Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự thật đằng sau vụ Messi "bổ nhiệm" Gerardo Martino làm HLV Barca

Thứ Sáu 26/07/2013 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi Barca bất ngờ bổ nhiệm Gerardo Martino làm HLV mới của đội bóng thay vì các ứng viên tên tuổi hơn như Luis Enrique hay Marcelo Bielsa, dư luận đã đồn đoán rằng chính Lionel Messi là người có ảnh hưởng lớn đến quyết định này của đội chủ sân Camp Nou.

Messi phủ nhận chuyện anh đứng đằng sau quyết định Barca chọn Martino
Messi phủ nhận chuyện anh đứng đằng sau quyết định Barca chọn Martino

Sở dĩ có tin đồn như vậy là bởi Martino có mối quan hệ rất thân tình với gia đình Messi. Thậm chí ông còn coi siêu sao người Argentina là thần tượng của mình. Tuy nhiên, Messi đã lên tiếng phủ nhận tất cả và nhấn mạnh rằng đây hoàn toàn là quyết định của Barca.

Theo tiết lộ của tờ Mundo Deportivo, đúng là Messi hoàn toàn “trong sạch” trong quyết định bổ nhiệm Martino của Barca. Theo đó, BLĐ Barca không hề hỏi ý kiến siêu sao người Argentina về việc chọn Martino. Thay vào đó, họ nghiên cứu, phân tích kỹ tất cả các ứng viên về các khía cạnh kỹ, chiến thuật cũng như kinh tế để chọn ra người phù hợp.

Nhưng quan trọng hơn, chủ tịch Sandro Rosell và giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta nhấn mạnh vào việc người được chọn sẽ tác động thế nào đến các trụ cột của đội bóng, mà đặc biệt là Messi. BLĐ Barca luôn tin rằng Messi là linh hồn của đội nên họ không muốn siêu sao người Argentina gặp phải sự thay đổi đột ngột nào từ việc thay đổi chiếc ghế nóng ở Camp Nou.

Barca muốn HLV mới của Barca phải tiếp tục giúp Messi duy trì được được động lực, khát vọng chiến thắng, những thứ đã giúp Leo giành 4 Quả bóng Vàng liên tiếp trong 4 năm vừa qua. Hơn nữa, việc chọn được một HLV hiểu và có sự cảm thông với Messi cũng là điều hết sức quan trọng. Hay nói cách khác, Barca muốn Messi luôn có sự thoải mái khi chơi bóng cho dù họ được ai dẫn dắt đi nữa.

Xét tất cả các yếu tố trên, Martino chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho chiếc ghế nóng ở Camp Nou, vì với ông, Messi sẽ là người có lợi nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X