Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoinchkov thực sự sốc khi Pep ra đi

Thứ Bảy 28/04/2012 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau 4 năm gắn kết cùng Barcelona, cuối cùng, sau khi thua Chelsea tại Champions League, HLV Guardiola đã tuyên bố ông chính thức rời đội bóng xứ Catalan ở cuối mùa giải này.

Không cần phải nói nhiều về những gì mà Pep đã làm được cho Barca. Chỉ có 2 từ có thể diễn tả được đó là “vĩ đại”. Bởi lẽ, 4 năm gắn bó cùng Nou Camp là 4 năm đánh dấu nốt thăng trầm trong sự nghiệp cầm quân của Pep.  3 chức vô địch quốc gia, 3 siêu cúp Tây Ban Nha, 1 cúp nhà vua Tây Ban Nha, 2 Champions League, 2 siêu cúp Châu Âu, 2 FIFA Club World Cup là những gì mà ít người làm được nếu như chỉ ở độ tuổi 41 như Guardiola.

 Từ đống đổ nát của năm 2008, Barca dưới bàn tay ông đã "rũ bùn đứng dậy sáng lòa", gặt hái liên tiếp những vinh quang. Để từ đó trở đi, Barca riêng một góc trời, thống trị làng túc cầu và đặt cả thế giới dưới chân. Dấu ấn của Pep là quá lớn, từ việc đề cao giá trị tinh thần đến gắn kết lối chơi. Pep đã chinh phục mọi kỉ lục, vươn đến mọi đỉnh cao.

Tạm biệt, Pep Guardiola!
Tạm biệt Guardiola, tượng đài vĩ đại Catalunya!

Sau thất bại trước Chelsea ở vòng bán kết Champions League, hôm qua Guardiola đã tuyên bố ông sẽ chính thức rời Barcelona vào cuối mùa giải này. Những gì đã có được cùng Barcelona là quá đủ và ông muốn tìm kiếm một thử thách mới.

Với Stoichkov, một huyền thoại bóng đá đã từng gắn bó với Nou Camp, việc Pep Guardiola ra đi đối với ông như là cú sốc vô cùng lớn. Ông chia sẻ với báo chí: “Với tôi, ngày mà Guardiola đưa ra quyết định ra đi thực sự là một ngày buồn. Ông ấy là một người Catalan thực thụ, một người hoàn toàn thuộc về những gì tinh túy của Barcelona”.

 “Barcelona sẽ không bao giờ có được 1 HLV nào khác như thế. Không ai có thể giành tới 6 danh hiệu lớn trong 1 năm. Pep ra đi bởi có lẽ ông đã không nhận được đầy đủ sự hậu thuẫn từ BLĐ đội bóng. Barca là một đội bóng tuyệt vời và họ thăng hoa dưới triều đại Pep Guardiola. Nhưng chúng ta sẽ không được nhìn lại hình ảnh này bởi lẽ Pep đã chính thức ra đi”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X