Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sociedad thực sự đá trên cơ Barca

Chủ Nhật 23/02/2014 12:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua Real Sociedad 1-3 là màn trình diễn tệ nhất của Barcelona mùa này. Vì Real Madrid thắng Elche 3-0 ở trận đấu sớm nên Barca đã bị kình địch bỏ cách 3 điểm.

Barca đã gỡ hòa nhờ pha ghi bàn đẹp mắt của Messi nhưng các lỗi quá ngớ ngẩn của hàng phòng ngự khiến họ không tránh nổi thất bại. Ngoài ra hàng công Barca cũng thi đấu thiếu ý tưởng vì nhiều nguyên nhân. Sociedad đã thắng để trả thù việc bị Barca loại ở Cúp Nhà Vua đầu tháng này.

sociedad
 

1) Xoay vòng, xoay vòng, xoay vòng

Điệp khúc ấy được Tata Martino hát đi hát lại. Trận này, ông thực hiện 6 sự thay đổi so với trận thắng City ở Champions League và đặc biệt, ông thay nguyên 3 hậu vệ. Ở hàng tiền vệ, ông Martino để Song đá cặp tiền vệ trụ với Busquets và cất cả Xavi lẫn Fabregas lên ghế dự bị. Đây là trận thứ ba trong vòng 1 tuần Fabregas không được đá chính và thật khó hiểu khi ông Martino không cho Iniesta nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, Neymar đá chính trận đầu tiên sau 5 tuần nhưng cả anh, Messi và Pedro không đủ bóng để tạo đột biến. Barca không tạo được cơ hội nào cho đến phút thứ 18, khi Iniesta cấp bóng để Pedro thực hiện cú sút vòng cung. Bàn thắng của Messi là khoảnh khắc đáng tán thưởng duy nhất của Barca trận này.

2) Hàng thủ tệ hại

Đây là điều ai cũng nhìn ra. Việc thay một lèo 3 hậu vệ đã ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác vị trí và khả năng phối hợp của cầu thủ phòng ngự Barca. Bàn đầu tiên đến khi từ một quả tạt đơn giản, Song vừa kém trong kèm người vừa thiếu tỉnh táo trong phá bóng. Bóng bật người anh vào lưới. Bàn thứ hai là lỗi của Bartra, khi cầu thủ trẻ này để hụt bóng giúp cầu thủ Sociedad dễ dàng phản công. Bàn thứ ba lại một lỗi nữa của Bartra, khi anh bị hút vào cầu thủ mà Pique đã kèm, để sổng Zurutuza băng xuống đối mặt Valdes. Nhưng cũng không thể trách mình Bartra khi khả năng phối hợp của hàng thủ Barca rất kém. Có những tình huống họ tập trung đến 8 người trong khu cấm địa nhưng lúng túng như gà mắc tóc, đến mức không phá nổi quả bóng ra đường biên. Barca là đội bóng hàng đầu, nhưng hàng thủ của họ hôm qua chơi ở trình độ nghiệp dư.

3) Sociedad xứng đáng thắng

Nếu chúng ta chỉ chê trách Barca mà không khen ngợi Sociedad thì thật bất công cho họ. Đội chủ nhà đã chơi tuyệt vời, biến Barca thành đối thủ bình thường, và họ hoàn toàn không sợ hãi đội bóng đã đánh bại họ ở cúp Nhà Vua. Sociedad hiện là một trong những đội đáng xem nhất Liga khi họ sở hữu hai cầu thủ tấn công trẻ tài năng Carlós Vela và Griezmann, hai cầu thủ đều từng thi đấu ở các đội bóng lớn. Sociedad đã tận dụng rất tốt các cơ hội mà họ có. Có thể thấy rõ rằng trong các bàn thắng, đội chủ nhà đều di chuyển rất mạch lạc vào các khoảng trống Barca tạo ra, và họ rất điềm tĩnh trước khung thành. Sociedad cũng thường xuyên dùng bóng bổng, khai thác triệt để vào vị trí non kém nhất là Batra và mối liên kết giữa Bartra với Pique. Trận thắng này giúp đội bóng xứ Basque vươn lên xếp thứ 5, và họ vẫn còn cơ hội lọt vào tốp 4.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X