Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Sự trở lại của Casillas tại Liga ẩn chứa nhiều thông điệp

Thứ Tư 07/05/2014 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Casillas lần đầu tiên sẽ bắt chính tại Liga ở mùa bóng hiện nay, trong trận gặp Valladolid vào rạng sáng mai, ẩn chứa nhiều thông điệp và là một tin vui lớn không chỉ với thủ môn - đội trưởng của Real Madrid mà còn cả với những ai hâm mộ “Thánh Iker”.

Hôm thứ bảy vừa qua, khi HLV Carlo Ancelotti thông báo trước các phương tiện truyền thông tin Casillas sẽ bắt trận gặp Valladolid, đã xuất hiện những trạng thái tình cảm khác nhau trong phòng thay đồ màu trắng. Một số tỏ ra bất ngờ, số khác như Diego Lopez, cảm thấy buồn bã, phần còn lại thì cố giấu một nụ cười mãn nguyện. Trước đó, trong suốt cả mùa bóng, tuy không nói ra nhưng không ít các cầu thủ luôn cho rằng việc phân công một thủ môn chuyên bắt tại Liga, còn một thủ môn khác chuyên bắt Cúp Nhà vua và Champions là một chuyện chưa từng thấy trong sự nghiệp bóng đá của mình và ngay từ đầu họ đã cảm thấy có cái gì đó không ổn trong quyết định này.

Các cuộc nói chuyện kỹ thuật của Ancelotti trong những ngày qua cho thấy chiến lược gia người Italia coi trận đấu trước Valladolid là trận quan trọng nhất trong ba trận còn lại của mùa bóng, hơn cả trước Celta và Espanyol. Valladolid là đội bóng duy nhất trong số các đối thủ còn lại vẫn có một mục tiêu để theo đuổi, đó là trụ hạng. Họ đang ở tình thế bị dồn vào chân tường, lại được huấn luyện bởi Juan Ignacio Martinez, một trong những nhà cầm quân kỵ dơ với Real Madrid. Bởi thế, việc Ancelotti chọn Casillas bắt trận này ẩn chứa rất nhiều thông điệp. Về mặt công khai, HLV của đội bóng hoàng gia giải thích ông muốn đội trưởng có thêm số phút thi đấu để đạt phong độ cao nhất cho trận chung kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày 24/5 tại Lisbon. Đối với giới truyền thông và các CĐV, lập luận này là đáng tin và hợp lý. Nhưng đối với các cầu thủ chuyên nghiệp thì điều này chẳng đáng tin vì như một cầu thủ của Madrid đã nói trắng ra: “Liga là cơm ăn, áo mặc của chúng ta và do đó người xuất sắc nhất cần có mặt vào lúc quyết định”.

Thánh Iker đã trở lại
Thánh Iker đã trở lại

Carletto luôn coi Casillas là số một

Việc lựa chọn Iker bắt chính trong trận quan trọng nhất trong ba trận còn lại, theo đánh giá của phòng thay đồ đội bóng hoàng gia, thể hiện ba điểm: Thứ nhất, Ancelotti luôn đánh giá Casillas là thủ môn xuất sắc nhất của đội bóng, còn chuyện từ đầu mùa bóng tới nay Diego Lopez bắt chính là do một nguyên nhân ngoài thể thao. Thứ hai, là một HLV thông minh và có bản năng lường trước được khó khăn, Carletto không dại gì một mình đưa ra sự phân công kỳ lạ nói trên. Và thứ ba, những tuyên bố của Luis Figo có thể giải mã bí ẩn về câu chuyện thủ môn ở Real Madrid.

Tháng 11 vừa qua, Figo tiết lộ trên Đài phát thanh Marca và Kênh truyền hình SER, rằng ông bị mất vị trí đá chính trong năm 2005 là do quyết định của Florentino Perez. “Chính chủ tịch là người buộc tôi phải ngồi ngoài, tôi khẳng định như vậy”, Figo đã tuyên bố như vậy. Phát biểu trên của Figo, một người được tôn trong trong thế giới bóng đá bởi sự nghiêm túc của ông, đã tác động mạnh đến các cầu thủ áo trắng. Kể từ đó, mỗi khi Ancelotti có một quyết định gây tranh cãi, họ lại nhớ tới tuyên bố của huyền thoại người Bồ Đào Nha và nhớ tới “bố già” Florentino Perez. Mặc dù đối với khá nhiều các cầu thủ, việc một nhà doanh nghiệp kín tiếng như Florentino can thiệp vào công việc của HLV, là thực sự lạ lùng, nhưng không một ai quên việc Iker đã bị ông chủ ở Nhà Trắng coi là “cừu đen” như thế nào. Chính Florentino đã cáo buộc Casillas là thủ phạm dẫn đến thất bại của Mourinho, cuộc đặt cọc lớn của Perez trong những năm qua.

Việc luân phiên bắt chính luôn làm Ancelotti lo lắng. Sau trận bán kết với Bayern (tại Champions League), ông đã gặp BLĐ và đề nghị từ mùa bóng tới việc trấn giữ khung thành cả tại Liga và Champions chỉ nên giao cho một người để bảo đảm sự ổn định và tránh những căng thẳng cần thiết. Theo nguồn tin từ CLB, câu trả lời của các nhà lãnh đạo là tiêu cực, với lý do chẳng cần thay đổi làm gì khi đội bóng thi đấu tốt ở mùa bóng này với cả hai thủ môn.

Các con số không biết nói dối

Việc Casillas trở lại bắt chính trước Valladolid đem lại một sự hài lòng âm thầm trong phòng thay đồ màu trắng, vì các cầu thủ thường rất mê tín và chỉ tin vào các con số vốn không biết nói dối. Rất nhiều người nghĩ Lopez là một người tốt và là một thủ môn giỏi, nhưng họ lo lắng cảnh báo với việc thủ môn này bắt chính, họ đã đánh mất ba danh hiệu (Liga và Champions 2012-2013, và Cúp Nhà vua 2013), chưa kể Liga hiện nay cũng chưa có kết cục rõ ràng. Ngược lại, thần may mắn luôn mỉm cười với Casillas, vì thủ môn này chưa đánh mất một giải đấu nào ở mùa bóng này (đã giành Cúp Nhà vua và lọt vào chung kết Champions League tại Lisbon).

Theo một số đồng đội, Casillas đã có một sự chuẩn bị tuyệt vời ngay ở giai đoạn tiền mùa bóng, có thể nói là tốt nhất từ trước tới nay. Nhưng ngay cả điều đó và cả vai trò là huyền thoại sống của Madrid, cũng không đủ để Ancelotti vượt qua áp lực từ trên xuống. Sự phân công Diego Lopez bắt chính tại Liga, còn Iker tại Champions và Cúp Nhà vua là một quyết định nguy hiểm. Một cầu thủ áo trắng đã nói: “Thủ môn xuất sắc nhất luôn là người mà HLV giao bắt chính trong 38 trận đấu của Liga”. Vậy mà Casillas chỉ được bắt tám trận, trong đó sáu trận ở giai đoạn vòng bảng của Champions League và hai trận ở vòng đầu tiên của Cúp Nhà vua. Nếu thua, mọi trách nhiệm sẽ dồn lên vai thủ môn này và anh sẽ không được chơi trong phần thời gian còn lại của mùa bóng, đồng nghĩa với việc có thể mất vị trí của mình trong ĐTQG Tây Ban Nha tại World Cup.

Từ đầu mùa bóng đến nay, cũng không có nhiều sự tranh cãi về sự phân công nói trên vì nhìn chung Lopez đã thi đấu tốt. Nhưng bỗng nhiên, khi bước vào các trận đấu sinh tử, Carlo Ancelotti nhanh chóng đổi ý bằng việc để Casillas bắt chính tại Liga lần đầu tiên, trước Valladolid. Mọi người đều hiểu, quyết định này hoàn toàn không mang tính chất chính trị mà xuất phát từ nhu cầu thể thao: Ancelotti cần để thủ môn xuất sắc nhất bắt chính.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X