Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sociedad - Barca: Trầy trật đi tiếp?

Thứ Tư 12/02/2014 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Sociedad không có nhiều hy vọng để lật ngược tình thế bởi thất bại 0-2 tại Nou Camp. Nhưng đội bóng xứ Basque hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Barca trong 90 phút đêm nay.

Lionel Messi tiếp tục được kỳ vọng ở trận đấu với Sociedad
 

Phải nhấn mạnh Sociedad đang là một trong những đội bóng thi đấu sân nhà tốt nhất ở La Liga. Họ thắng 7, hòa 3 và mới chỉ một lần thất bại ở La Liga 2013/14 tại “thánh địa” Anoeta, đó là trận thua 1-2 trước Atletico Madrid ở vòng 3.  Chính nhờ tận dụng tốt lợi thế sân nhà, dù có lực lượng không được đánh giá cao nhưng đội bóng xứ Basque đang nằm trong nhóm các đội có khả năng giành vé dự cúp châu Âu.

Trong khi đó, Barca lại đang gặp vấn đề. Đó là sự lỏng lẻo của hàng thủ khi các học trò của HLV Gerardo Martino để thủng lưới 5 trong tổng cộng 7 trận gần đây. Ngay ở trận lượt đi gặp Sociedad, Barca cũng thường xuyên gặp khó khăn với những pha phản công nhanh của đối phương. Chỉ có tài năng của thủ thành Jose Pinto mới giúp Barca tránh khỏi những bàn thua tai hại ngay tại Nou Camp.

Barca đã có lưng vốn là 2 bàn ở trận lượt đi. Họ không cần căng sức chơi trận này mà sẽ dành sức để tập trung vào trận chiến quan trọng ở lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần tới trên sân của đối thủ đáng gờm Man City. Cũng không nên quên những rắc rối của tiền đạo Lionel Messi. Tuyển thủ Argentina đang phải chịu sức ép ghê gớm từ những lời chỉ trích rằng anh đang cạn động lực thi đấu. Và dù mới lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của đội nhà trước Sevilla, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để anh thuyết phục những con mắt hoài nghi đang hướng về phía mình. Nếu ra sân thi đấu với tâm lý dành sức cho cuộc chiến với Man City, không biết chừng Messi sẽ lại có một trận cầu gây thất vọng nữa.

Tóm lại, các cầu thủ Barca bước vào trận này chỉ với mục tiêu bảo vệ tấm vé vào chung kết. Đương nhiên nếu thắng thì càng tốt, nhưng dù hòa, thua 0-1 hay thậm chí 1-3, 2-4 cũng là kết quả chẳng có gì đáng phiền lòng đối với thầy trò HLV Martino. Điểm tựa Anoeta có thể không đủ vững chắc để Sociedad lội ngược dòng, nhưng cũng sẽ giúp đội quân của HLV Jagoba Arrasate rời Cúp nhà vua trong danh dự.

Đội hình dự kiến
Sociedad:
Bravo; Mikel, Ansotegi, C.Martinez, Angel; Zurutuza, Elustondo, Gaztanaga, Pardo, Prieto, Griezmann; Vela.
Barcelona: Pinto; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Song, Iniesta; Sanchez, Messi, Pedro.
Dự đoán: Hoà 1-1
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X