Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Song kiếm" Ronaldo - Higuain chung tay hạ sát Getafe

Thứ Sáu 26/03/2010 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu như ở Barcelona, Messi là ngôi sao sáng nhất, làm lu mờ những cầu thủ khác còn tại Real Madrid, có tới 2 người đua nhau toả sáng, lúc thì từng người một, lúc thì đồng loạt cả hai. Có lẽ cũng chính vì lý do này mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang vượt lên trên đối thủ trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Đêm qua, họ đã thay nhau phá tung mành lưới đối thủ Getafe (mỗi người 2 lần), giúp đội nhà có chiến thắng 4-2, qua đó trở lại ngôi vị số 1 trên BXH.

Tại trận đối đầu với "Real phẩy" (quy tụ hàng thải của đội bóng thành Madrid và do một cựu huyền thoại của Bernabeu, Michel dẫn dắt), HLV Pellegrini không thể có được sự phục vụ của Lassana Diarra do chấn thương nên Fernando Gago được tung vào sân sân, vinh dự hiếm hoi của anh trong mùa giải này. Kaka vẫn chưa thể thi đấu và Rafael Van der Vaart tiếp tục được trao cơ hội thể hiện mình. Cầu thủ người Brazil, Marcelo chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị và Arbeloa là người đảm nhận vị trí hậu vệ trái

Bộ đôi Ronaldo - Higuain mang về 3 điểm trọn vẹn cho Real

Việc Getafe luôn thi đấu bằng 150% sức lực khi đụng đầu với người láng giềng hùng mạnh là điều không cần phải bàn cãi nhưng phong độ và sự nỗ lực của Real trong những vòng gần đây kể từ khi bị loại khỏi Champions League khiến các CĐV hoàn toàn yên tâm. Sân Alfonso Perez luôn là mảnh đất "dễ đi khó về" với Real Madrid khi họ chỉ thắng 1 trong 5 chuyến làm khách tại đây. Thế nhưng, diễn biến trong những phút đầu trận đấu đã khẳng định vào thời điểm này, Real tỏ ra cực kỳ đáng sợ và nguy hiểm.

Van der Vaart sớm có cơ hội mở tỷ số nhưng cú đánh đầu trong tư thế trống trải khi trước mặt chỉ còn Ustari lại đi ra ngoài. Song, đội khách không phải chờ đợi lâu để được tận hưởng niềm vui. Phút 13, Real được hưởng quả đá phạt ở sát vạch 16m50 và với tài sút phạt đã thuôc vào diện "thượng thừa", CR9 không quá khó khăn để đánh bại thủ thành Getafe, mở tỷ số của trận đấu. Bàn thắng đã gây ra sự hưng phấn cho bầy "Kền kền trắng" và cầu môn Getafe liên tục bị chao đảo sau những đợt lên bóng dồn dập.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Ronaldo suýt lập được cú đúp nếu như Ustari không xuất sắc cản phá thành công cú sút hiểm hóc của anh sau đường kiến tạo của Higuain. Đến phút 20, cách biệt được gia tăng. Trong một pha phản công "3 Real đánh 2 Getafe", nhận bóng từ Gago, Van der Vaart nhanh chóng chuyền sang cho Higuain và chân sút số 1 đội bóng ở La Liga bình tĩnh dứt điểm chéo góc bằng chân trái, làm tung lưới Ustari lần thứ 2.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ vài phút sau, tỷ số đã là 3-0. Đội bóng áo trắng chậm rãi triển khai tấn công từ phần sân nhà và Gago đã khiến toàn bộ đội chủ nhà phải bất ngờ với đường chọc khe hoàn hảo cho người đồng hương Higuain. El Pipita bứt tốc, vượt qua người theo kèm Mario rồi loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng Ustari trước khi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống. Đây là bàn thắng thứ 22 của Higuain ở La Liga và chỉ còn kém Messi có 3 bàn.

Tuy Getafe đã bị thủng lưới tới 3 bàn nhưng hoàn toàn không phải do lỗi của Ustari, thậm chí nếu không có tài năng của thủ môn đến từ xứ sở Tango thì Getafe còn có thể bị thua thêm. Anh đã hai lần từ chối các cơ hội ăn bàn mười mươi của Xabi Alonso và Sergio Ramos.

Dù rất nỗ lực Getafe chỉ gỡ lại được 2 bàn sau khi bị dẫn trước tới 4-0


Phải đến khi Cristiano Ronaldo ra tay, Ustari mới đành chịu bó tay. Có bóng ở bên hướng phải, Ronaldo đảo chân như rang lạc, giống hệt một cầu thủ Samba chính hiệu để đánh lừa Mario rồi sút trái phá ở góc hẹp bằng mu chính diện, khiến nóc lưới của Getafe rung lên bần bật. Tuy nhiên ngay sau đó, đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Casillas đẩy được quả tạt bên cánh trái của đối thủ và có lẽ do quá tự tin, anh đã băng ngay ra ngoài vòng cấm nhằm mục đích giải nguy hoàn toàn cho cầu môn thế nhưng quyết định của anh hoá ra lại thực sự sai lầm. Parejo cướp bóng trong chân Casillas, đẩy sang cho Pedro Leon trước khi nhận lại từ người đồng đội. Parejo thoải mái đưa bóng vào lưới đội bóng cũ khi mà toàn bộ hàng thủ Real cứ nghĩ là trọng tài nổi còi phạt hành vi của Parejo.

Nhằm vớt vát những hy vọng lật ngược thế trận mong manh, huyền thoại của Real trong thập kỷ 8o của thế kỷ trước, Michel quyết định thay đổi nhân sự khi tung Del Moral và Celestini vào sân. Lối chơi của Getafe phần nào đã được cải thiện trong khi Real dường như đã quá thoả mãn với kết quả này nên cũng chẳng buồn cố gắng. Miku lẽ ra phải có được bàn thắng nếu như anh không sút ra ngoài dù chỉ đứng cách cầu môn có vài mét. Pedro Leon và Rafa vài lần đe doạ Casillas nhưng đều không thành công.

Phải đến lúc trận đấu chỉ còn 10 phút nữa là kết thúc, mọi nỗ lực của Getafe mới được đền đáp. Cú sút hết sức bình thường từ khoảng cách trên 25m của Celestini sẽ chẳng mang lại một hệ quả gì nếu như không tự dưng đập vào chân một hậu vệ Real và tìm đến vị trí của Pedro Leon. Cầu thủ chủ nhà vô tình được trao cơ hội ăn bàn mười mươi và anh đã không bỏ lỡ khi bình tĩnh đánh lừa Casillas.

Bàn thắng đã đánh thức trở lại sự sôi động của trận đấu trong những phút cuối. Cristiano Ronaldo không thể hoàn tất được cú hattrick khi bị Ustari từ chối pha dứt điểm khó còn Casillas cũng một lần cản được cú sút phạt của Pedro Leon. Với chiến thắng 4-2, Real Madrid đã trở lại ngôi đầu bảng sau 1 ngày bị Barcelona tạm thời chiếm giữ nhờ hơn hiệu số bàn thắng - thua. Cuối tuần này, thày trò Pellegrini sẽ phải đối đầu với một đội bóng hàng xóm nữa (CLB Atletico) nhưng với cặp sát thủ Ronaldo - Higuain, không có trở ngại nào là quá lớn.  


Đội hình thi đấu

Getafe: Ustari, Cortes, Mario, Rafa, Mane, Boateng, Casquero (Albin 79'), Pedro Leon, Parejo (Del Moral 46'), Gavilan (Celestini 46'), Miku
Real Madrid: Casillas, Ramos, Garay, Albiol, Arbeloa, Gago, Van der Vaart (Raul 67'), Alonso (Mosquera 89'), Granero, Higuain (Guti 81'), Ronaldo

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X