Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Sociedad - Barca: Vào miền đất dữ

Thứ Bảy 22/02/2014 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang hưng phấn sau trận thắng 2-0 ngay trên sân của Man City ở Champions League. Nhưng chuyến làm khách tới sân Anoeta của Sociedad đêm nay vẫn hứa hẹn rất khó khăn, bởi ở miền hiểm địa này có quá nhiều yếu tố chống lại thầy trò HLV Gerardo Martino...

Barca (giữa) không dễ vượt qua một Sociedad đang bất bại tại Anoeta ở La Liga suốt 5 tháng qua
Barca (giữa) không dễ vượt qua một Sociedad đang bất bại tại Anoeta ở La Liga suốt 5 tháng qua

Barca đã vùng lên rất kịp thời sau những biến cố cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trong 2 tuần qua, NHM lại được chứng kiến một Barca hủy diệt. Họ đại thắng cả 2 vòng La Liga gần đây, ghi tổng cộng 10 bàn và đòi lại vị trí đầu bảng La Liga.

Barca còn vừa giải quyết 2 nhiệm vụ lớn khác. Họ đã đoạt vé vào chung kết Cúp Nhà Vua sau khi đánh bại chính Sociedad (2-0, 1-1) và vừa đặt một chân vào tứ kết Champions League sau khi thắng Man City 2-0 ở lượt đi giữa tuần qua. Mọi chuyện còn tuyệt vời hơn cho Barca khi Lionel Messi đã chạy đua kịp với thời gian để tìm lại phong độ tốt nhất sau chấn thương. Leo lập công ở 5/6 trận vừa qua, với tổng cộng 7 bàn.

Dù đang bay cao, song Barca lại được dự báo gặp nhiều khó khăn tại Anoeta. Trước tiên, Sociedad sẽ bước vào sân với tinh thần của kẻ đang khao khát phục hận. CLB xứ Basque chính là kẻ bị Barca loại tại bán kết Cúp Nhà Vua. Nỗi uất ức của thầy trò HLV Jagoba Arrasate còn lớn hơn khi họ cũng đã từng bị làm nhục tại Nou Camp ở lượt đi La Liga (1-4).

Nhìn qua nghe có vẻ Sociedad rất lép vế so với Barca ở mùa này, song thực tế không phải như vậy. Lưu ý, 2 thất bại của Sociedad trước Barca mùa này đều tại Catalan. Trong khi đó, ở trận đấu trên sân nhà, lượt về bán kết Cúp Nhà Vua, Sociedad vẫn cầm chân thầy trò HLV Martino 1-1. Đó không phải là một vận may của Sociedad, nếu biết họ thậm chí còn giành 2 chiến thắng và 1 trận hòa ở 3 lần tiếp Barca trước đó.

Một chi tiết nữa cũng sẽ khiến Barca phải hoảng sợ là Sociedad vẫn chưa thua tại Anoeta ở La Liga suốt 5 tháng qua. Lần gần nhất, thầy trò HLV Arrasate trắng tay trên sân nhà là trước Atletico vào ngày 2/9/2013. Trong 9 vòng sân nhà từ đó, Sociedad giành tới 6 chiến thắng và 3 trận hòa.

Nỗi sợ của Barca chưa dừng lại ở đó. CLB xứ Basque được kỳ vọng sẽ rất sung mãn ở trận này. Thầy trò HLV Arrasate không còn phải chơi với mật độ 2 trận/tuần như khoảng thời gian dài trước đó - nguyên nhân khiến họ sa sút. Đội chủ nhà được hứa hẹn sẽ trở lại với hình ảnh của một “chú ngựa ô” từng làm điên đảo La Liga. Việc họ vừa tìm lại niềm tin chiến thắng khi đánh bại Malaga 1-0 ngay trên sân khách vòng trước chính là sự báo hiệu cho điều đó.

Sociedad còn rất đáng sợ khi HLV Arrasate đang có toàn bộ quân bài chủ lực trong tay. Danh sách vắng mặt của họ chỉ có thương binh dài hạn Esteban Granero. Ngược lại, thể lực của Barca chắc chắn ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi chuyến làm khách tại Man City hôm giữa tuần. Ngoài ra, họ còn thiếu hậu vệ Jordi Alba vì chấn thương.

CON SỐ

1: Sociedad là đội duy nhất từng đánh bại Barca hơn 1 lần trên sân nhà của mình trong vòng 4 mùa giải gần đây.
3: Anoeta chỉ là 1 trong số 3 sân đấu tại La Liga (bên cạnh Bernabeu của Real và Calderon của Atletico) mà Lionel Messi ghi bàn nhưng vẫn khiến Barca thất bại.
12: Tiền vệ Cesc Fabregas đã có 12 đường kiến tạo thành bàn tại La Liga mùa này, thành tích tốt nhất của anh trong cả một mùa kể từ khi gia nhập Barca.
23: Sociedad đã ghi tổng cộng 23 bàn bằng chân trái ở La Liga mùa này, nhiều hơn bất cứ CLB nào trong nhóm 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Đội hình dự kiến
Sociedad:
Bravo, Zaldua, Ansotegi, I. Martinez, J. Angel, Bergara, Pardo, Vela, Canales, Griezmann, Seferovic
Barca: Valdes, Alves, Mascherano, Pique, Adriano, Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Messi, Neymar,
Dự đoán: Hoà 1-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X