Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sociedad - Real Madrid: Đánh chiếm "cứ điểm" Anoeta

Chủ Nhật 31/08/2014 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khởi đầu La Liga khá hoàn hảo, nhưng đêm nay Real Madrid sẽ phải hành quân đến sân Anoeta, nơi đội chủ nhà Real Sociedad đang sẵn sàng làm nên điều bất ngờ trước đoàn quân siêu sao của HLV Ancelotti...

Real Madrid đã trải qua chuỗi trận du đấu không thực sự thành công, đặc biệt khi họ thua Atletico ở hai trận tranh Siêu Cup Tây Ban Nha. Đó là điều khiến HLV Ancelotti không thể cảm thấy hài lòng bởi Real Madrid đang sở hữu dàn cầu thủ hay nhất thế giới như Bale, Ronaldo, Kroos hay James Rodriguez.

Real Madrid sẽ gặp không ít khó khăn trước Sociedad tại Anoeta
Real Madrid sẽ gặp không ít khó khăn trước Sociedad tại Anoeta

Sức ép dành cho Real Madrid phần nào giảm đi đôi chút khi họ thắng Cordoba 2-0 ở Bernabeu trong ngày mở màn La Liga. Nhưng chiến thắng đó cũng không nói lên được quá nhiều điều bởi đây chỉ là đội bóng mới lên hạng, còn rất non kinh nghiệm và không có nổi một cầu thủ đáng chú ý nào.

HLV Ancelotti vẫn bất lực trong việc xậy dựng Real Madrid thành một tập thể ổn định, chắc chắn. Việc sở hữu cùng lúc nhiều ngôi sao lớn khiến tuyến giữa Real Madrid trở nên quá “chật chội”, kéo theo việc tồn tại quá nhiều cái tôi cá tính và khiến “Kền kền trắng” không phát huy được sức mạnh tập thể.

Trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, Real Madrid không mua thêm ai nhưng họ đã bán đi những trụ cột. Di Maria gia nhập MU với giá 60 triệu bảng, Xabi Alonso cũng được “tống khứ” sang Bayern Munich và lúc này, HLV Ancelotti cảm thấy nhẹ nhõm hơn trong việc xếp đội hình ra sân.

Không còn Alonso và Di Maria, Real Madrid sẽ chơi hàng tiền vệ gồm cả 3 ngôi sao lớn là Modric, Kroos và James Rodriguez. Vô hình chung Modric phải đá tiền vệ đánh chặn, Kroos đảm trách việc bao quát khu vực giữa sân trong khi James Rodriguez dâng cao thi đấu như một nhạc trưởng.

Với cách chơi này, tuyến giữa Real Madrid sẽ trở nên quá mong manh và mất phương hướng mỗi khi đối thủ đá phản công. Bài học từ hai trận gặp Atletico vẫn còn đó nên HLV Ancelotti khá lưu tâm vấn đề này, nhưng bắt ông phải bỏ Kroos hoặc Rodriguez ở đội hình chính thức là điều không dễ dàng.

Hàng công Real Madrid trận tới sẽ có sự điều chỉnh lớn khi Ronaldo có thể không ra sân vì chấn thương nên cơ hội sẽ đến với Isco, tiền vệ được cho có nhiều tiềm năng phát triển ở Real ít nhất trong vai trò "dự bị chiến lược" khi mà Di Maria đã ra đi. Benzema vẫn đá trung phong và dù không phải ngôi sao lớn, khả năng tì đè, không chiến của anh vẫn rất quan trọng trong sơ đồ 4-3-3 của Ancelotti.

Sociedad không có nhiều ngôi sao lớn như Real Madrid, nhưng họ là một tập thể đầy kết dính. Trong hai mùa giải liên tiếp, CLB xứ Basque đều đứng trong top 3, điều cho thấy đoàn quân HLV Arrasate là một đội bóng chơi ổn định, chặt chẽ và chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Dù mất đi chân sút lợi hại nhất của họ là Antoine Griezmann vào tay Atletico Madrid nhưng sự khó chịu của Sociedad có vẻ không suy giảm.

Cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Sociedad chính là Sergio Canales, tài năng vô cùng đặc biệt nhưng bị Real Madrid ruồng bỏ. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng phát động tấn công của cựu cầu thủ Racing hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ vốn đang bất ổn của Real Madrid.

Một yếu tố nữa mà Real Madrid phải e ngại là bầu không khí căng thẳng tại Anoeta, nơi mà người dân xứ Basque có sự kỳ thị nhất định với các CLB đến từ thủ đô Madrid hay xứ Catalan. Sức ép lớn từ các khán đài sẽ là áp lực không nhỏ với các cầu thủ Real Madrid trong chuyến làm khách khó khăn này.

Real Madrid sở hữu nhiều ngôi sao lớn, nhưng họ chưa thể đá kết dính với nhau nên để đánh bại Sociedad tại vòng 2 đêm nay là không dễ dàng, nhất là Sociedad luôn hưng phấn khi được chơi tại Anoeta, nơi Real Madrid sẽ phải hứng chịu bầu không khí thù địch, đáng sợ trong 90 phút đêm nay.

Đội hình dự kiến
Sociedad:
Zubikarai, C.Martinez, I.Martinez, Elustondo, Bella, Bergara, Prieto, Canales, Castro, Pardo, Agirretxe
Real Madrid: Casillas, Pepe, Ramos, Carvajal, Marcelo, Kroos, James Rodriguez, Modric, Isco, Benzema, Bale
Dự đoán: Real thắng 2-1

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X