Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự dũng cảm của Casillas làm Mourinho chết đứng

Thứ Sáu 26/10/2012 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài bình luận với tiêu đề như trên, Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, đã ca ngợi hành động dũng cảm của thủ môn-đội trưởng Iker Casillas khi không chọn Cristiano Ronaldo và Jose Mourinho cho danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất” và “HLV xuất sắc nhất” của FIFA. Bài báo viết:

Cuộc nổi dậy trong phòng thay đồ: Một trong những bí quyết trong chặng đường tuyệt vời vừa qua của Barca là không khí hòa thuận trong phòng thay đồ. Không có sự ghen ghét hay tỵ nạnh. Còn một trong những vấn đề của Madrid hiện nay là có quá nhiều cầu thủ không đồng tình với cách hành xử của Mourinho. Không ai tranh luận khả năng của “Người đặc biệt” với tư cách là một HLV, nhưng về phẩm chất con người thì có. Vị chỉ huy người Bồ Đào Nha đòi hỏi đội quân của mình phải trung thành tuyệt đối, không muốn bất kỳ ai nghĩ khác sếp của mình. Những sự bất đồng của ông với Casillas, Sergio Ramos, Ozil và Higuain là công khai, giống như sự thiên vị của Mou dành cho các học trò cùng quê. Điều nay ai cũng biết.

jose mourinho
 

Điểm mới mẻ và làm cho mọi người bất ngờ là bước đi dũng cảm mà Casillas vừa thực hiên trong một vấn đề đang có tiếng vang cực lớn. Đội trưởng của Real Madrid có tiếng nói và quyền bỏ phiếu trong sự bình chọn của FIFA về cầu thủ và HLV xuất sắc nhất thế giới. Và Iker đã bỏ phiếu theo tiếng gọi của trái tim, chứ không phải theo điều mà HLV của anh mong muốn. Về Quả bóng Vàng, Iker đã đặt người bạn Sergio Ramos trước cả Ronaldo, giống như anh đặt Vicente del Bosque trước Mourinho ở hạng mục HLV xuất sắc nhất. Thật đáng khen Iker, vì sự trung thực của anh.

Đối với Mou, đây là sự phản bội: Với quyết định bỏ phiếu như trên, Casillas đã chứng tỏ anh là một người đàn ông có tính cách, không sợ xếp của mình hăm dọa. Không cần phải nói Mourrinho mong mỏi như thế nào được lựa chọn là HLV số một, bên cạnh một Cristiano Ronaldo Quả bóng Vàng. Đây chính là giấc mơ cháy bỏng của ông. Do thế, mọi người đã có thể hình dung được HLV người Bồ Đào Nha tức giận như thế nào khi Casillas đặt Sergio Ramos trước Cristiano. Cần nhớ ở mùa bóng 2010-2011, Iker đã bỏ phiếu đầu tiên cho Cristiano và cho cả Mourinho ở hai hạng mục nói trên trong khi Madrid có mỗi chiếc Cúp Nhà vua.

Ngược lại, ở mùa bóng vừa qua, khi đội bóng hoàng gia đã giành được Liga, thì Iker lại ưu tiên đứng về phía Vicente del Bosque, HLV của ĐTQG Tây Ban Nha. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha coi đây là một sự phản đội, một cú chơi xấu và một sự chống đối công khai. Có thể thấy rõ một sự chia rẽ giữa các cầu thủ Tây Ban Nha và HLV của mình. Và đây giống như một quả bom hẹn giờ, một cuộc xung đột về quyền lợi nguy hiểm khiến Madrid chỉ trong ba tháng từ đầu mùa bóng tới nay đã có số trận thua bằng cả mùa bóng trước. Nếu Casillas có một người thay thế xứng đáng, chắc Mourinho đã cho thủ môn-đội trưởng này ngồi trên băng ghế dự bị”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X