Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Song tấu Messi - Fabregas lập cú đúp, Barca đặt một chân vào tứ kết cúp Nhà vua

Thứ Năm 05/01/2012 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã khởi đầu năm 2012 cực kỳ hoàn hảo khi đè bẹp Osasuna 4-0 tại lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua TBN trên sân Nou Camp. Bộ đôi Lionel Messi-Cesc Fabregas cùng nhau tỏa sáng với một cú đúp.

Barcelona bước vào năm 2012 với đầy ắp hy vọng sau năm 2011 đầy thành công (5 danh hiệu cao quý), tuy nhiên Guardiola hiểu rằng tháng Giêng giông bão đang chờ đón họ, vì lý do đó Pep luôn yêu cầu các học trò phải giữ được sự tỉnh táo và tập trung cao độ nhất.

Cúp Nhà vua là giải đấu mà Guardiola thường ưu tiên các tài năng trẻ của lò La Masia, nhưng do là trận đấu đầu năm nên Pep vẫn tung ra đội hình với gần như đầy đủ các ngôi sao hay nhất để kiếm chiến thắng ấn tượng ngày khai xuân, đồng thời có cuộc tập dượt quan trọng trước khi bước vào giai đoạn 2 của La Liga.

Messi và Fabregas toả sáng trong chiến thắng dễ dàng của Barca

Trước đối thủ đã từng thua mình 0-18 trong các cuộc đụng độ dưới thời Guardiola, Barcelona không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng 4-0 tại Nou Camp. Cesc Fabregas đã khai xuân mỹ mãn với cú đúp ở đầu trận, trước khi Messi hoàn thành một cú đúp khác ở hiệp 2 dù ngôi sao người Argentina chỉ hiện diện trên sân có 30 phút.

Dù cả Messi và Fabregas tỏa sáng, nhưng Xavi mới xứng đáng là người chơi hay nhất tại Nou Camp khi "số 6" kiến thiết cả 4 bàn thắng cho đồng đội lập công, xứng đáng với danh hiệu tiền vệ kiến tạo hay nhất thế giới theo bình chọn của IFFHS. Với thắng lợi "4 sao" này, Barcelona đặt một chân vào vòng tứ kết Cúp Nhà vua, đối thủ của họ nhiều khả năng là Real Madrid.

Pep Guardiola tung ra đầy đủ những ngôi sao tốt nhất của mình, Mascherano được chọn đá cặp trung vệ cùng Pique, Puyol được xếp đá hậu vệ trái. Iniesta vẫn chưa bình phục chấn thương, tuyến giữa do bộ ba Busquets-Xavi-Thiago đảm trách. Fabregas đá lùi phía sau cặp tiền đạo Cuenca-Pedro trên hàng công.

Lợi thế sân nhà cùng sự vượt trội về đẳng cấp giúp Barcelona dễ dàng áp đảo về thế trận trước Osasuna. Tuy nhiên, việc bộ ba trên hàng công là Fabregas, Cuenca và Pedro lần đầu chơi cùng nhau nên không có được sự ăn ý nhất định, các miếng phối hợp vẫn còn thiếu hiệu quả ở khâu cuối cùng.

Nhưng Barcelona biết cách tạo nên sự khác biệt nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao. Nhận đường chuyền của Dani Alves bên cánh phải, Xavi khống chế một nhịp rồi chuyền bóng thông minh cho Fabregas băng lên bên cánh trái dứt điểm khiến Riesgo đành bó tay. 1-0 cho Barca, thầy trò Guardiola giải tỏa áp lực.

Đúng 5 phút sau, F4 lại lên tiếng. Bắt nguồn từ đường chuyền của Xavi, Fabregas bấm bóng tinh tế khiến thủ thành Osasuna thực sự bất ngờ, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Barcelona. Cựu ngôi sao Arsenal chứng tỏ anh gần như đã ăn nhập với lối chơi đập nhả nhanh, kỹ thuật ở sân Nou Camp.

Trong khoảng thời gian tiếp theo của hiệp 1, Dani Alves, Thiago và Xavi liên tiếp tung ra các cú sút nguy hiểm, nhưng may mắn giúp Osasuna không phải nhận thêm bàn thua nào. 45 phút đầu tiên diễn ra với sự áp đảo tuyệt đối của CLB xứ Catalan, dù họ chưa thi đấu với phong độ cao nhất.

Sang hiệp 2, Fabregas suýt nữa có thể lập hattrick nếu cú sút của anh không đưa bóng đi sạt xà ngang. Nếu trọng tài tinh ý hơn, Barcelona được hưởng quả 11m ở phút 56 khi Cuenca bị hậu vệ Osasuna kéo ngã trong vòng cấm. HLV Guardiola quyết định đưa Messi vào sân ở 30 phút cuối nhằm tìm kiếm chiến thắng đậm đà tại Nou Camp.

Và đến phút 73, ngôi sao người Argentina đã lên tiếng. Xavi lại thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác cho Messi băng vào đánh đầu nhẹ nhàng đưa tỷ số lên thành 3-0. Ở tình huống này, hàng thủ Osasuna gần như bất động và họ bất lực trong việc bám theo miếng phối hợp đa dạng của cầu thủ Barcelona.

Chiến thắng 4-0 của Barcelona được hoàn tất ở phút 91, Xavi thực hiện đường tỉa bóng thông minh cho Messi băng xuống dẫn bóng rồi sửa lòng chính xác, không cho Riesgo cơ hội cản phá. Một trận đấu mãn nhãn của bộ ba ngôi sao của Barcelona: Xavi, Fabregas và Messi.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Pinto; Alves, Mascherano, Piqué, Puyol, Sergio Busquets, Xavi, Thiago; Cuenca (Alexis Sánchez, 74), Cesc (Keita, 87), Pedro (Messi, 59).
Osasuna: Riesgo; Damià, Lolo, Sergio, Raitala, Timor, Nekounam, Cejudo (Lamah, 68), Annunziata (Ibrahima, 84, Lekic, Roberto Torres (Puñal, 71)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X