian dài để điều trị chấn thương. Cụ thể, tiền đạo người Uruguay đã gặp chấn thương gân khoeo trong trận Bán kết lượt về Champions League giữa Bayern Munich và Barcelona cách đâu không lâu. Chưa hết, hôm nay trong buổi tập cùng đồng đội, cựu cầu thủ của Liverpool đã một lần nữa tái phát chấn thương và cần phải nhờ đến sự chăm sóc đặc biệt của các nhân viên y tế.

Suarez dinh chan thuong Tam tau MSN truoc nguy co tan ra hinh anh 2
Suarez đang đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành tam tấu MSN.

Theo báo chí TBN, Suarez nhiều khả năng sẽ không thể ra sân trong trận Barca làm khách trên sân của Atletico vào cuối tuần này trong khuôn khổ vòng 37 La Liga. Hiện tại, Barca đang tạo ra khoảng cách hơn 4 điểm so với Real và chỉ cần giành được trọn vẹn 3 điểm nữa là sẽ chính thức vô địch. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Suarez sẽ là bài toán khá đau đầu cho HLV Luis Enrique ở thời điểm hiện tại vì những cuộc chạm trán với đối thủ nhiều duyên nợ Atletico là không hề dễ dàng chút nào. Mùa giải năm nay, Barca không còn sợ Atletico, đó là cách nói của truyền thông TBN khi mà nhìn vào việc thầy trò HLV Luis Enrique đang sở hữu thành tích 3 trận toàn thắng liên tiếp. Tuy nhiên, Atletico luôn là đội bóng tỏ ra khó chịu ở những thời điểm quyết định. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, thầy trò HLV Diego Simeone đã xuất sắc cầm hòa Barca ngay trên sân Nou Camp để qua đó lên ngôi vương một cách ngọt ngào. Và trong trong lần chạm trán này, dù đã hết mục tiêu trong mùa giải nhưng đội chủ sân Calderon không giấu giếm tham vọng một lần nữa ngáng đường Barca.

Trong trường hợp Barca không thể đánh bại được Atletico, hay viễn cảnh xấu nhất là phải đón nhận thất bại thì thầy trò HLV Luis Enrique nhiều khả năng sẽ phải trả giá bởi họ sẽ phải gặp Deportivo ở vòng đấu cuối – đội bóng cùng đường và đang khát khao chiến đấu để giành quyền trụ hạng. Bên cạnh đó, đại kình địch Real Madrid đang tiếp tục tạo ra sức ép khi tuyên bố không bỏ cuộc tại La Liga. Việc Suarez chấn thương đã và đang mang đến những hiểm họa ngầm cho gã khổng lồ xứ Catalan. Và NHM hãy cùng chờ xem thầy trò HLV Luis Enrique sẽ gồng gánh để vượt qua cửa ải khó khăn và quan trọng này như thế nào?

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X