Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự vắng mặt của Tito chứng tỏ sự vững chắc của Barca

Thứ Hai 11/02/2013 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, những chiến thắng mà Barca giành được trong thời gian HLV Tito Vilanova phải điều trị căn bệnh ung thư tuyến nước bọt chứng tỏ sự vững mạnh của đội bóng xứ Catalunya.

Cơ cấu vững chắc

Những gì đang xảy ra ở Barca với bệnh tật của Tito Vilanova không có gì khác ngoài việc chứng tỏ sự vững mạnh của cơ cấu CLB. Ở bất cứ một thời điểm và tình hình nào khác, nếu đội một thiếu HLV trong một tháng rưỡi thì đó sẽ là một vấn đề nghiêm trọng đủ gây ra sự báo động. Tuy nhiên, ở sân Camp Nou mọi việc vẫn diễn ra với trật tự như trước, với kết quả như trước. Điều này khẳng định CLB có một phòng thay đồ đầy kinh nghiệm và cá tính, một ban huấn luyện biết nhân đôi sức mạnh để thay thế sự vắng mặt của nhà chỉ huy và một ban lãnh đạo không biết run sợ. Chúng tôi đã nhiều lần nói điều này và sẽ không ngừng lặp lại. Điều quan trọng nhất lúc này là sự phục hồi hoàn toàn của Tito và để được thế, cần phải nỗ lực và có sự hy sinh cần thiết.

Không Tito, Barca vẫn vững vàng
Không Tito, Barca vẫn vững vàng

Cũng cần phải nêu bật lên rằng Jordi Roura đã đảm nhận vai trò của mình một cách hiệu quả và rất tự nhiên. HLV tạm quyền hiểu rõ rằng không cần phải đụng tới điều đang diễn ra tốt đẹp, cần phải coi trọng sự tự quản của phòng thay đồ và chú ý giải quyết những chi tiết nhỏ để sự vắng mặt của Tito càng ít nhận ra càng tốt bấy nhiêu. Vào lúc này, câu hỏi lớn mà những người hâm mộ Barca đặt ra là liệu Vilanova có thể tiếp tục công tác huấn luyện ở mùa bóng mới. Theo các thông tin nhận được từ New York, việc chữa bệnh tăng cường bảo đảm một sự hồi phục hoàn toàn cho Tito và tạo ra niềm tin tuyệt đối vào sự tiếp tục của Vilanova.

Tương lai bảo đảm

Bằng chứng rõ nhất về việc Barca không đưa ra bất cứ một giải pháp nào nhằm thay thế Vilanova trong tương lai là việc ban lãnh đạo thể thao của đội bóng gồm phó chủ tịch Josep Maria Bertomeu và giám đốc kỹ thuật Zubizarreta đến New Yor để họp mặt với Tito nhằm lên kế hoạch cho mùa bóng tới. Mặt khác, các cuộc tiếp xúc giữa Tito với ban huấn luyện vẫn tiếp tục và Tito vẫn chỉ đạo từ xa mọi công việc. Trên phương diện này, cần nêu rõ các bác sỹ loại trừ mọi sự gắn kết giữa căn bệnh và chức trách mà HLV đảm nhiệm. Đây không phải là vấn đề của sự căng thẳng. Thậm chí, các bác sỹ còn cho rằng việc tiếp tục các hoạt động nghề nghiệp còn có thể góp phần đẩy nhanh quá trình hồi phục. Điều chúng tôi muốn nêu bật là bất chấp nghịch cảnh, CLB vẫn hoạt động một cách bình tĩnh và hiệu quả. Đội bóng chấp nhận sự vắng mặt của HLV bằng cách thể hiện hết mình trên sân cỏ. Không ai cảm thấy lo lắng vì HLV không thể có mặt trong các trận gặp Milan hoặc Madrid. Điều quan trọng nhất là biết vượt qua mọi khó khăn bằng sự tự nhiên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X