Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Sociedad - Barcelona: Cản Barca thì được, nhưng cản Messi thì không!

Thứ Bảy 19/01/2013 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sociedad luôn chơi tốt trên sân nhà. Thách thức tại Anoeta vì thế sẽ lớn hơn rất nhiều với Barca. Nhưng với một Messi đang thăng hoa, mạch chiến thắng của thầy trò Tito Vilanova chưa thể dừng lại ở vòng đấu này.

Kỉ lục lại chờ Messi

Messi không ngừng ghi bàn. Từ những tình huống bóng đơn giản nhất cho đến những pha bóng khó nhất, Quả bóng vàng FIFA 2012 đều biết cách để khiến cho mành lưới đối phương rung lên. Ở trận đấu với Malaga tại vòng 19 La Liga, Messi đã băng xuống rất nhanh để bắt bài đường chuyền của Camacho rồi hạ gục Caballero. 4 ngày sau đó, vẫn là đội bóng đến từ Andalucia, nhưng lần này, trận chiến diễn ra ở Camp Nou. Trong một pha bóng tưởng chừng không nguy hiểm, Messi đẩy bóng, tận dụng sự lóng ngóng của hậu vệ đối phương rồi tiến vào vòng cấm và ghi bàn.

Tính đến thời điểm này, ngôi sao người Argentina đã có 9 trận liên tiếp ghi bàn ở Liga. Ấn tượng hơn, ngôi sao người Argentina đã có tới 6 lần anh lập một cú đúp để nâng số bàn thắng ở chuỗi trận này lên con số 15. Xem Messi chơi bóng, ai cũng có thể nhận ra cái cách anh tiếp cận khung thành đối phương và ghi bàn chẳng khác nào "như thò tay vào túi để lấy kẹo". Các hậu vệ đối phương dù biết được sự nguy hiểm của ngôi sao này nhưng chặn anh lại là một điều không thể. Messi có thừa sự tinh tế và quá nhiều sự đột biến trong những pha xử lý cuối cùng để khiến kẻ theo bám anh phải bất lực.

Đêm nay, Messi sẽ tiếp tục là ngòi nổ chính của Barca trong chiến dịch chinh phục Anoeta. Nếu ngôi sao người Argentina tiếp tục nổ súng, anh sẽ có trận đấu thứ 10 liên tiếp ở Liga ghi bàn. Mùa trước, anh đã thiết lập được kì tích này để vươn mình sánh ngang với "Người ngoài hành tinh" Ronaldo và Mariano Martin, tiền đạo huyền thoại của Barca ở giai đoạn 1939-1948. Sau một năm, Messi thậm chí còn bùng nổ dữ dội hơn. Anh đã và đang chinh phục mọi kỉ lục của bóng đá. Chỉ cần ghi bàn thêm 2 trận đấu nữa (trước Sociedad và Osasuna), Messi sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử nổ súng trong 11 trận liên tiếp của Liga.


Messi sẽ lại là nguồn cảm hứng chiến thắng của Barca

Sociedad có phải là Malaga?

Barca đã khởi đầu mùa giải không thể thuận lợi hơn khi dủy diệt Sociedad bằng chiến thắng 5-1 trên sân nhà Camp Nou. Chiến thắng này mở ra một hành trình huy hoàng mà ở đó, họ chỉ mất đúng 2 điểm trong 19 vòng đấu của lượt đi. Tuy nhiên, đêm nay, khi tái đấu Real Sociedad, đó lại là một câu chuyện khác. Cần phải nhắc lại, chính tại sân Anoeta của Sociedad, đã 2 trận gần đây nhất, Barca không được hưởng niềm vui trọn vẹn. Sociedad từng hạ Barca 2-1 vào ngày 30/4/2011. Đến ngày 10/9, họ tiếp tục gây bất ngờ khi cầm hòa đội bóng của Pep Guardiola khi ấy với tỷ số 2-2.

Nói một cách khác, Sociedad luôn chơi rất hay khi trở về sân nhà Anoeta. Mùa này, họ cũng chỉ mới thua 2 trận tại thành lũy của mình (trong khi thắng tới 5 và hòa 2). Điểm tựa Anoeta cũng giúp Sociedad ổn định ở vị trí thứ 9. Với 5 điểm ít hơn nhóm có cơ hội dự Europa League, đội bóng của HLV Philippe Montanier đang nuôi tham vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Đó cũng là lý do khiến Vela, Pardo hay Griezmann thực sự quyết tâm. Quyết tâm ấy được thể hiện khi tiền vệ người Pháp Griezmann còn khẳng định đội bóng của anh sẽ làm tất cả để đánh bại Barca trong trận chiến này.

Trận hòa 2-2 trước Malaga ở cúp Nhà Vua hồi giữa tuần cũng là một lời cảnh báo cho đội bóng của Tito Vilanova. Nội bộ của đội bóng xứ Catalunya cũng không còn được yên ả sau khi Victor Valdes khẳng định không muốn gia hạn hợp đồng.  Sẽ không có một thế trận dễ dàng cho Barca tại Anoeta. Tuy nhiên, với một Messi đang sung mãn và thể hiện được khát khao trong từng trận đấu, rất có thể ngôi sao người Argentina sẽ một lần nữa tỏa sáng để giúp Barca vượt qua thách thức mang tên Sociedad. Tito tin và người Catalunya cũng đang tin như thế.

Dự đoán: 1-2


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X