Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Girona (02h00 ngày 11/4): Nới rộng khoảng cách

Thứ Hai 10/04/2023 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs Girona nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng xứ Catalan nới rộng khoảng cách với Real lên thành 15 điểm.

Barca vs Girona: Khó có bất ngờ

Barca vừa gây thất vọng khi để thua 0-4 trước Real Madrid ở lượt về bán kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà đã nhập cuộc tốt hơn, họ tạo ra một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng. Đội bóng xứ Catalan để Vinicius Junior chọc thủng lưới ở phút bù giờ của hiệp 1, sau đó Karim Benzema lập hat-trick trong hiệp 2 qua đó giúp đội bóng thành Madrid giành chiến thắng đậm đà.

Nhận định Barca vs Girona (02h00 ngày 114) Nới rộng khoảng cách 1
Barca vừa thua Real Madrid 0-4 trên sân nhà

Với việc để thua 4 bàn không gỡ trên sân nhà, Barca đã nhường vé vào chơi trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha cho Real với tổng tỷ số 1-4 sau hai lượt trận. Sau khi bị loại ở cúp châu Âu, Barca tiếp tục mất thêm một cơ hội giành danh hiệu nữa. Bây giờ họ sẽ chỉ còn duy nhất mặt trận La Liga để thi đấu từ nay đến cuối mùa giải.

Ở La Liga, Barca đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng, hơn đội xếp thứ 2 là Real khoảng cách 12 điểm. Ở trận đấu sớm ở vòng 28, Real đã bất ngờ để thua sốc 2-3 trước Villarreal trên sân nhà Bernabeu. Thất bại này giúp Barca có cơ hội lớn nới rộng khoảng cách với đối thủ trên BXH. Nếu giành chiến thắng trước Girona trên sân nhà, thầy trò Xavi sẽ nới rộng khoảng cách với đối thủ lên thành 15 điểm.

Khi mà mùa giải còn 10 vòng đấu nữa là khép lại, khả năng Real cân bằng khoảng cách 15 điểm gần như không thể xảy ra. Nhận định Barca vs Girona nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng xứ Catalan nới rộng khoảng cách với Real, đồng thời tiến gần hơn đến chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha mùa này. 

Barca vs Girona
Barca vs Girona vòng 28 La Liga 2022/23

Blaugrana có thành tích sân nhà tốt nhất ở La Liga mùa này, giành được 35 điểm sau 13 trận, ghi 27 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần. Chỉ phải gặp Girona đang xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng, đội chủ nhà quyết tâm giành trọn 3 điểm. 

Girona đã thắng 9, hòa 7 và thua 11 trong số 27 trận đấu của họ ở La Liga mùa này, thành tích này giúp họ đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 34 điểm. Đội khách cách khu vực xuống hạng 7 điểm nhưng họ cũng chỉ kém đội xếp thứ 7 là Osasuna khoảng cách 4 điểm. 

Đoàn quân của Michel sẽ bước vào trận đấu tại Camp Nou sau chiến thắng 2-1 trước Espanyol cuối tuần trước. Tuy nhiên, Girona mới chỉ thắng 2 trận trong các chuyến hành quân ở La Liga mùa này, 2 lần gần nhất đụng độ Barca ở sân chơi La Liga họ cũng đều phải nhận thất bại. 

Thống kê cho thấy sự áp đảo của đội đội chủ nhà. Cụ thể, trong 10 lần chạm trán giữa 2 đội gần đây, Barca thắng 8, hòa 1, chỉ phải nhận 1 thất bại trước Girona. Điều này sẽ giúp các học trò của HLV Xavi càng thêm vững tin bước vào trận đấu với Girona.

Nhận định Barca vs Girona (02h00 ngày 114) Nới rộng khoảng cách 2
Barca đủ khả năng thắng đậm Girona

Về mặt lực lượng, Barca một lần nữa sẽ không có sự phục vụ của Ousmane Dembele, Pedri, Andreas Christensen và Frenkie de Jong. Huấn luyện viên Xavi nhiều khả năng sẽ không tạo ra sự thay đổi lớn về đội hình xuất phát so với thất bại trước Real Madrid, nhưng Ansu Fati và Jordi Alba có khả năng sẽ được trở lại đội hình chính. Marcos Alonso cũng có thể ra sân ngay từ đầu khi Christensen vắng mặt, trong khi Gavi dự kiến sẽ lùi về đá tiền vệ để Fati đá cánh phải.

Về phần Girona, tiền vệ trụ cột Aleix Garcia đã trở lại tập luyện, và cầu thủ 25 tuổi dự kiến sẽ trở lại đá chính tại Camp Nou. Tuy nhiên, Borja Garcia, Joel Roca, Alexander Callens, Yangel Herrera và Ibrahima Kebe đều sẽ vắng mặt vì chấn thương, trong khi Reinier bị treo giò. 

Nhận định Barca vs Girona

Tỷ lệ châu Á trận Barca vs Girona ở mức 1.5 nghiêng về phía đội chủ nhà. Barca bây giờ chỉ còn duy nhất mặt trận La Liga để thi đấu, bởi vậy mục tiêu của thầy trò Xavi là thắng tất cả những trận đấu còn lại. Trên sân nhà họ đang là đội có thành tích tốt nhất giải đấu, Barca cũng luôn giành những thành tích tốt trước Girona. 

Nhận định Barca vs Girona (02h00 ngày 114) Nới rộng khoảng cách 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Barca vs Girona

Với tình hình hiện tại, Barca đủ khả năng giành một chiến thắng đậm trước đội khách. Họ cũng cần một chiến thắng cách biệt để lấy lại niềm tin nơi NHM, nhất là khi vừa thua 0-4 trước Real Madrid cũng trên sân nhà.

Dự đoán tỷ số: Barca 4-0 Girona

Nhiều bàn thắng (3 hoặc trên 3)

Cơ hội để đội khách ghi bàn tại Camp Nou là không nhiều, vấn đề là Barca sẽ ghi được bao nhiêu bàn mà thôi. Với hàng công với rất nhiều những cầu thủ tốt, đội bóng xứ Catalan đủ khả năng đánh bại đối thủ với một tỷ số cách biệt. Theo thống kê, 7/10 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng. 3 trận gần đây của Barca và 5/6 trận vừa qua của Girona cũng có tối thiểu 3 bàn thắng, đó là cơ sở để tin rằng trận đấu này sẽ có nhiều bàn thắng.

Phong độ gần đây của Barca

Phong độ gần đây của Girona

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Barca: Ter Stegen; Araujo, Kounde, Alonso, Alba; Roberto, Busquets, Gavi; Fati, Lewandowski, Raphinha

Girona: Gazzaniga; A Martinez, Bueno, D Lopez, J Hernandez; Romeu, A Garcia, Martin; Tsygankov, Castellanos, Villa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X