Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự thú nhận chân thành, kịp thời và cần thiết của Messi

Thứ Hai 04/11/2013 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tổng biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, đánh giá trong một bài bình luận vừa đăng: việc cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Leo Messi thừa nhận anh đang có phong độ thấp vì vấn đề thể lực là một sự thú nhận chân thành, kịp thời và cần thiết.

messi
 

Sự thật của Messi

Mọi việc rõ như ban ngày và không thể che giấu. Việc Messi không còn sắc bén không phải là một điều gì bí mật mà là một điều ai cũng nhìn thấy. Khi Messi chơi đúng phong độ, không ai có thể cản được anh. Ngược lại, khi thể lực không sung mãn thì anh lại trở thành một cầu thủ không tạo ra được nhiều sự khác biệt. Trong những trận đấu gần đây, chúng ta đã bình luận về việc tiền đạo người Argentina không tỏa sáng như thường lệ.

Mặc dù vậy, đội bóng của anh vẫn tiếp tục duy trì được mạch chiến thắng. Đêm thứ Sáu vừa qua, trước Espanyol, một lần nữa người ta thấy rõ ràng Leo đang trải qua một thời điểm khó khăn. Chỉ sau đó 24 tiếng, chính cầu thủ này đã thừa nhận trên trang web của mình: “Tôi chưa đạt 100% về thể lực nhưng sẽ cố gắng lấy lại phong độ trong thời gian sớm nhất có thể”. Đây là một sự thú nhận chân thành, kịp thời và cần thiết.

Việc nhân vật chính thừa nhận phong độ chưa tốt của mình đã xua tan những nghi ngờ và khép lại các cuộc tranh cãi. Đây là một cử chỉ đáng ca ngợi, bởi vì với một cầu thủ chuyên nghiệp, việc thừa nhận mình đang chơi kém không phải là một chuyện dễ dàng. Messi hiểu rõ tình thế của mình hơn ai hết. Anh không bị chấn thương, không có vấn đề gì lớn, đơn giản chỉ chưa đạt được phong độ tốt nhất vì thể lực chưa bảo đảm. "Số 10" của Barca không muốn vội vã, không muốn nỗ lực hết mình vì tâm lý có thể bị tái phát chấn thương, dẫn tới mọi chuyện càng trở nên phức tạp hơn.

Những giả thuyết độc hại

Messi rất quan trọng với Barca, và do đó khi không chơi với phong độ của một cầu thủ số một thế giới thì sự báo động tất nhiên sẽ vang lên. Từ đó đã nảy sinh những suy diễn kiểu như: Messi sợ chấn thương nên chơi giữ chân; không được chuẩn bị tốt ở giai đoạn tiền mùa bóng và không nghỉ ngơi đây đủ ở kỳ nghỉ Hè, mục tiêu của Leo là đến World Cup Brazil với thể lực và phong độ tốt nhất nên giữ sức từ bây giờ ...

Hãy đừng đặt ra những suy diễn như vậy. Đó chỉ là những thông tin vỉa hè. Leo sẽ đạt phong độ cao nhất khi đội bóng thực sự cần đến anh. Anh chưa bao giờ làm gì không phải với Barca, chưa bao giờ thiếu nỗ lực và sự cống hiến. Anh là người đầu tiên muốn mình nhanh chóng phục hồi phong độ vì đó mới là niềm vui của anh. Messi đã cống hiến tất cả cho Barca và bây giờ anh xứng đáng được yên tĩnh để phục hồi phong độ đỉnh cao. Không áp lực, không vội vã và không mạo hiểm. Messi đang hạnh phúc vì con trai Thiago vừa tròn một tuổi và anh sẽ nhanh chóng làm cho các CĐV hạnh phúc trở lại.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X