Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Sự trở lại của Higuain sẽ đánh thức Real Madrid?

Thứ Năm 03/01/2013 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid như một gã khổng lồ ngủ quên trong suốt giai đoạn một của mùa giải 2012/13, họ để Barcelona cho “hít khói” tại La Liga, thất bại ê chề trước Celta Vigo tại Copa del Rey hay để Dortmund vượt mặt tại Champions League và họ cần được đánh thức.

Cuối tuần này, Real Madrid sẽ tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà Bernabeu trong trận đấu đầu tiên của năm 2013, Mourinho không có được sự phục vụ của cặp trung vệ số một Pepe-Ramos rồi tiếp tục nhận hung tin trung vệ người Bồ Đào Nha phải nghỉ thi đấu một tháng vì chấn thương mắt cá chân. Khó khăn lại chồng chất khó khăn dành cho “người đặc biệt” song ít nhất Mourinho cũng được mỉm cười vì cậu học trò Higuain đã trở lại.

Suốt 2 tháng qua, chính xác là 58 ngày kể từ thời điểm Higuain dính chấn thương gân kheo trong trận đấu với Borussia Dortmund tại đấu trường Champions League, Jose Mourinho mất đi một chân sút luôn ra sân với ý chí và khát khao chiến đấu cháy bỏng nhất trong đội hình. Có lẽ thiếu vắng El Pipita chính là một trong những nguyên nhân khiến Real Madrid càng ngày càng lún sâu vào vũng lầy khủng hoảng tại La Liga.

Mourinho đang rất cần một chiến binh như Higuain trong đội hình
Mourinho đang rất cần một chiến binh như Higuain trong đội hình

Bằng chứng thì rất rõ ràng, tính riêng mùa giải năm nay, những chấn thương liên miên khiến cho sát thủ người Argentina mới chỉ ra sân trong 15 trận cho Real Madrid (10 trận ra sân từ đầu) nhưng vẫn có tới 8 pha lập công. 15 trận đấu đó, Higuain chỉ thi đấu tổng cộng 889 phút, nghĩa là bình quân mỗi trận anh chỉ ra sân 60 phút và Higuain cũng chỉ mất khoảng 111 phút để có một lần sút tung lưới đối phương.

Đặc biệt tại đấu trường La Liga, Higuain là một trong số hiếm cầu thủ của Real Madrid duy trì được hiệu suất ấn tượng như mùa giải năm ngoái khi ra sân 10 trận (7 trận ra sân từ đầu) và có được 7 bàn thắng. Có chăng trở ngại khiến cho Higuain không thể bùng nổ như mùa giải năm ngoái chính là chấn thương. Và có lẽ chấn thương của Higuain cũng “ảnh hưởng” đến phong độ của chính đối thủ cạnh tranh suất đá chính với anh tại Real Madrid, tiền đạo Karim Benzema.

Không có áp lực (thúc đẩy) đến từ người đồng đội Higuain, Benzema gần như nghiễm nhiên một suất đá chính trong đội hình Real Madrid, tuy nhiên chính điều đó lại làm ảnh hưởng đến phong độ của chân sút người Pháp. Mùa giải này, Benzema ra sân tới 24 trận (15 trận ra sân từ đầu), thi đấu tới 1349 phút nhưng chỉ ghi nhiều hơn Higuain đúng một bàn thắng, tức hiệu suất ghi bàn mà Benzema có được chỉ là 150 phút/bàn.

Tại La Liga thậm chí Benzema trở lại đúng hình ảnh mà ông thầy Jose Mourinho từng mỉa mai anh, một chú mèo lười đội lốt sát thủ. Cựu cầu thủ Lyon ra sân trong 14 trận (8 trận ra sân từ đầu) nhưng đổi lại chỉ có được 4 bàn thắng. Vẫn biết rằng Benzema là mẫu tiền đạo có khả năng tạo nên những khoảnh khắc bùng nổ song tại một cuộc đua đường trường như La Liga, có lẽ Real Madrid cần một chân sút biết cách nhả đạn đều đặn hơn là một ngôi sao lâu lâu tỏa sáng một lần.

Sự trở lại của Higuain có thể xem là một cú hích cần thiết cho Real Madrid vào thời điểm hiện tại. Đoàn quân đang ngày càng rệu rã của HLV Jose Mourinho rất cần có sự hiện diện của một chiến binh thực thụ như El Pipita, không những vậy, áp lực mà Higuain có thể gây nên sau sự trở lại của anh có thể giúp Benzema nhanh chóng thức tỉnh và thể hiện phong độ tốt nhất, điều đã giúp cả hai ghi dấu đậm nét trong chiến công hiển hách của Real Madrid ở mùa giải năm ngoái.

Có lẽ sự trở lại của Higuain chính là chìa khóa mở toang cánh cửa đang kìm hãm Real Madrid trong suốt giai đoạn đã qua của mùa giải này, hay nói một cách khác đây chính là món quà giáng sinh muộn không thể tuyệt vời hơn cho Mourinho, người đang trải qua quãng thời gian tồi tệ nhất của mình kể từ khi chuyển tới Bernabeu.

Higuain và Benzema không phải là một cặp tiền đạo sát cánh bên nhau trên sân, trên hàng công của Real Madrid chỉ có một suất duy nhất cho vị trí trung phong, thường là như vậy, chỉ có Benzema hoặc Higuain được ra sân ngay từ đầu trận. Nhưng hơn một năm qua chứng kiến cái tên phải ngồi ngoài (thường là Higuain) chẳng bao giờ là thừa thãi, sự cạnh tranh giúp cả hai thúc đẩy nhau không được dừng lại và Real Madrid chính là cái tên hưởng lợi nhiều nhất.

Bảo vệ chức vô địch bây giờ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, nhưng quan trọng hơn Real Madrid không được đánh mất tinh thần, vì một giấc mơ không phải tại La Liga.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X