Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự phũ phàng và tàn nhẫn của Real Madrid

Chủ Nhật 31/08/2014 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Angel Di Maria đã là người của Man United, nhưng câu chuyện liên quan đến anh và Real Madrid chưa khép lại. Di Maria, và có thể thêm Xabi Alonso, bị Real đối xử một cách phũ phàng.

1. Sau khi gia nhập Old Trafford, Di Maria đã gửi bức tâm thư chia tay các Madridista. Di Maria gọi Chủ tịch Florentino Perez và một số cộng sự thân tín của ông là “những con người dối trá và không giữ lời”.

Di Maria từng được hứa hẹn sẽ có hợp đồng mới, sau khi Real giành “La Decima”. Đáng chú ý, chung kết Champions League 2013-14 là trận đấu mà Di Maria được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất. “Tôi chờ đợi, nhưng chẳng có lời hứa nào được thực hiện. Chẳng thấy tăm hơi gì cả”.

 

Ngay lập tức, Real Madrid đưa thông báo đáp trả. Đại diện CLB Hoàng gia Tây Ban Nha tuyên bố đã đưa ra đề xuất gia hạn hợp đồng với Di Maria. “Đáp lại là thái độ thô lỗ và thiếu tôn trọng”, phía Real tuyên bố.

Theo đó, Tổng Giám đốc Jose Angel Sanchez từng gọi điện cho Di Maria khi anh cùng Argentina tham dự World Cup 2014. Cánh tay phải của Chủ tịch Perez đưa ra mức lương mới 6 triệu euro, gần gấp đôi so với con số mà Di Maria nhận trong bản hợp đồng cũ (3,5 triệu euro, có hiệu lực từ 2012).

Phía Real tuyên bố, không có chuyện Perez hay ai ở Bernabeu muốn Di Maria ra đi. Đó là quyết định của cá nhân ngôi sao 26 tuổi này, và liên quan đến vấn đề kinh tế.

2. “Tôi không muốn nói lại những gì trong bức thư của Angel, nhưng có một thực tế là không ai ở Real muốn nó ở lại. Tôi không thể nói cụ thể tên ai, nhưng mọi người có thể đoán ra và nhìn thấy trên mặt báo”, Miguel Di Maria, cha của “Thiên thần”, tức giận khi tâm sự với chương trình “El Partido de las 12” của đài phát thanh Cadena Cope.

Không ít Madridista tin Di Maria đúng. Có thể bản thân Di Maria đòi hỏi về mức đãi ngộ, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ của câu chuyện trên. Hơn nữa, đòi hỏi của “Thiên thần” là rất bình thường, khi anh đã góp rất nhiều công sức vào vinh quang của Real những năm qua, nhất là “La Decima”.

Từ lâu, Real đã muốn bán Di Maria, đó là điều chắc chắn. Theo nhiều nguồn tin, chỉ riêng mùa giải đầu tiên của Ancelotti tại Bernabeu, đã hai lần nhà cầm quân người Italy phải can thiệp để Perez không bán Di Maria, nhân tố mà ông đánh giá rất cao.

Khi có thêm James Rodriguez và Toni Kroos, Perez càng có thêm lý do để bán Di Maria. 75 triệu euro cho phi vụ này là hợp lý, nhưng Real nên chấp nhận một thực tế là chính họ đẩy Di Maria khỏi sân Bernabeu để cân bằng ngân sách, chứ không phải anh đòi đi.

3. Real đối xử với Di Maria không tương xứng những gì thu lại từ anh. Điều này phản ánh sự phũ phàng của Perez và Real với những người đã đóng góp nhiều cho họ. Sau Di Maria chính là Xabi Alonso.

Mùa trước, khi Alonso bình phục chấn thương và trở thành mắt xích không thể thay thế, Real làm tất cả những gì có thể để thuyết phục anh gia hạn hợp đồng. Nhưng sau phong độ nhạt nhòa cùa Alonso trong màu áo Tây Ban Nha ở World Cup 2014, rồi hai trận derby thất vọng ở Siêu cúp với Atletico, không còn ai muốn giữ anh ở lại nữa.

Khi đã vắt kiệt năng lượng của nhưng ngôi sao, Real sử dụng họ như những món hàng. Iker Casillas, biểu tượng của CLB, suýt rơi vào cảnh như vậy.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X