Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự vĩ đại của “Thánh Iker”

Thứ Hai 15/10/2012 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các Madridista đã có thể lạc quan để cùng đội bóng mình yêu thích hướng đến tương lai, khi đội trưởng Iker Casillas tự bộc lộ quan điểm hòa bình của mình. Cách mà “Thánh Iker” thể hiện là một hình ảnh đầy vĩ đại, khi điều anh mong muốn không gì khác ngoài những gì tốt đẹp nhất cho đội bóng Hoàng gia.

Trên 100.000 người “Like”; hơn 10.500 người “comment”; được hơn 5.500 người khác chia sẻ, đó là các số liệu thống kê về “bức tâm thư” của Iker Casillas. Thủ môn của Real Madrid đã viết bức thư này thông qua Facebook, ngay khi anh cùng ĐTQG Tây Ban Nha trở về từ chiến thắng 4-0 ngay trên sân đội chủ nhà Belarus, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014.

“Một vấn đề quan trọng: Giữa tôi và Mou không có bất kỳ sự căng thẳng nào. Nếu có một người nào mà tôi tôn trọng hơn tất cả, thì đó là huấn luyện viên của tôi, người đang đưa đội đi trên con đường thành công”, một trong những đoạn đáng chú ý nhất được Casillas viết trên Facebook cá nhân.

Casillas chủ động gửi thông điệp hòa bình
Casillas chủ động gửi thông điệp hòa bình

Ngoài ra, Casillas cũng lý giải hành động anh không ăn mừng bàn thắng của Ronaldo. Điều này xuất phát từ việc một CĐV nhí (13 tuổi) của anh qua đời. “Tôi luôn hâm mộ cậu ấy, chứ không có chuyện quyền lực ở đây”. Thủ thành 31 tuổi này khẳng định, sau 13 mùa giải khoác áo Real, điều anh muốn là những gì tốt đẹp nhất cho CLB, và thông tin mâu thuẫn nội bộ chỉ là báo chí tự nghĩ ra.

Trước đó, không chỉ báo chí từ thành Barcelona và xứ Catalonia, mà cả một số kênh thông tin Madrid đã nói rất nhiều về mâu thuẫn giữa Casillas với Mourinho, cũng như giữa anh với Ronaldo. Gần đây, còn có nhiều tin đồn về việc Mou sẽ mua thủ môn mới để thay Casillas từ mùa hè năm sau. De Gea của M.U, và Joe Hart của Man City là hai cái tên được nhắc đến khá nhiều. Những ý kiến cho rằng có mâu thuẫn càng xuất hiện nhiều hơn, khi Mou công khai tâng bốc Ronaldo, mà không đề cập đến mối quan hệ của ông và Casillas. Sự thiếu ổn định của Casillas, đặc biệt là trong các tình huống bóng cố định, cũng được xem như một trong những nguyên nhân nảy sinh mâu thuẫn.

Trước vấn đề tràn lan trên mặt báo, việc Casillas lên tiếng phủ nhận tất cả và khẳng định về mối quan hệ tốt đẹp đang tồn tại ở trung tâm huấn luyện Valdebebas, người ta càng thấy rõ hơn sự vĩ đại của Iker. Có hay không có mâu thuẫn? Chắc chắn, nếu không có rắc rối gì thì báo chí cũng không đẩy vụ việc đi quá xa như vậy. Điều đáng chú ý là chính Casillas tự gửi thông điệp hòa bình đến Mou và Ronaldo.

“Thánh Iker” đã cho thấy tư cách rất đáng nể phục của mình, không chỉ thể hiện trên sân cỏ mà trong cả cuộc sống. Một người luôn tìm cách hòa giải với đối thủ lớn nhất của Real (Barca) mỗi khi những trận “El Clasico” có vấn đề ngoài chuyên môn, và cố gắng để mang đến bầu không khí hòa bình cho đội bóng của mình, chẳng phải điều đó rất đáng tôn trọng sao? Với một người gắn bó với sân Bernabeu suốt hơn một thập niên, trải qua những triều đại khác nhau và có đầy kinh nghiệm, Casillas hiểu rằng bản thân anh cần đưa Real trở lại là hình ảnh tập thể đoàn kết nhất - như đã diễn ra trong mùa giải trước.

Đó cũng là cách duy nhất để đội bóng Hoàng gia có thể nghĩ đến cuộc đua tranh chức vô địch La Liga với Barca. Khi hiện tại khoảng cách giữa hai đội lên đến 8 điểm, Real chắc chắn sẽ không đuổi kịp Barca, một khi đội bóng chia rẽ thành những bè phái khác nhau. Ảnh hưởng của “Thánh Iker” trong bội bộ Real rất lớn, nên thông điệp hòa bình mà anh gửi đi đầy giá trị.

Hòa bình đang được lặp lại. Bắt đầu từ cuối tuần này, Real sẽ chính thức tập trung tăng tốc với hy vọng có thể rút ngắn cách biệt với Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X