Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự thật đằng sau việc Leon bị Mourinho "bỏ rơi"

Thứ Năm 30/09/2010 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người đã hết sức ngạc nhiên khi HLV Jose Mourinho loại tiền vệ Pedro Leon khỏi danh sách các cầu thủ Real Madrid chuẩn bị cho chuyến hành quân tới Pháp để đối đầu với Auxerre tại Champions League. Chính quyết định gây bất ngờ này của chiến lược người Bồ Đào Nha đã khiến cho cuộc họp báo trước trận đấu với Auxerre trở nên nóng bỏng khi các phóng viên liên tục chất vấn Mourinho về việc loại Leon. Đáp lại Mourinho chỉ nói rằng Leon không phải Zidane, hay Maradona để ông phải giải thích tại sao lại loại cầu thủ này.

Sự kiện này khiến người ta suy đoán rằng mối quan hệ giữa Mourinho và Leon đang không được êm đẹp, nhưng theo tiết lộ của tờ Marca, việc Leon bị loại hoàn toàn xuất phát từ lỗi của cầu thủ này chứ không phải ngẫu nhiên mà “người đặc biệt” chỉ trích chính học trò của mình trước công chúng. Theo tờ Marca, Leon đã không tuân theo các chỉ đạo chiến thuật của Mourinho trong trận hòa không bàn thắng của Real Madrid với Levante tại vòng 5 Liga vừa qua. Trận này, Leon được tung vào sân thay cho Oezil trong 30 phút cuối trận và đã chơi khá tốt.

Jose Mourinho và học trò Pedro Leon

Ngoài việc cậu học trò được chính mình đưa về trong mùa Hè vừa qua không nghe lời, Mourinho cũng tỏ ra rất thất vọng khi biết Leon có mặt ở nhà của HLV cũ Michel của Getafe hôm thứ Hai để tìm kiếm sự an ủi. Hậu quả là cựu tiền vệ của Getafe đã bị loại khỏi đội hình tham dự trận gặp Auxerre dù trước đó Leon còn thông báo với các đồng đội rằng anh sẽ được đá chính trên đất Pháp.

Ở một diễn biến khác, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ để Gonzalo Higuain ngồi ngoài trong trận tiếp Deportivo trên sân nhà tại vòng 6 Liga vào ngày Chủ nhật tới. Trong trận thắng Auxerre 1-0 vừa qua, HLV Mourinho đã xếp cả Benzema và Higuain đá cặp trên hàng công nhưng tỏ ra hiệu quả. Chính vì vậy, trong trận đấu vào Chủ nhật tới, Mourinho đang có ý định để Real chơi với sơ đồ 4-2-3-1 , tức là họ chỉ cần một tiền đạo cắm. Với phong độ tệ hại của Higuain hiện nay , nhiều khả năng chân sút người Argentina sẽ phải nhường chỗ cho Benzema cho vị trí trung phong. Trong những trận đấu vừa qua, Higuain tỏ ra rất nôn nóng trước khung thành và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn, chính vì vậy Mourinho rất muốn giải tỏa bớt áp lực cho tiền đạo này bằng cách cất lên băng ghế dự bị.

Qua buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Deportivo ngày hôm qua, nhiều khả năng Oezil và Di Maria sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi phải ngồi dự bị trong trận thắng Auxerre. Di Maria chính là tác giả bàn thắng quyết định đem về 3 điểm cho Real và việc anh trở lại đội hình xuất phát là điều dễ hiểu. Với Oezil, sơ đồ 4-2-3-1 mà Mourinho dự định sử dụng trong trận đấu tới rất cần sự có mặt của tiền vệ người Đức. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X