Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

"Song sát" Yamal vs Lewandowski đưa Barca tới chiến thấng

Chủ Nhật 25/08/2024 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ các bàn thắng của thần đồng Lamine Yamal và Robert Lewandowski, Barca hạ Bilbao 2-1 ở vòng 2 La Liga.

Kết quả chung cuộc Barca vs Bilbao (2-1)

Ghi bàn: Yamal (24’), Lewandowski (75') - Oihan Sancet (42-pen)

Trên sân nhà Montjuic hôm qua, đội bóng của Hansi Flick tiếp tục pressing tầm cao nhuần nhuyễn như trận ra quân thắng Valencia 2-1 tuần trước. Họ kiểm soát bóng 66%, dứt điểm 13 lần, trong đó có năm cú hướng trúng khung thành - so với chín và và của Bilbao.

Phút 23, tỷ số được mở cho Barca. Cầu thủ trẻ hay nhất Euro 2024 Yamal chạy cắt mặt từ cánh trái vào trung lộ rồi sút nhằm góc xa. Hậu vệ Bilbao định đánh đầu phá ra, nhưng chỉ thay đổi đường bay của bóng mà không ngăn được bàn thua.

yamal3-8712-1724536833
Yamal ăn mừng bàn mở tỷ số

Bên phía Bilbao, Nico Williams và người anh Inaki Williams không có nhiều cơ hội tỏa sáng. Bốn hậu vệ Jules Kounde, Pau Cubarsi, Inigo Martinez và Alejandro Balde giúp Barca kiểm soát tốt hai ngôi sao của đội khách.

Phút 35, Lewandowski suýt nhân đôi cách biệt. Tiền đạo người Ba Lan thoát xuống cánh trái vòng cấm, nhưng sút cứa lòng đập cột ra ngoài.

Bảy phút sau bàn thắng hụt của Lewandowski, Bilbao bất ngờ gỡ hòa. Trong pha tranh bóng trong vòng cấm, Cubarsi ngã đè lên chân của Alex Berenguer, dẫn đến quả phạt đền cho đội khách. Sau đó, Oihan Sancet sút thành công san bằng tỷ số 1-1.

Nhưng bàn thua cuối hiệp một không làm Barca nao núng. Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà gia tăng sức ép bên phần sân của Bilbao. Tiền đạo cánh Raphinha liên tục có những pha xử lý đẳng cấp tạo cơ hội ghi bàn. Phút 56, nếu pha đánh đầu từ quả phạt của Raphinha không chạm cột, Lewandowski có thể đã sớm nâng tỷ số lên 2-1. Tiền đạo người Ba Lan tiếp tục bỏ lỡ cơ hội từ quả tạt của Raphinha ở phút 71. Lần này, anh đệm bóng trúng thủ môn Alex Padilla.

Barca sau đó tiếp tục khoét vào cánh phải của Bilbao. Phút 75, Lewandowski cuối cùng cũng tìm thấy mành lưới. Raphinha phát động bàn thắng bằng pha chọc khe cho Pedri băng xuống cánh trái vòng cấm. Sau khi thủ môn Padilla đẩy quả tạt của Pedri, Lewandowski sút bồi ấn định chiến thắng 2-1.

Đây là bàn thứ ba của Lewandowski sau hai trận La Liga mùa này. Trận trước, tiền đạo 36 tuổi người Ba Lan đã ghi cả hai bàn vào lưới Valencia. Lewandowski đang lấy lại phong độ tốt như khi còn chơi cho Bayern và dưới trướng Flick, khi anh ghi 55 bàn trong 47 trận mùa 2019-2020 và 48 bàn trong 40 trận mùa 2020-2021.

Đội hình thi đấu Barca vs Bilbao

  • Barca: Ter Stegen, Kounde, Cubarsi, Martinez, Balde (Martin 90'), Bernal (Eric Garcia 83'), Pedri, Yamal (Pau Victor 90'), Torres (Fermin 63'), Raphinha, Lewandowski
  • Bilbao: Padilla, Lekue, Yeray, Vivian, Berchiche, Prados (Ander Herrera 78'), Vesga (Jauregizar 63'), Sancet (Unai Gomez 62'), Nico Williams, Berenguer (Adu Ares 72'), Inaki Williams (Guruzeta 78')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X