Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự trở lại thành công của "Báo đen"

Thứ Hai 26/02/2007 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - “Báo đen” Eto'o trở lại thành công, góp phần vào chiến thắng quan trọng trước Bilbao trên thánh địa Nou Camp, đưa đội bóng xứ Catalonia trở về với ngôi vị thống trị bảng xếp hạng La Liga sau chưa đầy 3 giờ đồng hồ bị “kẻ đeo bám” khó chịu Sevilla soán ngôi.

 

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ những giây đầu tiên. Ra quân với đội hình được coi là mạnh nhất, HLV Rjikaard cho thấy rõ quyết tâm dành chiến thắng.

Kết quả vòng 24 La Liga tối qua
Celta Vigo 2 - 2 Racing Santander
Baiano 24';
Bamogo 32' - Munitis 54'; Alvares 78'

Levante 0 - 0 Zaragoza

Getafe 0 - 0 Sevilla

Osasuna 0 - 2 Espanyol
Coro 12';
Tamudo 65'

Real Betis 0 - 0 Recreativo Huelva

Villarreal  2 - 1 Mallorca
Tomasson 37';
Fuentes 89' - Pereyra 27'

Gimnastic 1 - 1 Valencia
Ruben 90'; Joaquin 63'

Barcelona 3 - 0
Athletic Bilbao
Amorebieta og 23'; Xavi 30'; Etoo 41'

Bộ 3 tấn công của Barca ngày hôm nay có 1 sự thay đổi, đó là sự trở lại của Eto'o, tiền đạo quốc tế người Cameroon được ra sân ngay trong đội hình xuất phát, 2 cánh là Ronaldinho và Giuly. Tuy nhiên, trong những phút đầu của trận đấu thì bộ 3 này vẫn chưa thể cất lên tiếng nói riêng.

Được đánh giá cao hơn nhưng chính Barca lại là đội phải "toát mồ hôi" trước, phút 14 của trận đấu, sau khi đột phá bên phía cánh phải, tiền đạo mang áo số 10 Yeste của Bilbao đã tung 1 cú sút bằng chân phải rất căng, tuy nhiên không thể hạ gục thủ thành Valdes.

Tuy nhiên, kẻ mạnh luôn là kẻ mạnh, Barca đã chứng tỏ được mình, phút 23 của trận đấu, Giuly nhận đường mở bóng tuyệt đẹp của Edmilson, sau 1 đường đi bóng tốc độ và dũng mạnh, tiền đạo quốc tế người Pháp căng ngang cho Eto'o đang băng vào ở phía trong, sức ép của "báo đen" đã khiến hậu vệ
Amorebieta

của Bilbao đá phản lưới nhà. Tỉ số là 1 - 0 cho Barcelona.

Chơi thật sự hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, các học trò của HLV Rjikaard đã chứng tỏ sức mạnh hủy diệt khi chỉ 7 phút sau đó, Barca đã có bàn thắng thứ 2, 1 đường truyền bóng như đặt của Ronaldinho bên phía cánh trái cho Eto'o, tiền đạo người Cameroon nhả bóng rất thuận lợi để Xavi băng lên dứt điểm bằng 1 cú vô-lê bằng chân phải hạ gục thủ thành
Aranzubia.
2 - 0 cho Barcelona. Bàn thắng quá tuyệt vời, thể hiện kỹ thuật cá nhân điêu luyện và sự nhịp nhàng của các cầu thủ Barca, đường truyền của Ronaldinho cho Eto'o rất chuẩn xác và tinh tế, cú nhả bóng về của Eto'o cho Xavi cũng rất nhạy cảm và thuận lợi, cuối cùng là pha dứt điểm không thể chê vào đâu được của Xavi.

 

Etoo khẳng định sự trở lại thành công bằng bàn thắng ấn định tỉ số 3 - 0 cho đội bóng
xứ Catalonia

"Báo đen" Eto'o đã thực sự trở lại, không những góp công trong bàn thắng thứ 2 của Barca, Eto'o còn có bàn thắng cho riêng mình, phút 41 của trận đấu, lại là Ronaldinho có 1 đường chọc khe rất thông minh cho Eto'o phá bẫy việt vị băng xuống và dứt điểm chính xác bằng chân trái, buộc Aranzubia lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng. Tỉ số đã là 3 - 0 cho Barcelona. Barcelona quá mạnh và sự trở lại của Eto'o đã mang lại sức mạnh hủy diệt cho hàng công của đội bóng xứ Catalonia. Đúng là cầu thủ người Cameroon luôn có sức ảnh hưởng khá lớn đến đội bóng xứ Catalan và những rắc rối thời gian gần đây đã không làm ảnh hưởng đến điều này.

Hiệp 1 kết thúc và tỉ số đã là 3 - 0 cho Barcelona, Bilbao dường như không thể kháng cự trước 1 Barca đang hồi sinh mạnh mẽ, nếu hiệp 2 vẫn tiếp tục với thế trận như hiệp 1, chắc chắn Bilbao sẽ còn thua đậm hơn nữa.

Những phút đầu của hiệp 2 diễn ra vẫn với thế chủ động của Barca, đoàn quân của HLV Rjikaard đang thể hiện 1 sức mạnh dường như không thể cản nổi. Phút 52 của trận đấu, Iniesta có cú dứt điểm nhanh sau pha căng ngang của Giuly, không may cho Iniesta khi bóng đập cột dọc trong sự bất lực của Aranzubia, cú đá bồi tiếp theo của Iniesta cũng đi không chính các, nếu bình tĩnh và nắn nót hơn trong tình huống này, chắc chắn Iniesta sẽ mang lại bàn thắng thứ 4 cho Barca.

Cú gẩy bóng tinh tế của Ronaldinho sau pha đi bóng kỹ thuật
qua 3 hậu vệ Bilbao

Sau đó 6 phút, Ronaldinho có 1 pha bóng thể hiện kỹ thuật điêu luyện khi 1 mình đột phá vào  khu vực 16m50 của Bilbao và gẩy bóng qua đầu thủ thành Aranzubia ở góc hẹp, rất may cho Bilbao khi ...đầu ngón tay của Aranzubia đã làm chệch hướng bóng, bóng chạm xà ngang trong sự tiếc nuối của Ronaldinho. Đi bóng cực kỳ lắt léo nhưng cũng rất tốc độ, rất khó để các hậu vệ có thể ngăn cản nổi Ronaldinho trong những pha đột phá như thế này.

Cũng khát khao có được bàn thắng rút ngắn tỉ số, nhưng những đợt tấn công của Bilbao là rất yếu ớt. Không những thế, Bilbao còn suýt nữa phải nhận thêm bàn thua nữa nếu như Ronaldinho không dứt điểm quá "hiền" trong pha đối mặt với thủ thành Aranzubia ở phút 69.

Tuy không ghi được bàn thắng, nhưng cả 3 bàn thắng của Barca đều có
dấu ấn của Ronie

Ronaldinho đang thể hiện phong độ tốt nhất, những pha đi bóng khéo léo và đẹp mắt, những đường truyền nhay cảm, Ronaldinho là 1 "nghệ sỹ" sân cỏ thực thụ. Anh như đang "chơi" bóng, lối chơi bóng nghệ thuật, nhịp nhàng, uyển chuyển và kỹ thuật như vũ điệu Samba của Ronaldinho làm chao đảo cả đội hình Bilbao, rất khó để các hậu vệ ngăn cản được anh, chính vì vậy họ buộc phải phạm lỗi, và phút 77 của trận đấu, Ronaldinho thực hiện 1 cú sút phạt cách khung thành Bilbao chừng 20m, bóng bay vòng qua hàng rào nhưng rất tiếc lại trúng ngay xà ngang, Ronaldinho vẫn chưa thể có bàn thắng cho riêng mình.

Barca vẫn cố gắng để có thêm bàn thắng ở những phút cuối của trận đấu, nhưng hàng loạt những pha dứt điểm của Ronaldinho, Iniesta, Xavi và cả Van Bronckhorst đều không thể thắng được thủ thành Aranzubia và ...xà ngang. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3 - 0 cho đội bóng xứ Catalonia.

Như vậy là sau chưa đầy 3 giờ bị Sevilla choán ngôi đầu BXH La Liga, giờ đây Barca lại trở về với "ngôi vua" với 49 điểm, hơn Sevilla 2 điểm. Trận thắng đậm này trước Bilbao cũng đánh dấu sự trở lại thành công của "báo đen" Eto'o khi anh cũng đóng góp 1 bàn trong tổng số 3 bàn của Barca.

+Đội hình thi đấu:
Barcelona: Valdes - Oleguer, Puyol, Thuram, Van Bronckhorst - Edmilson ( Sylvinho 82'), Xavi,  Iniesta -Ronaldinho,  Eto'o ( Messi 67'), Giuly ( Saviola 79').
Athletic Bilbao: Aranzubia - Exposito, Casas, Amorebieta, Sarriegi ( Bergara 78') - Iraola, Murillo ( Aduritz 46'), Yeste, Gabilondo, Javi Martinez - Urzaiz ( Llorente 54').
Bàn thắng: Amorebieta og 23'; Xavi 30'; Etoo 41'

 

Ở trận đấu trước đó, Valencia đã phải chấp nhận trận hoà 1-1 trước đội chủ nhà Gimnastic chơi rất quyết tâm. Ghi bàn trước nhưng đội quân của HLV Flores lại để tuột mất 3 điểm vào những phút cuối cùng của trận đấu

Bước vào trận đấu này, Valencia không có thủ môn Canizares và tiền vệ Albelda. Butelle và Viana là những người chơi thay. Cựu cầu thủ của Chelsea, Del Horno cũng có mặt trên băng ghế dự bị sau 9 tháng dưỡng thương.

Valencia vấp phải sự kháng cự mãnh liệt từ đội cuối bảng, Gimnastic

Trước đội bóng đang đứng cuối bảng nên cho dù phải chơi trên sân khách, Valencia không giấu giếm ý đồ giành trọn 3 điểm. Ngay từ đầu trận, David Villa đã có liền 2 cơ hội. Lần đầu tiên thì thủ thành
Bizzarri cản phá được và lần thứ 2 dù đã câu bóng qua đầu Bizzarri nhưng Garcia đã kịp thời lao về bọc lót.

Tuy thế đội chủ nhà đã chứng tỏ họ không phải thuộc diện dễ bắt nạt dù đang đứng cuối cùng. Gimnastic nhanh chóng có những pha đáp trả đáng kể. Đội chủ nhà thi đấu rất kiên cường và tỏ ra ngang ngửa với Valencia. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng và đều tạo được những pha bóng uy hiếp khung thành của nhau nhưng không thể ghi được bàn thắng. Nếu như Calvo của đội chủ nhà không thể thắng nổi thủ môn dự bị Butelle trong tình huống đối mặt thì lần lượt Viana và D.Villa của đội khách cũng không thể kết thúc chính xác.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Tình thế ở hiệp đấu thứ 2 cũng không có nhiều thay đổi. Los Che đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của đội chủ nhà và gần như gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Bizzarri. Mãi đến phút 62, thế bế tắc mới được giải toả. Hugo Viana thực hiện đường chuyền vào trong từ cánh trái và D.Villa nhanh chân tung cú dứt điểm ở ngay vạch 16m50 nhưng Bizzarri rất xuất sắc đẩy bóng ra. Tuy vậy, Joaquin đã có mặt kịp thời để đệm bóng tung lưới Gimnastic. Một kết quả đáng buồn cho đội chủ nhà khi mà họ đã chơi cực kỳ cố gắng.

Bàn gỡ hoà của Castro là phần thưởng xứng đáng dành cho nỗ lực của Gimnastic

Nhưng
Gimnastic không hề buông xuôi. Họ vẫn miệt mài triển khai tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hoà. Đội chủ nhà liên tiếp có những sự thay đổi người ở hàng công. Phút 73, Pinilla có pha dứt điểm "nửa sút nửa chuyền" khá nguy hiểm. Bóng vượt qua đầu Butelle nhưng rất tiếc lại đi trúng vào xà ngang. Nhận thấy sức ép của đội chủ nhà, HLV Flores đưa Miguel vào sân thay Joaquin nhằm tăng cường hàng thủ.

Tất cả những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp vào những phút bù giờ của trận đấu. Cựu cầu thủ của Real Madrid, Portillo có pha đi bóng rất cố gằng bên cánh trái và tạt vào thuận lợi để Castro nhảy lên đánh đầu chính xác đánh bại Butelle. Thời gian còn lại là quá ít để Los Che "sửa sai". Dù sao đội chủ nhà cũng rất xứng đáng có được 1 điểm ở trận này vì những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình. Để mất chiến thắng vào những giây cuối cùng nhưng Valencia vẫn giành được vị trí thứ 3 của Real Madrid do hơn hiệu số bàn thắng - thua. Còn Gimnastic vẫn yên vị ở vị trí bét bảng.

Đội hình thi đấu:
Gimnastic: Bizzarri - Garcia, Cesar , Calvo, Mingo - Cuellar, Morales, Chabaud (Generelo 61'), Gil (Castro 68') - Portillo, Pinilla (Grahn 82')
Valencia: Butelle - Ayala, Torres, Moretti, Navarro - Marchena, Viana (Pallardó 90'), Joaquin (Miguel 80'), Silva - Angulo (Morientes 57'), Villa
Bàn thắng:
Ruben 90'; Joaquin 63'

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 24

  ĐiểmTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thua+/- 
1Barcelona49241473492029
2Sevilla 47241455442222
3Valencia 43241347352312
4Real Madrid43241347312011
5Atlético de Madrid4024117630219
6Zaragoza39241167352411
7Recreativo de Huelva3724114933303
8Getafe C.F3624106821165
9Espanyol352498726251
10Racing Santander33248972629-3
11Deportivo de la Coruña33248971925-6
12Villarreal322495102230-8
13Osasuna302493123031-1
14Real Betis Balompié27246992328-5
15Levante U.D27246992131-10
16Celta262468102634-8
17Mallorca262475122235-13
18Athletic Club252467112634-8
19Real Sociedad142428141331-18
20Nástic Tarragona142435162548-23
  • Thảo Nhi - Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X