Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự thật về vụ lùm xùm trong phòng thay đồ Barca

Thứ Bảy 19/05/2012 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí thể thao TBN đang dậy sóng thật sự kể từ thời điểm hôm thứ Tư qua, sau khi tờ báo lớn thứ 2 TBN là “El Mundo” (khác với El Mundo Deportivo) đăng tải một bài viết với nội dung nói về sự rạn nứt quan hệ nghiêm trọng trong nội bộ Barca, đơn cử là giữa HLV Guardiola với Chủ tịch Rosell, để rồi từ đó mà Barca chính thức thông báo sẽ tiến hành kiện tác giả bài viết ấy.

Trước tình cảnh mà “thật – hư” lẫn lộn và tin tức đa chiều “không biết đâu mà lần”, vào hôm nay, nhật báo SPORT của Barcelona đã có một bài viết khẳng định rằng không có chuyện Pep Guardiola bị ban lãnh đạo CLB “ém” đi thông tin về người kế nhiệm của ông, để rồi bất chợt thông báo ngay trong buổi họp báo Pep tuyên bố chia tay Barca vào cuối mùa. Cụ thể, SPORT cho biết Pep đã biết người kế nhiệm ông trong trường hợp ông quyết định dứt áo ra đi là Tito Vilanova ngay từ tháng 01/2012.

Ở thời điểm đó, tức tháng 01/2012, mặc dù quyết định ấy vẫn chưa được thông qua kĩ càng, song ý định của GĐTT Andoni Zubizarreta về việc chọn trợ lý Tito làm người giữ chức HLV trưởng Barca trong mùa giải sau đã được ít nhiều thông báo cho Pep.

Pep và Zubizarreta
Pep và Zubizarreta

Đó là vào một ngày của tháng đầu năm 2012 và Pep cùng người đồng đội cũ của Barca kỉ nguyên Johan Cruyff đã có một buổi ăn tối tại một nhà hàng nằm ở quận L’Eixample (Barcelona). Zubizarreta đã gửi cho Pep một lá thư tiết lộ ý định của ông. Cũng cần phải khẳng định rằng mối quan hệ giữa Pep và Zubizarreta là khá thân thiết.

4 tháng sau đó, tức thời điểm hiện tại, mối quan hệ giữa Pep và Zubizarreta bỗng chốc bị phủ đen bởi những bài báo phân tích, suy đoán về nguyên nhân Pep chia tay Barca, về mối quan hệ rạn nứt nghiêm trọng giữa Pep với ban lãnh đạo Rosell, về nỗi niềm của Pep khi ông cảm thấy mình đã bị Tito phản bội.

Song, có một sự thật có thể phủ định hoàn toàn những điều trên. Đó là trong khoảng thời gian 3 ngày liền tính từ thời điểm Barca thất thủ trước Real Madrid ngay trên sân nhà Camp Nou cho đến sau trận hoà Chelsea 2-2 cũng tại Camp Nou (qua đó bị loại khỏi Champions League), phòng thay đồ Barca đã thật sự sốt sắng hoàn toàn, không phải là sự căng thẳng của chuyện thắng thua, mà là bởi các cầu thủ cảm nhận được rằng Pep sẽ không còn tiếp tục đồng hành cùng họ. Nhật báo số 1 TBN – El Pais viết rằng khoảng thời gian ấy, những Valdes, Xavi, Iniesta, Messi,… và cả Tito đã liên tục nhắn tin cho Pep với hy vọng ông sẽ thay đổi ý định – tức ý định ra đi vào cuối mùa.

Câu chuyện 4 năm đầy vinh quang với mối tình tuyệt đẹp giữa người đàn ông xứ Santpedor cùng đội chủ sân Camp Nou bỗng chốc bị lu mờ đi một cách khủng khiếp chỉ sau 3 ngày (từ hôm thứ Tư qua đến tận hôm nay – thứ Bảy và có thể sẽ còn tiếp diễn) bởi những bài báo nhằm thay đổi “khẩu vị” cho độc giả khi mà trận CK Champions League chỉ còn là chuyện của người Anh và người Đức. Báo chí TBN không thể cứ mãi ngày nào cũng nói về chuyện chuyển nhượng của Barca hay Real, không thể cứ nói mãi về tuyển TBN tại kỳ Euro, không thể cứ nói mãi về chức vô địch của Real Madrid ở Liga,… Lẽ dĩ nhiên không có lửa thì sẽ không có khói, nguyên nhân sâu xa là không thể phủ nhận không tồn tại, nhưng mỗi CLB luôn tồn tại những bất ổn và xung đột của riêng nó, có xung đột thì mới có phát đấu tranh và phát triển. Sau 4 năm vinh quang, đương đầu với một giai đoạn mới bao giờ cũng khó khăn đối với Barcelona. Có chăng là cách họ đứng dậy sau mọi chuyện.

Thượng tầng Barca hay nội bộ Barca có lẽ thật sự đang “bất bình thường” – hay “kì lạ” như cách dùng từ của Thánh Johan Cruyff, và chắc chắn sẽ có những “cái kim” không bao giờ có thể “lòi ra khỏi bọc”. Vì thế, với người hâm mộ Barca, đứng giữa thông tin đa chiều, giữa một bên là báo chí, giữa một bên là phát biểu của chính những người trong cuộc, sự lựa chọn và cách tuyển lựa của họ sẽ quyết định cách họ nghĩ về CLB mình yêu thích.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X