Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự khởi đầu tốt nhất của Messi

Thứ Ba 28/08/2012 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một cú đúp vào lưới Osasuna để giúp Barca thắng ngược 2-1 ở vòng 2 Liga vừa qua, Lionel Messi đã có 5 bàn chỉ trong 3 trận đấu chính thức đầu tiên từ đầu mùa. Và đáng nói hơn, đây là thành tích tốt nhất của tiền đạo người Argentina trong màu áo Barca nếu xét trong 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Messi đã mở màn mùa giải mới bằng một cú đúp vào lưới Real Sociedad, giúp Barca thắng đậm 5-1. Tiếp đến, tiền đạo người Argentina đã sút tung lưới Iker Casillas trong trận lượt đi Siêu cúp TBN với Real Madrid, và gần đây nhất là một cú đúp nữa trong chiến thắng 2-1 của Barca trước Osasuna. Tổng cộng là 5 bàn chỉ sau 3 trận, một kỷ lục với cá nhân Messi bởi ở những mùa giải trước đó, thành tích tốt nhất của anh chỉ là 4 bàn (các mùa 2010/11 và 2011/12).

Messi đã có 4 bàn tại Liga
 

Nếu tính riêng ở Liga, Messi đã ghi bàn ở 15 trong 17 trận gần nhất với số bàn thắng lên tới 31. Tổng cộng, Messi đã có 173 bàn ở Liga và chỉ còn kém cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Barca ở giải VĐQG là Cesar (190 bàn) 17 lần lập công nữa. Nếu cứ duy trì hiệu suất ghi bàn như hiện nay, việc Messi phá vỡ kỷ lục của Cesar chỉ còn là vấn đề thời gian.

Trái ngược với Messi, đối thủ lớn nhất của tiền đạo người Argentina là Cristiano Ronaldo lại không có được sự khởi đầu tốt đến vậy, nếu như không muốn nói là tệ hại. Sau 2 vòng đầu tiên ở Liga mùa này, Ronaldo vẫn chưa ghi được bàn nào và thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt.

Với hai bàn thắng vào lưới Osasuna cuối tuần qua, Messi cũng trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ mùa 1928/29 lập liên tiếp hai cú đúp ở hai vòng đấu đầu tiên tại Liga.

Ở các chuyến du đấu mùa Hè trước mùa giải này, dù vắng mặt ở trận gặp Hamburg nhưng Messi vẫn ghi tới 5 bàn và đây cũng là kỷ lục cá nhân của anh bởi trước đó, tiền đạo người Argentina chưa bao giờ có được ngần đấy bàn thắng trong quá trình chuẩn bị cho mùa bóng mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X