Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Sốc nặng: Y học bất lực với chấn thương của Ronaldo

Thứ Tư 11/02/2015 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều đồn đoán thì cuối cùng chấn thương nặng của Ronaldo đã được đưa ra ánh sáng, theo đó anh bị chấn thương đầu gối mãn tính không thể chữa trị dứt điểm.

Soc nang Y hoc bat luc voi chan thuong cua Ronaldo hinh anh
Chấn thương của Ronaldo là quá nặng

Tại vòng 20 La Liga cách đây chưa lâu, siêu sao Ronaldo đã phải nhận thẻ đỏ vì hành vi đánh nguội hậu vệ đối phương. Sau đó tiền đạo người Bồ Đào Nha đã bị LĐBĐ TBN treo giò trong 2 trận kế tiếp với Sociedad và Sevilla. Trong khoảng hơn 10 ngày không phải thi đấu, Ronaldo đã bất ngờ tới bệnh viện để kiểm tra tình hình sức khỏe. Tại đây, cầu thủ 30 tuổi được gặp gỡ với bác sĩ Mikel Sanchez, một trong những chuyên gia giỏi nhất về chấn thương thể thao ở TBN. Bác sĩ Sanchez cũng là người đã chữa thành công những chấn thương đầu gối rất nặng của tay vợt Rafael Nadal và tiền vệ Luka Modric. Tuy nhiên sau nhiều lần chụp phim và kiểm tra thì bác sĩ này đã mang tới tin cực sốc cho các CĐV Real là Ronaldo bị viên gân đầu gối quá nặng và gần như không có cơ hội chữa trị.

Theo giải thích của bác sĩ Mikel Sanchez thì chấn thương mà Ronaldo gặp phải là do anh đã luôn nỗ lực chạy nước rút quá nhanh so với sức chịu đựng của đầu gối. Và chấn thương viên gân đầu gối của tiền đạo Bồ đã bị từ quá lâu nên đã trở thành mãn tính. Việc CR7 nén đau hoặc tiêm thuốc giảm đau để ra sân cũng là lý do khiến chấn thương của anh ngày càng trầm trọng. Theo đánh giá ban đầu của bác sĩ Sanchez thì Ronaldo vẫn có thể thi đấu bằng cách tiêm thuốc giảm đau nhưng anh không thể có thể trạng sung mãn và nhất là khả năng chạy nước rút như trước nữa.

Chấn thương đầu gối ngày càng trầm trọng của Ronaldo đã giải thích cho việc anh đang thi đấu vật vờ kể từ đầu năm 2015 tới nay. Đây cũng là lý do mà CR7 ngày càng ít có những pha chạy nước rút hay đá phạt cực mạnh thành bàn như cách đây vài năm nữa. Rõ ràng đây là thông tin không thể đáng lo ngại hơn với bản thân Ronaldo và Real Madrid.

Theo tiết lộ của bác sĩ Sanchez thì chỉ còn 1 cách để cứu vẫn sự nghiệp đỉnh cao của Ronaldo là cấy tế bào gốc vào đầu gối của anh. Đây là phương pháp chữa trị sẽ khiến cầu thủ này không thể thi đấu hay tập luyện trong khoảng vài tháng. Tuy nhiên nó chỉ có thể giảm thiểu những cơn đau cho Ronaldo chứ gần như không thể chữa dứt điểm chấn thương này.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X