Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự kỳ diệu của La Liga

Thứ Tư 10/03/2010 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyện xưa tích cũ, cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này vẫn chỉ ở thế song mã Real Madrid - Barcelona. Nhưng chưa bao giờ, cuộc đua tranh giữa 2 gã khổng lồ này thiếu đi sự kịch tính, bất ngờ và hấp dẫn. Chẳng ai có thể nói trước được điều gì khi màn chưa hạ.

Điều tương tự lại diễn ra ở mùa giải này. Sau khi lượt đi La Liga kết thúc, ít ai ngờ Real sẽ sớm đuổi kịp Barca. Khoảng cách lúc đó giữa Real và Barca là 5 điểm, trong khi Dream Team của HLV Guardiola vẫn chưa có dấu hiệu khựng lại. Ngay cả các Madridistas lạc quan nhất cũng không dám tin rằng khoảng cách mênh mông đó sẽ được san lấp trước trận El Clasico lượt về. Nhưng điều không tưởng đó đã trở thành hiện thực.

Từ vòng 22 đến vòng 25, thầy trò HLV Pellegrini đã bắt kịp đối thủ, thậm chí còn chiếm ngôi đầu bảng. Có thể lý giải, việc Real nước rút thành công vì Barca bỗng dưng chững lại. Chỉ trong 4 vòng, thầy trò HLV Guardiola đã mất tới 5 điểm. Cần biết, ở 21 vòng đấu trước đó, Barca chỉ mất 8 điểm (4 trận hòa). Có vẻ như, Barca luôn gặp khó khăn ở giai đoạn lượt về. Mùa trước, Barca cũng để Real rút ngắn khoảng cách từ 12 điểm xuống 4 điểm từ vòng 20 tới trận El Clasico lượt về (vòng 33). Tuy nhiên, họ đã sửa sai khi hạ gục Real tại Nou Camp trong trận đấu quyết định chức vô địch.

Real Madrid lấy ngôi đầu sớm hơn dự kiến

Vì vậy, người Madrid rõ ràng chưa thể lạc quan rằng thầy trò HLV Pellegrini sẽ hoàn thành nhiệm vụ vào cuối mùa giải. Còn các cules vẫn có quyền hy vọng rằng Barca sẽ sớm lấy lại sức mạnh. Tất cả đều có quyền hy vọng và không ai có thể nói trước được điều gì. Phải 6 vòng đấu nữa trận El Clasico lượt về mới diễn ra. Mọi chuyện đều có thể thay đổi từ giờ cho tới thời điểm đó.

Sau vòng 25 La Liga 2009/10, chức vô địch La Liga sẽ là chuyện nội bộ của Real và Barca. Họ đã vượt quá xa so với phần còn lại. Hai thế lực được hy vọng sẽ phá thế song mã đều bị ngã ngựa vào cuối tuần qua. Sevilla bị chính Real đánh bại ở Bernabeu (2-3). Trong khi đó, Valencia một lần nữa gây thất vọng ở trận đấu muộn khi để Racing cầm hòa 0-0. Tuy nhiên, sự đầu hàng của Sevilla và Valencia vô hình trung đã giúp mở rộng cuộc đua giành vé dự Champions League. Đến giờ, Mallorca, Deportivo và Bilbao đều đã chính thức lên tiếng thách thức Sevilla và Valencia trong “cuộc đua trị giá 20 triệu euro”.

Rất giống với cuộc đua vô địch, cuộc chiến trụ hạng có vẻ như đã an bài. Dù đã rất cố gắng, nhưng Valladolid, Tenerife và đặc biệt Xerez vẫn đang bị bỏ lại phía sau và chờ ngày trở về Segunda!

Thống kê
5 - Hàng công của Real hoàn toàn có thể bù đắp được cho những sai lầm của tuyến phòng ngự. Trong tổng số 19 chiến thắng, CLB Hoàng gia phải trải qua tới 5 trận đấu bị thủng lưới tới 2 bàn. Đây là kỷ lục của La Liga đến thời điểm này.

16 - Việc Atletico bị cầm chân tại Zaragoza ở vòng 25 có lỗi trực tiếp của tiền vệ Jose Antonio Reyes khi anh phải nhận thẻ đỏ ở phút 70. Nhưng theo thống kê, cựu tiền vệ của Arsenal là cầu thủ sở hữu tỉ lệ bị phạm lỗi cao nhất La Liga mùa này. Cứ 16 phút, Reyes lại bị phạm lỗi một lần. Xếp sau là Ander (18 phút, Zaragoza) và Piatti (24, Almeria).

Chân sút hàng đầu
19 bàn: Lionel Messi (Barca)
17 bàn: David Villa (Valencia)
16 bàn: Gonzalo Higuain (Real)
14 bàn: C. Ronaldo (Real)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X