Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sporting Gijon - Barcelona: Phá dớp sân khách

Chủ Nhật 02/10/2011 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Los Blaugrana đã thể hiện một phong độ hủy diệt ngay từ đầu mùa giải năm nay, tuy nhiên điều đáng ngạc nhiên là trong cả hai chuyến làm khách ở La Liga thầy trò Pep Guardiola chưa có nổi một trận thắng...

Các nhà ĐKVĐ Champions League và La Liga đã nhanh chóng khiến tất cả phải e sợ với những màn trình diễn chói sáng của mình. Tất cả các đối thủ đều có thể bị nghiền nát trước sức mạnh khủng khiếp của Barca như cái cách mà Messi, Villa hay Fabregas từng vùi dập Villarreal (5-0), Osasuna (8-0) và Atletico Madrid (5-0). Tuy nhiên cả 3 chiến thắng tưng bừng ở La Liga đó đều diễn ra trên “đất mẹ” Nou Camp.

Barcelona chưa biết thắng trên sân khách

Trong cả 2 chuyến hành quân xa nhà kể từ đấu mùa giải năm nay, thầy trò Guardiola đều bị cầm chân cùng với tỉ số 2-2. Trên sân San Sebastian, Barca nhanh chóng chứng tỏ sự vượt trội bằng 2 bàn thắng chỉ trong 12 phút đầu trận đấu tuy nhiên sự chủ quan của thầy trò Pep Guardiola cùng với ý chí quyết tâm hừng hừng của các cầu thủ Real Sociedad đã khiến các nhà ĐKVĐ bị mất điểm.

Còn ở Mestalla, Barcelona đã gặp vô vàn khó khăn trước một Valencia thi đấu đầy chắn chắn, quả cảm và buộc đối phương luôn phải ở trong thế rượt đuổi. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì các học trò của Pep Guardiola chỉ thực sự gặp khó khăn trong việc kiểm soát trận đấu trong khoảng 45 phút đầu tiên khi cặp tiền vệ Banega-Albelda thi đấu vô cùng xuất sắc cùng với một Mathieu đầy sức mạnh và tốc độ bên cánh trái.

Còn trong hiệp đấu thứ 2, Barcelona đã lấy lại được thế chủ động trên sân và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn mười mươi. Nếu như may mắn và nắn nót hơn trong các pha dứt điểm thì có lẽ thầy trò Pep Guardiola đã không bị mang tiếng là “dại chợ” như thời điểm hiện tại.

Ở vòng đấu này, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ có chuyến hành quân đến sân El Molinon của đội bóng đang đứng đội sổ trên BXH là Sporting Gijon, đó sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để cho thầy trò Pep Guardiola tìm kiếm một chiến thắng trên sân khách ở La Liga. Giữa tuần qua, Messi và các đồng đội cũng đã chứng minh rằng họ không chỉ biết tạo ra những “bàn tay nhỏ” trên thánh địa Nou Camp khi hủy diệt BATE Borisov 5 bàn không gỡ ngay trên sân khách.

Chiến thắng này còn mang một ý nghĩa rất đặc biệt đối với Lionel Messi, khi cú đúp trong trận đấu này đã giúp siêu sao người Argentina sánh ngang kỷ lục 194 bàn thắng của huyền thoại Kubala trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất của Barcelona.

Nếu như tiếp tục nổ súng ở El Molinon thì El Pulga sẽ chính thức vượt qua huyền thoại người Hungaria và trước mắt anh chỉ còn kỷ lục 235 bàn thắng của tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Barcelona, Ceasar Rodriguez.

Cơ hội để thầy trò HLV Preciado có thể kiếm được điểm trước ĐKVĐ Barcelona là rất mong manh, nhất là sau những màn trình diễn của cả hai đội. Trong khi các học trò của Pep Guardiola đi vào lịch sử như là một trong những đội bóng có sức tấn công khủng khiếp nhất trong lịch sử thì Sporting Gijon khởi động mùa giải mới một cách không thể tệ hơn với 4 trận thua liên tiếp.

Với 1 điểm sau 5 trận đã qua, tất nhiên Gijon chính là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho một suất xuống hạng ở La Liga 2011-12. Tuy nhiên, thầy trò HLV Preciado vẫn có cơ sở để tin vào một cơn địa chấn khi họ đã từng cầm chân gã khổng lồ xứ Catalan 1-1 trên sân nhà mùa giải năm ngoái, đồng thời thường gây ra khá nhiều khó khăn cho Barca trong những cuộc đối đầu gần đây.

Gijon thường gây khó khăn cho Barca trong quá khứ

Nếu ghi bàn, Lionel Messi sẽ chính thức vượt qua kỷ lục ghi bàn của Kubala. Không những vậy, mặc dù nỗi lo ở hàng phòng ngự của Pep Guardiola đã được giải tỏa khi bộ đôi Pique-Puyol đã trở lại tuy nhiên cơn bão chấn thương vẫn gây ảnh hưởng vô cùng lớn lên các nhà ĐKVĐ La Liga. Sau Inies, Alexis, Affelay tới lượt tân binh đang thi đấu rất bùng nổ Cesc Fabregas phải rời xa sân cỏ để dưỡng thương.

Dự kiến, cựu cầu thủ Arsenal sẽ mất khoảng 3 tuần để bình phục hoàn toàn chấn thương gân kheo gặp phải trong một buổi tập mới đây. Với những tổn thất lớn nói trên, rất có thể Pep Guardiola sẽ phải sử dụng tài năng trẻ Thiago Alcantara ngay từ đầu để đá cặp cùng với nhạc trưởng Xavi và Busquets ở khu vực giữa sân.

Đội hình dự kiến:
Sporting Gijon: Juan Pablo; Lora, Botia, Hernandez, Canella; Castro, Rivera, de las Cuevas; Trejo, Barral, Sangoy.
Barcelona: Victor Valdes; Alves, Puyol, Pique, Abidal; Xavi, Busquets, Thiago; Pedro, Messi, Villa.
Dự đoán: Barcelona thắng 2-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X