Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự khác biệt của "Ngai vàng" Liga: Nơi Barca vấp ngã là nơi Real đứng lên

Thứ Năm 03/05/2012 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ sân khách chính là một trong những điểm tựa lớn nhất để tạo ra sự khác biệt khi Real Madrid đã tận thu gần như toàn bộ số điểm mà họ có được từ những nơi mà Barca đã không thể thành công để tạo ra được sự phân chia lớn về mặt khoảng cách điểm số.

Có một điều tương đối trùng hợp là ở mùa giải năm nay, ở những sân bóng mà Barcelona mất điểm đáng tiếc, Real Madrid đều hưởng trọn niềm vui. Từ Anoeta của Sociedad (Barca hòa 2-2, Real thắng 1-0), Mestalla của Valencia (Barca hòa 2-2, Real thắng 3-2), cho tới Coliseum của Getafe (Barca thua 0-1, Real thắng 1-0) hay Reyno de Navarra của Osasuna (Barca thua 2-3, Real thắng 5-1) và hôm nay là San Mames, nơi Barca từng may mắn thoát chết với trận hòa 2-2 thì Real lại có chiến thắng tương đối dễ dàng với tỷ số 3-0. Ngoài ra, đó là chưa kể đến việc Barcelona chỉ có được trận hòa 1-1 trước chủ nhà Espanyol trong khi Real dễ dàng có 3 điểm từ chiến thắng 4-0 tại xứ Catalunya.

Real Madrid mùa này có phong độ sân khách cực tốt
Real Madrid mùa này có phong độ sân khách cực tốt

Điểm chung duy nhất của hai đội bóng này chính là gạch nối ở El Madrigal khi họ cùng để mất điểm (Real hòa 1-1 trong khi Barca hòa 0-0 với Villarreal). Có hai sân bóng mà Barca có 3 điểm mà Real mất điểm là sân Ciutat de Valencia, khi Barca đánh bại Levante 2-1 trong thi Real thua 0-1 và sân El Sardinero, nơi Real bị Racing cầm hòa 0-0 nhưng Barca lại thắng 2-0.

Cũng chỉ có một sân nữa mà Barca có điểm nhưng Real thì không. Đó chính là trận El Clasico lượt đi, khi Barca cho "đại kình địch" phơi áo ở Bernabeu với tỷ số 1-3 nhưng đổi lại trong trận lượt về, Real lại hạ Barca 2-1 ngay tại Camp Nou. Đó được coi là một động thái trả nợ ngọt ngào nhất của thày trò Jose Mourinho.

Đây cũng chính là sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội bóng hùng mạnh của Liga. Những cú vấp của người này (Barca) lại là cột mốc để người kia (Real) đi lên để rồi sau 36 vòng đấu, Real Madrid đã chính thức trở thành nhà Vua mới của Liga và vẫn duy trì được khoảng cách 7 điểm nhiều hơn so với đối thủ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X