Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sociedad vs Barcelona (03h00 5/1): David Moyes làm gì tối nay?

Chủ Nhật 04/01/2015 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã 2 tháng kể từ ngày David Moyes đặt chân đến vùng đất mới La Liga, thế nhưng cựu HLV M.U vẫn chưa để lại dấu ấn nào. Thật khó để chiến lược gia người Scotland và các học trò có thể làm một điều gì đó trước gã khổng lồ Barcelona ở vòng đấu này.

Ngày 11/11/2014, David Moyes đã từ chối hàng loạt đội bóng Anh để tìm thử thách mới ở La Liga. Cựu thuyền trưởng của M.U tuyên bố sẽ giúp Sociedad trụ hạng thành công, dù mùa giải trước đó đội bóng xứ Basque được dự Champions League. Sau tổng cộng 7 trận dẫn dắt Sociedad, chiến lược gia người Scotland mới chỉ giúp đội bóng áo sọc xanh trắng có 2 trận thắng trước các đối thủ yếu là Elche và Oviedo, còn lại là 1 trận thua tan nát trước Villarreal và 4 trận hòa thất vọng. Trước khi David Moyes đến, Sociedad đứng ở vị trí 14 BXH La Liga, và sau 2 tháng mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ. Như thế có nghĩa, HLV 51 tuổi chưa thể giúp đội bóng thành San Sebastian thi đấu khởi sắc hơn, thất vọng hơn ông không để lại bất cứ dấu ấn nào trong lối chơi của Sociedad.

Sociedad vs Barcelona 03h00 51 David Moyes lam gi toi nay hinh anh
Sociedad khó ngăn cản được Barca ở vòng này

Trước trận đấu ở vòng 17 này, David Moyes đã lớn tiếng dọa dẫm Barcelona rằng Anoeta là một nơi “dễ đi khó về” và Sociedad sẽ đánh bại Blaugrana ở lượt đấu này. Cựu thuyền trưởng M.U không sai bởi xứ Basque là một “hiểm địa” đối với đội bóng xứ Catalan. Trong 5 lần gần nhất làm khách của Sociedad thì Messi và các đồng đội đã thua 3 trận và hòa 2 trận. Thế nhưng đó đã là Sociedad ở những mùa giải trước đó, giờ đây khi 2 trụ cột quan trọng nhất là Illarramendi và Griezmann đã khăn gói ra đi, trong khi đó ngôi sao còn lại là Carlos Vela đã sa sút phong độ vì chấn thương. Thống kê là một chuyện còn trên thực tế, thầy trò HLV David Moyes hầu như không có vũ khí đáng kể nào có thể thi đấu sòng phẳng với Barca trong lần tái ngộ này.

Ngược lại với phong độ bất ổn của Sociedad thì Barca đang dần tìm lại được sức mạnh vốn có của mình. 10 chiến thắng, 1 hòa trong 11 trận gần đây là một tín hiệu lạc quan cho các cule trước giai đoạn lượt về sắp tới. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong thời gian qua thì Blaugrana đã sắp đuổi kịp đội đầu bảng Real với 1 điểm kém hơn. Thậm chí đội bóng xứ Catalan đang có cơ hội đánh chiến ngôi đầu nếu giành trọn 3 điểm trước Sociedad, bởi ở vòng này Los Blancos sẽ có chuyến làm khách giông bão trên sân của Valencia. Rõ ràng thầy trò HLV Enrique đang trở lại với cuộc đua vô địch và trở lại với hình bóng của một ông lớn đi chinh phục các danh hiệu.

Tuần vừa qua, Barca đã nhận một cú sốc lớn khi tòa án trọng tài thể thao CAS quyết định bác đơn kháng cáo cấm chuyển nhượng tới năm 2016. Như vậy, HLV Enrique sẽ phải tự xoay sở với đội hình đang có cho tới hết mùa giải năm sau. Tuy nhiên với đội hình chất lượng thì đây không phải nỗi lo quá lớn đối với Blaugrana, chưa kể họ còn có một nguồn cầu thủ trẻ dồi dào từ lò La Masia. Thậm chí với nhiều người, đây còn là một cơ hội tốt để Barca trình làng nhiều tài năng trẻ sáng giá giống như trường hợp của những Messi, Busquets, Iniesta, Xavi, Puyol trước kia.

Dù bị cấm chuyển nhượng nhưng ngoại trừ Real thì Barca vẫn có đội hình quá mạnh so với phần còn lại của La Liga. Và trước một Sociedad đang khủng hoảng thì thầy trò HLV Enrique vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà rất nhiều. Với tinh thần hưng phấn sau chuỗi trận ấn tượng, với cơ hội vượt qua Real thì không có lý do gì Barca lại bỏ qua 3 điểm được dự đoán là khá dễ dàng ở lượt đấu này.

Thông tin lực lượng

Sociedad: Zurutuza, Zaldua, Agirretxe, Gonzalez vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau. Vela và Elustondo đau nhẹ.

Barcelona: Vermaelen và Rafinha chấn thương.

Đội hình dự kiến

Sociedad (4-2-3-1): Rulli - Martinez, Martinez, Ansotegui, De La Bella - Bergara, Granero -Hervias, Prieto, Canales - Finnbogason.

Barcelona (4-3-3): Bravo – Alves, Pique, Mascherano, Mathieu – Busquets, Iniesta, Rakitic – Neymar, Messi, Suarez.

Dự đoán: 0-3

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X