Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Lionel Messi chuẩn bị giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế?

Thứ Năm 04/09/2014 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một số nguồn tin ở Argentina, tiền đạo Lionel Messi hoàn toàn có khả năng chia tay ĐTQG Argentina ngay ở tuổi 27.

Danh hiệu mà Messi nhận được chẳng thuyết phục bằng thủ thành Neuer
Danh hiệu mà Messi nhận được chẳng thuyết phục bằng thủ thành Neuer

Nói cho công bằng thì Messi
chưa làm được gì nhiều trong màu áo đội tuyển quốc gia. Thường thì khi chơi ở Barcelona xuất sắc bao nhiêu thì về Albiceleste, M10 lại nhạt nhoà và chẳng đóng góp được gì bấy nhiêu. Đó là lí do rõ ràng nhất cho việc Argentina không có thành tích cao tại các giải đấu mà họ tham dự - rất đơn giản vì nhạc trưởng, trung tâm lối chơi của họ chơi không tốt, làm sao thành tích có thể tới. Thành tích cao nhất mà Argentina đạt được trong những giải đấu gần đây là Huy chương Bạc World Cup 2014 trong hè qua, cũng là khi mà Lionel Messi toả sáng trong một vài khoảnh khắc khi đội tuyển cần.

Đúng cái lúc mà người ta dự đoán Argentina sẽ hồi sinh, trở lại thành một thế lực của bóng đá thế giới (trong thời gian khoảng hơn 10 năm trở lại đây, Albiceleste chỉ "lớn tiếng" trên bình diện Nam Mỹ, chứ trên bản đồ bóng đá thế giới thì chỉ thuộc loại khá), thì bất ngờ Alejandro Sabella rời khỏi ghế HLV trưởng ĐTQG nước này. Đây thực sự là một in không vui cho các CĐV Argentina, nhất là khi người lên thay thế ông là Gerardo Martino, chiến lược gia chỉ được người ta quen tên biết mặt trong khoảng 1 năm trước đó với Barcelona. Còn thời gian trước nữa chứng kiến sự nghiệp ở mức làng nhàng của Martino tại Newell's Old Boys. Ông không có nền tảng chuyên môn quá vững, lại không giỏi về tâm lý chiến (thậm chí khi nắm Barca, ông còn bị các cầu thủ lấn át).

Một trong những lí do Martino phải rời Barcelona là không át được cái tôi quá lớn của Lionel Messi tại sân Nou Camp. Ngay từ khi Martino còn tại vị, tiền đạo 27 tuổi đã tỏ ra không hài lòng với phương pháp chiến thuật cũng như những mảng miếng huấn luyện của chiến lược gia sinh năm 1962. Nếu như cách hành xử của một huấn luyện viên cứng rắn, Martino sẽ thẳng tay trừng phạt Messi và "dằn mặt" anh này trước báo giới (chính là điều mà Pep Guardiola đã "đôi lần" làm được, dẫn tới chu kỳ tiqui-taka thành công của HLV này tại Nou Camp), thì Martino lại yếu đuổi thừa nhận rằng dẫn dắt và quản lý một ngôi sao lớn như Messi là không đơn giản. Dẫn dắt Barca một là phải chuyên môn rất giỏi, và hai là giỏi về cách ứng xử. Cả hai điều này Martino đều không làm được, và vì thế mâu thuẫn giữa ông và Messi, một người luôn đòi hỏi HLV phải thật xuất chúng, là điều tất yếu phải xảy ra.

Thế rồi đến khi Gerardo Martino được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG Argentina, chính Messi là một trong những cầu thủ đăng đàn công khai về sự không bằng lòng của mình. Vụ việc tuy đã được dẹp đi vì bản thân M10 cũng không thích tạo ra rắc rối trong nội bộ đội tuyển ngay sau khi trở về từ World Cup 2014, nhưng ai cũng hiểu bất chấp tình thầy trò cũ, Messi vẫn tìm mọi cách để chống đối Martino. Trong trận đấu giữa Đức và Argentina rạng sáng nay (cũng là trận ra mắt của Martino), Lionel Messi không thể tham dự vì "dính chấn thương bất ngờ"? Nếu nắm được thông tin về mâu thuẫn ngày nào giữa M10 và huấn luyện viên đương nhiệm của Albiceleste, sẽ chẳng ai tin được vào điều này. Rõ ràng mối quan hệ của 2 nhân vật chóp bu tại ĐT Argentina này không đơn giản chỉ là bất đồng, mà đã được đẩy lên mức hết sức nghiêm trọng và căng thẳng. Thậm chí, mâu thuẫn này lớn tới mức có những tin đồn cho rằng Messi đã nghĩ đến chuyện giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế cho ĐT Argentina từ năm 27 tuổi.

Chỉ bằng đó thôi đã thấy Martino và Messi có một khoảng cách lớn thế nào trong suy nghĩ, đến mức M10 phải dẹp cả nhiệm vụ phụng sự quốc gia dù vẫn còn nhiều thứ dang dở cần phải giải quyết. Nhiều nguồn tin cho rằng Messi nghỉ thi đấu cho Albiceleste vì phải tập trung cho sự nghiệp tại Barcelona, nhưng nếu giả sử tiền đạo này có "giải nghệ" khỏi ĐT Argentina thật, sẽ có một ngày anh quay lại. Và đó là ngày có người khác thay thế ông Gerardo Martino.

Thành Nguyễn   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X