Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Gerard Pique tuyên bố giải nghệ, khép lại giấc mơ dự World Cup 2022

Thứ Sáu 04/11/2022 04:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, trung vệ người xứ Catalonia Gerard Pique đã chính thức tuyên bố việc treo giày, sau trận đấu cuối cùng Barca vào cuối tuần này. 

Thông báo đã được Gerard Pique đưa ra vào chiều ngày thứ Sáu, 3/11/2022 và nhanh chóng được giới truyền thông đưa tin. Đây thực sự là một thông tin bất ngờ dù NHM vẫn biết rằng Pique lúc này đã ở tuổi xế chiều sự nghiệp với những chấn thương dai dẳng.

Gerard Pique tuyen bo giai nghe
Gerard Pique tuyên bố giải nghệ

Và trước việc cơ thể đã không còn chịu đựng được những yêu cầu thi đấu đỉnh cao tại La Liga, Pique đã tuyên bố treo giày, dù với đẳng cấp của mình thì anh hoàn toàn có thể chơi tốt ở những sân chơi có yêu cầu thấp hơn.

Như vậy sau trận đấu vào cuối tuần này gặp Almeria, Pique sẽ chính thức khép lại sự nghiệp 14 năm cống hiến cho Barca với hàng loạt những danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó đáng kể nhất phải là 3 danh hiệu UEFA Champions League cùng 8 lần vô địch La Liga. 

Trước đó anh từng có 4 năm đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp cùng Man Utd. Nhưng tại Nhà hát của những giấc mơ, trung vệ sinh năm 1985 không có nhiều cơ hội ra sân. Pique chỉ thi đấu vỏn vẹn 12 trận trong suốt 4 mùa giải từ 2004-2008.

Theo thông tin từ nhà báo Fabrizio Romano thì Pique sẽ rời Barcelona và hợp đồng giữa hai bên sẽ bị chấm dứt ngay lập tức. Pique sẽ không còn nhận lương từ Barca theo hợp đồng đã ký tới tháng 6 năm sau.

Sau quyết định đột ngột của mình, Pique cũng đã gửi lời nhắn nhủ tới các CĐV Barca: "Sớm hay muộn, tôi cũng sẽ trở lại đây tại đây".

Với quyết định trên, Pique cũng chính thức khép lại giấc mơ dự World Cup 2022 ở tuổi 35 cùng tuyển Tây Ban Nha. Trước đó theo tờ Marca, lão tướng của Barca vẫn nằm trong danh sách sơ bộ gồm 55 cầu thủ được HLV Luis Enrique lựa chọn để tới World Cup 2022. 

Gerard Pique cùng Sergio Ramos và Sergio Busquets cũng là những ngôi sao hiếm hoi còn sót lại trong đội hình tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 nằm trong danh sách này.

Pique nói gì về quyết định giải nghệ đột ngột tại Barca?Pique nói gì về quyết định giải nghệ đột ngột tại Barca?
Sau 14 năm chinh chiến cho Barca, trung vệ Gerard Pique mới đây đã chính thức tuyên bố giải nghệ sau trận đấu cuối cùng đội chủ sân Nou Camp vào thứ Bảy này. Và anh đã nói gì về quyết định của mình.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X