Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Liverpool chấp nhận bán Luis Suarez cho Real Madrid với giá 60 triệu euro

Thứ Năm 17/10/2013 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cuối cùng, Liverpool cũng chấp nhận bán Suarez. Tuy nhiên, nếu Real Madrid hay bất kì đội bóng nào muốn trở thành chủ sở hữu tiếp theo của tiền đạo người Uruguay thì phải trả đủ 60 triệu euro. Dưới con số này thì không thương lượng gì cả.

Luis Suarez
Luis Suarez sẽ đến Bernabeu ngay trong mùa đông

Trái với thái độ quyết không bán với bất kì giá nào hè qua, cuối cùng Liverpool cũng đưa ra động thái mềm dẻo đầu tiên cho thương vụ bán Luis Suarez. Cụ thể, đối tượng họ nhắm tới là Real Madrid (chứ không phải đội bóng cùng thuộc Premier League Arsenal), với thông điệp hết sức cụ thể, rõ ràng và không che đậy: "Gareth Bale bệnh tật đầy mình như thế rồi, ông có thích Suarez của chúng tôi không? Nếu muốn thì chồng đủ 60 triệu euro ra đây". Đây là lời nhắn gửi mà BLĐ của Liverpool vừa bắn đến Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid. Và với việc Florentino Perez thích Suarez từ cách đây vài năm rồi, nhiều khả năng ông sẽ bày tỏ thiện chí, cộng thêm với sự thật Suarez cũng muốn đá Champions League, thương vụ này có thể sẽ xảy ra ngay mùa đông này.

Hè vừa rồi, Real cũng chèo kéo Suarez nhưng vì bận bịu với việc mua Gareth Bale nên thương vụ bị đình trệ. Tuy vậy, ai cũng hiểu rằng trong mùa hè vừa rồi, dù Real có bỏ ra hơn 60 triệu, Liverpool cũng không nhả người. Bây giờ, đội bóng thành phố cảng đã bật đèn xanh, liệu Real có quay trở lại với mục tiêu cũ? Thực tế thì Liverpool cũng muốn bán Suarez lắm rồi, bởi lẽ dù cho anh là một trụ cột không thể thay thế ở Anfield, thì Liverpool cũng đang gánh một khoản nợ lên tới cả trăm triệu euro trên vai, và chỉ riêng trả lãi hàng năm thôi cũng đã đủ "méo mặt". Do vậy, bán Suarez có thể là một giải pháp hiệu quả.

Trong cái rủi, có cái may. The Kop sẽ giảm thiểu được số nợ, thông qua đó giảm lãi hàng năm xuống qua việc bán Suarez mà vẫn không bị ảnh hưởng quá nhiều về yếu tố chuyên môn. S7 bị treo giò 6 trận đầu mùa giải này, những tưởng là một đòn mạnh đánh vào tham vọng Champions League của Brendan Rodgers, nhưng có ai ngờ đâu Liverpool vẫn "sống khỏe" với sự tỏa sáng rực rỡ của Sturridge trên hàng công. Lúc này S7 không còn có tầm ảnh hưởng quá phi thường như ở mùa trước. Đó là chưa kể khi Coutinho trở lại, Sturridge sẽ được trợ giúp đắc lực, chẳng cần đến S7! Và trong bối cảnh vụ lùm xùm hồi hè đã "bóc trần" bộ mặt của Suarez, anh ra đi vào thời điểm này là hợp lý.

Liverpool muốn bán Suarez cho một mình Real Madrid, và Kền kền trắng cũng là đối tác duy nhất của The Kop trong thương vụ này. Hãy nhìn cái cách mà Arsenal bị từ chối thẳng thừng sau 3 lời đề nghị khủng là rõ. Liverpool không đời nào chấp nhận bán S7 cho một đội bóng trong nước, nhất lại là một đối trọng ngang tài ngang sức trong cuộc đua Champions League với mình. Tuy nhiên, mức giá duy nhất mà Liverpool chấp nhận là 60 triệu euro (gần tương đương với số tiền mà họ bán Fernando Torres cho Chelsea hồi chợ Đông năm 2011). 60 triệu euro xem ra đâu phải là quá đáng, khi Suarez đang vào phom, còn Bale thương tật đầy mình, Benzema thì chỉ là một sự thất vọng tràn trề. Với yếu tố này, Liverpool hoàn toàn có thể ép giá Real. Thêm nữa, vì năm nay đội chủ sân Anfield không góp mặt ở Champions League, anh hoàn toàn có thể tới và thi đấu cho Real trên mặt trận này. Vẹn cả mấy đường.

Hiện tại Real vẫn đang đặt một vài tiền đạo trong tầm ngắm trong bối cảnh sắp đẩy Benzema sang Emirates đá cặp với Giroud. Radamel Falcao cùng Robert Lewandowski là những ưu tiên hàng đầu, nhưng Falcao khẳng định chỉ rời Monaco vào cuối mùa, còn Lewandowski thì không thể chơi tại Champions League do đã thi đấu ở đấu trường này cho Borussia Dortmund. Tiến tới Suarez đi, còn đợi gì nữa, Perez?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X