Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Song tấu Ronaldo - Higuain giúp Real chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật 17/10/2010 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai ngôi sao người Bồ Đào Nha và Argentina đều ghi được hai bàn trong trận thắng 4-1 tối thứ bảy, giúp Real chiếm ngôi đầu Liga với 1 điểm nhiều hơn Barca và Valencia.

Cristiano Ronaldo có công trong cả 4 bàn thắng của Real, vì anh chính là tác giả hai đường chuyền dọn cỗ cho Gonzalo Higuain. Đội chủ sân Bernabeu vốn bị chỉ trích không ít về chuyện khan hiếm bàn thắng trong những trận đầu dưới triều đại HLV Jose Mourinho nhưng hiện đã có tới 10 bàn thắng trong hai trận gần nhất. Ở vòng trước, họ đánh bại Deportivo 6-1.

Higuain và Ronaldo đều ghi bàn ngay trong hiệp một giúp Real sớm chiếm ưu thế. Cầu thủ quốc tế người Bồ Đào Nha, tác giả hai pha lập công trong trận thắng Deportivo, ghi bàn thứ ba cho đội khách từ chấm 11m sau giờ nghỉ giải lao. Malaga rút ngắn tỷ số nhờ công hậu vệ Kris Stadsgaard nhưng cách biệt ba bàn vẫn được đảm bảo cho Real bằng pha dứt điểm ở phút 65 của Higuain - bàn thứ 7 trong 4 trận gặp đội bóng xứ Andalucia của tiền đạo này.

Ronaldo và Higuain kết hợp mang về trận đại thắng cho Real Madrid tại Malaga

Chiến thắng ở vòng 7 đã giúp Real có hơn 1 điểm so với Barca và Valencia, mặc dù ngôi dầu của họ có thể bị mất về tay Villarreal nếu Villarreal thắng Hercules trong trận đấu tối thứ hai. Với Malaga, đội thua 14 và hòa 1 trong 19 trận gặp Real từ năm 1994, thất bại khiến họ tiếp tục chưa giành được điểm nào trên sân nhà La Rosaleda trong mùa 2010-2011, trong đó có ba trận thua trước Valencia, Sevilla và Villarreal.

Bất chấp tính chất quan trọng của cuộc so tài với AC Milan ở vòng bảng Champions League giữa tuần sau, Real không hề cho thấy ý đồ nghỉ ngơi dưỡng sức trong trận đấu tối qua, khi các học trò của HLV Mourinho chủ động chơi nhanh để kiểm soát diễn biến. Higuain và Sami Khedira đều có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm dội khung gỗ trước khi tiền đạo người Argentina phá thế bế tắc. Pha tạt bóng của Ronaldo ở phút 30 giúp Higuain dễ dàng lập công bằng cú vôlê chéo góc. Bóng bay chìm ngay dưới tay thủ môn Rodrigo Galatto của Malaga.

Đội chủ nhà có một khoảnh khắc hiếm hoi gây nguy hiểm trong hiệp một khi quả tạt của Jose Salomon Rondon đập vào người một cầu thủ, nhưng thủ môn Iker Casillas đã chọn đúng vị trí cứu thua. Cách biệt được nhân đôi khi hiệp một chỉ còn khoảng vài chục giây. Trong tình huống lập công, "CR7" dễ dàng dứt điểm từ cự ly khoảng 10 m sau pha dọn cỗ của Mesut Oezil.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


5 phút sau giờ nghỉ, hai cầu thủ trên tiếp tục lập công trong tình huống nâng tỷ số lên 3-0. Oezil bị Edu Ramos kéo ngã trong vòng cấm và Ronaldo không mắc sai lầm trên chấm 11m bất chấp thủ môn Galatto đổ người đúng hướng. Thế trận diễn ra không hoàn toàn một chiều ở phút 55 khi Malaga rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Trong tình huống đó, Stadsgaard dứt điểm vào góc xa sau quả phạt góc của Albert Luque.

Thế nhưng, niềm vui của Malaga chỉ kéo dài được khoảng 10 phút trước khi nhận bàn thua thứ tư. Ronaldo vẫn là cầu thủ có công lớn. Anh đi bóng kỹ thuật về phía vòng cấm trước khi nhả lại cho Higuain, cầu thủ tung cú sút chìm chính xác vào góc xa. Cách biệt đáng ra cao hơn nếu tiền đạo Karim Benzema (hai lần), Ronaldo và tiền vệ Pedro Leon dứt điểm tốt hơn trong khoảng thời gian cuối trận.

Đội hình thi đấu:
Málaga: Galatto; Gámez, Weligton, Kris Staadsgaards, Mtiliga; Fernando (Sandro Silva, 67'), Apoño (Portillo, 77'), Juanito; Quincy, Rondón, Edu Ramos (Luque, 51').
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Carvalho, Marcelo; Di María (Pedro León, 69'), Xavi Alonso, Khedira, Cristiano Ronaldo; Ozil (Canales, 81'), Higuaín (Benzema, 73').

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X