Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Song sát Neymar - Suarez lại lập công, Barca tiếp tục bám đuổi ráo riết Real

Chủ Nhật 01/11/2015 04:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chỉ cần hai ngôi sao sáng trên hàng công chơi đúng sức, trong đó Neymar tự tay ghi 1 bàn và khởi xướng bàn thắng mở tỷ số của Suarez, gã khổng lồ xứ Catalan ung dung rời khỏi sân của Getafe với 3 điểm trọn vẹn.


 

Bất chấp, Sergi Roberto vừa bình phục chấn thương, HLV Luis Enrique vẫn bố trí sao trẻ dán mác La Masia này trong danh sách xuất phát ở trận đấu gặp Getafe, đại diện thứ 3 của thủ đô Madrid tại La Liga và tất nhiên chẳng thể đáng gờm bằng Real và Atletico Madrid song họ đã toàn thắng 3 trận gần đây trên sân nhà ở giải VĐQG (dẫu vậy, bại tướng của họ chỉ là Malaga, Levante, Las Palmas thuộc nửa dưới của BXH). Ngoài ra, trên băng ghế dự bị, thủ quân Iniesta cũng vừa hồi phục sức khỏe sẵn sàng vào sân lúc cần thiết (băng thủ quân tạm thời giao cho Sergi Busquets như mấy trận vừa qua) mà cụ thể hơn là trong trường hợp 3 ngôi sao sáng nhất còn lại trong đội hình đã thi nhau tỏa sáng thời gian gần đây gồm Rakitic (cú đúp ở trận thắng BATE Borisov 2-0), Neymar (lập poker ở màn vùi dập Rayo Vallecano 5-2) và Luis Suarez (ghi hattrick để đánh bại Eibar 3-1) im ắng.

Cái tên còn lại trên hàng công 3 người của Barca là Munir El Haddadi, chân sút trẻ đã trải qua hơn 14 tháng không ghi bàn ở đội 1. Dù không phải là một thành viên chủ chốt của đội thì quãng thời gian hơn 1 năm tịt ngòi cũng là quá lâu với tiền đạo từng được so sánh với huyền thoại Raul Gonzalez của đại kình địch Real Madrid. Lần gần nhất Munir nổ súng cho đội một Barca xảy ra hôm 24/8/2014 khi anh ghi một bàn trong chiến thắng 3-0 trước Elche, trong trận mở màn Liga mùa trước mà đó vô tình cũng là trận ra mắt của Munir ở đội một Blaugrana. Munir không thể phàn nàn rằng anh thiếu cơ hội khi vẫn được tung vào sân khá đều đặn và nhận được sự tin tưởng từ Luis Enrique.

Song sat Neymar - Suarez lai lap cong, Barca tiep tuc bam duoi rao riet Real hinh anh
Luis Suarez đã cán mốc 300 bàn trong sự nghiệp cầu thủ

Độ vô duyên của tiền đạo sinh năm 1995 này mau chóng được thể hiện ngay những giây đầu tiên của trận đấu khi pha tung người móc bóng ở cự ly rất gần sau quả tạt như đặt của Neymar đi không trúng mục tiêu. Không cần chơi quá nhanh và dồn dập, đội khách vẫn chiếm lĩnh được thế trận, áp đặt được lối chơi lên đối thủ. Song phút 12, Scepovic mà kết thúc tốt hơn trong vòng cấm từ một đường chuyền bên cánh trái thì rất có thể, Getafe đã vươn lên dẫn trước. Chính vì chỉ tạo sức ép vừa phải, lại cộng thêm đội chủ nhà kiên định với đấu pháp phòng ngự chặt với số đông cầu thủ bên phần sân nhà nên Barca rất khó kiếm được cơ hội thật sự đáng tiền. Cách đá ru ngủ đối phương và cả khán giả có chủ đích của nhà ĐKVĐ được nối dài cho đến cuối hiệp 1. Thực ra, không phải vì thiếu hụt nhân sự hay lịch thi đấu dày đặc (giữa tuần sau đã lại đến vòng bảng Champions League) khiến "gã khổng lồ" xứ Catanal phải chơi như vậy mà dưới thời Luis Enrique, Barca rất giỏi "đặt bẫy" đối thủ theo cách như vậy để rồi bất thình lình tăng tốc, bùng nổ trong những thời khắc nhất định nhằm tung ra đòn kết liễu, dựa vào khả năng, trình độ tầm cỡ thế giới của những ngôi sao.

Bình thường, phong cách này thường chỉ bắt đầu phát huy hiệu quả như mong muốn trong hiệp 2 nhưng trận này, ngay từ hiệp 1, nó đã thành công. Phút 38, trong một lần bứt tốc chạy cánh trái, Neymar đưa bóng vào phía trong và Sergi Roberto thực hiện cú ta-lông tinh tế để kiến tạo cơ hội không thể thuận lợi hơn cho Luis Suarez và bằng thương hiệu sát thủ đã được khẳng định, ngôi sao người Uruguay không khó đánh bại thủ thành đối phương mở tỷ số của trận đấu. Có bàn dẫn trước, Barca càng chẳng có lý do gì để thay đổi cách chơi còn chủ nhà Getafe bắt đầu phải tính đến việc "chui ra khỏi cái vỏ ốc" hòng mưu đồ giật lại điểm số từ tay đối thủ hùng mạnh. Chỉ có điều, kẻ thống trị tuyệt đối TBN và châu Âu mùa trước đương nhiên đâu phải diện tầm thường mà để cho đối thủ dưới cơ dễ dàng bật lại. Chẳng những không dễ kiếm được một cơ hội uy hiếp đáng kể lên khung thành Barca mà Getafe thường xuyên phải nơm nớp lo sợ bị tập kích bất ngờ.

Và rồi, chỉ mất chưa đầy 15 phút của hiệp 2, Getafe đã phải nhận bàn thua thứ hai sau một tình huống phản công nhanh. Xuất phát từ quả ném bóng lên của thủ thành Bravo sau khi chặn đứng một đợt công phá của đối thủ, Sergi Roberto ung dung chạy bên hàng lang trái lao về phần sân Getafe và Neymar cũng rất nhanh lao lên tham gia. Anh giơ tay xin bóng và lập tức được người đồng đội thăng tiến như diều mùa này đáp ứng bằng đường chuyền chuẩn khỏi cần chỉnh nên ngôi sao bóng đá số 1 xứ sở Samba chỉ cần vung chân volley bóng sống là đã đưa được tên lên bảng điện tử. Đây là pha lập công thứ 9 của "tiểu Pele" ở La Liga mùa này, qua đó tiếp tục dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" của giải đấu cùng Cristiano Ronaldo. Phuts 64, Dani Alves dứt điểm khá uy lực trong vòng cấm nhưng không thể làm khó Guita và không lâu sau đó, ở cánh đối diện, Jordi Alba cũng trong một lần lên tham gia tấn công đã kết thúc gần trúng đích.

Song sat Neymar - Suarez lai lap cong, Barca tiep tuc bam duoi rao riet Real hinh anh 2
Neymar đang thi đấu như Messi trong đội hình Barca

Lần khác, hậu vệ trái người TBN thoát xuống đón đường kiến tạo quá đẹp của Neymar (trước đó, cầu thủ sinh năm 1992 này trình diễn kỹ thuật xử lý bóng điêu luỵện) và anh có thừa không gian lẫn thời gian để cân chỉnh thước ngắm khi trước mặt chỉ còn thủ môn Getafe nhưng rốt cục người chiến thắng vẫn là Guaita. 15 phút cuối trận, Barca vừa đá vừa đi dạo mà vẫn dễ dàng bảo vệ chắc thành quả còn Getafe không đủ lực để tạo ra dù chỉ một tình huống ăn bàn. Với chiến thắng nhẹ nhàng, thầy trò HLV Enrique đã trả lời xác đáng sau khi Real gọi vài tiếng trước đó với thắng lợi 3-1 trước Las Palmas, qua đó duy trì thế song mã cân bằng (cùng 24 điểm, Barca chỉ thua về hiệu số bàn thắng - bại) trong cuộc đua tranh ngôi vị số 1 La Liga mùa này.

Bên cạnh ý nghĩabình thường của một chiến thắng, ba điểm trước Getafe còn cho thấy Barca đang tiến bộ về bản lĩnh dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique. Một điều dễ nhận thấy là khi mùa giải chuẩn bị đi vào giai đoạn tăng tốc, Barca đang thích nghi rất tốt với khó khăn và chơi thành công với lực lượng còn lại. Một điểm sáng khác trong màn trình diễn của Barca là Neymar chơi ngày càng giống Messi hơn. Tiền đạo người Brazil không chỉ tự ghi bàn mà còn trở thành linh hồn dẫn dắt đội bóng đến chiến thắng. Hầu hết các pha tấn công của Barca đều xuất phát từ Neymar, hoặc thông qua những pha rê dắt, chọc khe của cầu thủ này để đi đến pha dứt điểm về phía khung thành đối phương. Ngoài ra cũng cần phải nhắc đến vai trò thầm lặng của tìền vệ Sergi Roberto với hai đường kiến tạo thành bàn ở trận vừa rồi.

Đội hình thi đấu
Getafe:
Guaita; Damian, Alexis, Vergini, Lago; Lacen, Juan Rodriguez (Mensah 80'); Sarabia (Moises Gomez 69'), Victor, Pedro Leon (Lafita 61'); Scepovic
Barcelona: Bravo; Daniel Alves, Pique, Mathieu, Jordi Alba; Sergi Roberto (Sandro Ramirez 76'), Busquets, Rakitic; Munir El Haddadi (Iniesta 61'), Suarez, Neymar
 

Getafe Thông số Barcelona
29 %Tỷ lệ kiểm soát bóng71 %
6 (0)Tổng số cú sút (trúng đích)14 (6)
4Thủ môn cản phá0
3Phạt góc5
10Phạm lỗi3
4Việt vị5
3Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X