Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sòng phẳng như Ancelotti

Thứ Hai 04/08/2014 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhà ĐKVĐ Champions League đã kết thúc tour du đấu mùa hè tại Mỹ với 3 thất bại, ghi được 2 bàn, thủng lưới 5 bàn. Carlo Ancelotti không vui với những thất bại, nhưng ông cũng chẳng lo.

1. Những kết quả kém này vẫn luôn xảy ra trong các trận giao hữu mà mục đích thương mại cũng như giữ chân cẳng được đặt lên hàng đầu. Real đến Mỹ cũng chẳng phải với đầy đủ các trụ cột, và trận đầu tiên họ thậm chí còn dùng nhiều cầu thủ Castilla xuất phát từ đầu.

Tuy nhiên thua thì vẫn là thua, và thua 3 trận liên tiếp thì tất yếu sẽ có sự hoài nghi từ dư luận. Real không sắc bén trong tấn công, còn hàng thủ thì hay mắc lỗi, và vị trí thủ môn của Iker Casillas vốn đã được xì xào kể từ lúc Real định mua Keylor Navas nay lại càng được đổ thêm dầu hơn sau khi “Thánh Iker” bắt kém ở cả ba trận.

carlo ancelotti
 

Nhưng cũng phải khâm phục Carlo Ancelotti một điều, đó là mặc dù thua sạch, nhưng ông không hề nao núng. Và ông có lý do của mình: các cầu thủ mới tập trung lại ở trại của ông được một tuần rồi bắt đầu tập trước khi bắt máy bay sang Mỹ. Một số cầu thủ đến sau vừa mới hết kỳ nghỉ hè nên vẫn còn rất thô cứng.

2. Trong bối cảnh ấy, Carletto cho các cầu thủ cơ hội để ra sân. Trước Inter là Jesus Fernandez, Mascarell, Diego Llorente, Medran, Derik, Lucas Vazquez, Sobrinho. Trước Roma là Medran. Trước United là Nacho, Arbeloa, De Tomas, Illarramendi và Isco. Ai cũng được vào sân thi đấu dù mỗi trận chỉ chừng một hiệp.

Mặc dù năm nay mùa giải sẽ đến nhanh mà thời gian chuẩn bị không nhiều do World Cup cắt bớt quỹ thời gian, Ancelotti vẫn cứ cho các cầu thủ mỗi người được ra sân một chút thay vì bắt các cầu thủ đội 1 ra đá để sẵn sàng ngay khi mùa bóng bắt đầu. Như vậy thì sức lực của cầu thủ chính thức không bị vắt kiệt còn các cầu thủ dự bị lại có chút hy vọng và sẵn sàng khi cần điều dụng.

Đến lúc này Carlo Ancelotti vẫn chưa quyết định đội hình xuất phát vì ông cho tất cả mọi người cơ hội thể hiện. Và ngay cả những vị trí thể hiện không tốt một cách rõ rệt, ông cũng không đường đột thay đổi. Như vị trí thủ môn, Casillas bắt ở Cúp giao hữu 3 trận liên tiếp và cũng sẽ bắt ở Siêu cúp châu Âu dù thể hiện không tốt, nhưng Ancelotti không hề nói rằng ông sẽ không dùng Diego Lopez ở vị trí bắt chính khi mùa giải bắt đầu. Quan điểm vẫn như mùa trước: Casillas là giành cho Cúp nên sẽ bắt Cúp, Diego Lopez là dành cho La Liga.

3. Quyết định nhân sự lớn nhất của Carlo Ancelotti với Real Madrid là để Casillas dự bị ở La Liga và ở thời điểm đó, nhiều người cho rằng HLV người Italy muốn đánh phủ đầu với quyền lực của “thánh Iker”, nhưng đến nay thì giả thiết ấy có vẻ không đúng. Carletto cũng cưng nựng Isco nhưng đó chỉ là trong những ngày đầu, cầu thủ trẻ người Andalucia đã mất chỗ ngay khi mất phong độ. Câu chuyện tương tự cũng xảy ra với Fabio Coentrao và Marcelo...

Tin tốt lành cho Ancelotti sắp tới là Cristiano Ronaldo sẽ bình phục để đá trận Siêu Cúp châu Âu, và các cầu thủ không gặp rắc rối gì với sức khỏe trong thời gian nghỉ Hè. Chỉ cần mọi việc trở lại quỹ đạo như bình thường là Real sẽ lại thi đấu hay như khả năng của họ cho phép, còn bây giờ chưa phải là lúc để hoảng sợ gì hết. Thậm chí có thua thì ông mới được thấy vài điểm yếu cần cải thiện. Thành công của một hành trình 9 tháng luôn quyết định ở khâu chuẩn bị.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X