Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Xavi tiết lộ lý do không muốn thay thế HLV Luis Enrique

Thứ Hai 19/10/2015 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ kỳ cựu Xavi Hernandez vừa đặt mục tiêu trở lại Barcelona trong tương lai nhưng không phải với tư cách của HLV đội bóng này.

Huyen thoai Xavi tiet lo ly do khong muon thay the HLV Luis Enrique hinh anh
Huyền thoại Xavi sợ làm HLV của Barcelona

Trong một buổi phỏng vấn mới đây với kênh Sky Sports, tiền vệ Xavi đã thổ lộ rằng anh rất yêu thích nghề huấn luyện, nhưng không muốn dẫn dắt một đội bóng như Barcelona bởi sức ép quá lớn. Nhận xét về nhiệm vụ này, huyền thoại của sân Nou Camp tiết lộ: “Trước tiên, thật khó để trở thành một HLV của Barcelona bởi đây là đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Hơn nữa, làm việc cho một đội bóng như vậy sẽ khiến cho cuộc sống của bạn bị đảo lộn. Mọi thứ sẽ trở nên rất phức tạp. Tôi đã thấy những tiền bối gặp khó khăn ra sao khi phải đảm nhận cương vị này. Từ Louis van Gaal, Frank Rijkaard đến Pep Guardiola hay Luis Enrique. Họ sẽ không chỉ tận hưởng niềm vui huấn luyện, mà sẽ phải đối mặt và trải qua rất nhiều trắc trở. Có quá nhiều thứ sẽ khiến họ phải mệt mỏi, không chỉ là sự chỉ trích đến từ giới truyền thông.”

Xavi tiếc nuối vì không được gia nhập M.U
(Bongda24h.vn) - Trong cuộc phỏng vấn mới nhất trên tờ Eurosport, tiền vệ Xavi khẳng định tiếc nuối vì không có cơ hội thi đấu tại Premier League.

Dù biết là không dễ dàng gì nhưng Xavi Hernandez vẫn muốn một ngày nào đó có thể trở lại Nou Camp và đảm nhận một vị trí trong thành phần ban huấn luyện: “Tôi biết là trở thành một HLV không phải chuyện đơn giản, nhưng tôi thực sự muốn được tiếp tục gắn bó với bóng đá. Nó là niềm đam mê số 1 của tôi và là điều khiến tôi cảm thấy hứng thú nhất trong suốt cuộc đời. Mục tiêu lớn nhất của tôi chính là trở lại và làm việc cho Barcelona với một vai trò nào đó. Nhưng hiện tại thì tôi đang tập trung vào một dự án tại World Cup 2022, vốn được tổ chức tại Qatar. Tôi muốn chứng tỏ bản thân mình và sẽ hoàn tất nhiệm vụ này.”

Sau khi chia tay Barca cuối mùa giải trước, tiền vệ 35 tuổi đã chuyển tới khoác áo CLB Al Saad SC của Qatar. Tại đây anh không chỉ đóng vai trò trong việc thi đấu trên sân mà còn hỗ trợ trong việc cố vấn, phát triển đội bóng cũng như nền bóng đá đất nước giàu có ở vùng vịnh này. Xavi đã có tổng cộng 505 trận đấu tại La Liga trong màu áo Barcelona, anh ghi được 58 bàn thắng. Tiền vệ này cũng đã có 13 pha lập công trong 133 trận đấu khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha trước khi từ giã đội tuyển hồi năm ngoái.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X