Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sociedad – Barcelona: Ai cản được Barca?

Thứ Bảy 10/09/2011 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu trả lời biết đâu lại là Sociedad! Đấy chính là CLB gần nhất thắng được đội quân của Pep ở TBN. Vòng 34 Liga mùa trước, sự quả cảm của Sociedad và chút lơi lỏng của Barca đã làm nên bất ngờ ngay tại Anoeta. Thiago mở tỉ số cho đội khách, Ifran và Xabi Prieto lập công mang về 3 điểm cho đội chủ nhà. Barca vẫn áp đảo toàn diện nhưng vẫn chịu mất điểm.

Nhìn về quá khứ ấy để thấy Sociedad có quyền hy vọng làm tiếp một cuộc lật độ nữa, nhất là nhiều tuyển thủ của Pep vừa mới trở về sau khi làm nhiệm vụ ở ĐTQG. Chưa ai quên sau mạch 16 trận thắng liên tiếp mùa vừa rồi, Barca cũng bị Gijon cầm hòa trong bối cảnh họ bị “virus FIFA” tác động.

Chẳng ai cản nổi Barcelona?

Đấy là cơ sở cho Sociedad để trông chờ, nhất là khi Barca của Pep đã hòa tới 7/14 trận bị nhiễm “virus FIFA” này. Nhìn từ những trận cầu ấy, rõ ràng thể lực của Messi và những đồng đội bị ảnh hưởng khá nhiều. Những bước chạy không còn thanh thoát, sức rướn giảm đi và các cú kết thúc mất đi ít nhiều sắc bén. Đấy là phần Barca, còn nếu địch thủ muốn khai thác sự mệt mỏi của họ thì vẫn phải cực kỳ tập trung trong đeo bám và hạn chế khoảng trống, chắt chiu những cơ hội nhỏ nhất và phản công ngay khi có thể. Những chuyện không có gì mới nhưng chẳng thể làm khác được khi đối đầu với đội bóng của Pep. Đội hình chính của Barca đa phần đều phải trải qua 2 trận cầu cùng ĐTQG. Leo và Mascherano thậm chí còn phải bay đến Nam Á để du đấu. Nhưng cảnh báo cho Sociedad: Cứ nhìn những trận Barca đá với Porto và Real mới đây, có thể không bắt mắt và thuyết phục, họ vẫn thắng. Cái chính là các cá nhân của Pep luôn biết cách tỏa sáng khi cần.

Những tin vui bay về Camp Nou những ngày này. Đầu tiên là các học trò của Pep không ai dính chấn thương khi tập trung cùng ĐTQG. Kế đến là Puyol, Affelay, Adriano, Maxwell đồng loại trở lại. Sự góp mặt của Puyol có ý nghĩa tinh thần lớn lao: Người đội trưởng ấy đã mang một vết thương ở đùi dai dẳng từ tháng một năm nay. Anh chỉ trở lại trong những trận cầu sinh tử với Real và M.U tại Champions League. Hôm 1/6 vừa qua, Puyol lên bàn mổ và giờ anh đã nhận giấy ra viện. Hàng phòng ngự thiếu hụt của Barca đã lại đông đủ, Pique cũng sắp hồi phục rồi. Vậy làm sao để thắng Barca đây?

Chỉ có một băn khoăn là để ngăn Barca, đầu tiên phải chặn được Messi, một chuyện cực khó nhưng Sociedad có thể làm được! Đơn giản là vì ở Anoeta này, Leo chưa nổ súng bao giờ. Chẳng ai hiểu được vì sao, có lẽ là anh không có duyên ở sân bóng ấy. Mà sự vô duyên ấy lại có ý nghĩa vô cùng lớn với…Sociedad lúc này!

Lực lượng

Sociedad: Carlos Martinez bị treo giò.
Barca: Pique vẫn đang trong quá trình hồi phục.Puyol, Affelay, Adriano, Maxwell trở lại. 

Đội hình dự kiến

Sociedad: Bravo- De la Bella, Demidov, Martinez, Estrada - Mariga, Aranburu; Xabi Prieto, Vela, Zurutuza- Agirretx
Barca: Valdes- Alves, Busquets, Mascherano, Abidal- Iniesta, Cesc, Keita - Alexis, Pedro, Villa
Dự đoán: Barca thắng 3-1


(Theo Thể Thao Văn Hoá)


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X