Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Ibrahimovic tiết lộ Messi chỉ là một tên đạo đức giả

Thứ Tư 06/02/2013 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Trước cuộc tái ngộ lại người đồng đội xuất sắc trong màu áo Barcelona năm nào, Ibrahimovic đã thẳng thắn chia sẻ về những năm tháng "kinh khủng" của anh tại Nou Camp.

Đó là vào hồi tháng 7 năm 2009, khi Barcelona chính thức sở hữu được chữ ký của tiền đạo xuất sắc này từ phía Inter. Với cái giá 66 triệu euro, nhiều culé đã đặt niềm hy vọng vào Ibrahimovic. Nhưng rồi ở ngay mùa bóng năm sau, tiền đạo cao kều này đã phải cuốn gói sang Milan cùng câu nhận xét phũ phàng của chủ tịch Sandro Rossell.

"Đó là một thương vụ tồi tệ nhất trong lịch sử chuyển nhượng của Barcelona."

Thế nhưng, rất nhiều người đã tự hỏi tại sao một cầu thủ xuất sắc đến vậy lại thi đấu kém hiệu quả và bị đẩy đi ngay trong mùa bóng đầu tiên khoác áo CLB? Câu trả lời này đã được tiết lộ bởi chính Ibrahimovic: "Đó chính là Messi."

Ngay khi về Barcelona, tiền đạo người Thụy Điển được phân công đá ở vị trí trung tâm và Messi thi đấu bên cánh phải hàng công. Tuy nhiên, tất cả mọi đường lên bóng hay mọi kế hoạch tấn công của Barcelona chỉ nhằm phục vụ duy nhất một mình Messi mà thôi.

"Tôi thi đấu ở vị trí tiền đạo trung tâm và tôi cần phải có bóng. Nhưng Xavi và Iniesta chẳng thèm chuyền cho tôi. Họ chỉ đưa bóng cho Messi. BLĐ Barcelona thật kỳ lạ. Họ mua một chiếc Ferrari về và rồi điều khiển nó hệt như một chiếc xe Fiat." Ibrahimovic ví von.

Trong 5 trận đấu đầu tiên, tiền đạo cao kều này đều nổ súng. Nhưng bắt đầu từ đó, hiệu suất của anh giảm đi trông thấy. Lý do của việc này là anh phải thi đấu không đúng vị trí.

Messi sắp chạm mốc 300 bàn cho Barcelona
Ibrahimovic tố cáo Messi chỉ là một tên đạo đức gi

Bên cạnh đó, Ibrahimovic còn tiết lộ Messi đã liên tục gây hấn với anh và "làm trò" để Guardiola cùng BLĐ đội bóng gây sức ép lên anh.

"Trong một trận đấu với Mallorca, tôi được phân công đá một quả penalty nhưng Messi đã tiến tới rồi thực hiện luôn quả đá phạt mà không hề hỏi ý kiến tôi. Một lần khác, cậu ta gửi tin nhắn theo kiểu "hờn mát" đến BLĐ để Pep Guardiola lại ra sức chèn ép tôi." Tiền đạo người Thụy Điển tiết lộ.

Cũng theo Ibrahimovic, nội dung nguyên văn tin nhắn đó của Messi là: "Tôi thấy tôi không còn quan trọng nữa. Có lẽ....". Mặc dù tin nhắn này bị bỏ trống phần còn lại, nhưng những người có đầu óc đơn giản nhất hẳn cũng đoán ra những gì mà Messi sẽ viết tiếp sau đó.

Chính từ những trò "bẩn" như vậy của Messi mà Ibrahimovic đã ngày càng bị BLĐ Barcelona ghét bỏ. Từng đó lý do cùng với việc tiền đạo người Thụy Điển đã thi đấu không tốt trong trận bán kết Champions League năm 2010 với chính Inter Milan đã khiến BLĐ đội bóng này đẩy anh đi ngay khi mùa bóng đó kết thúc.

Ibrahimovic vốn chẳng phải là một cầu thủ hiền lành. Nhưng nếu lấy đó để xét đoán toàn bộ những gì anh vừa tiết lộ trong buổi họp báo này thì thật là sai lầm. Nếu xét về thực tế ở thời điểm đó, người ta sẽ thấy Ibrahimovic chẳng hề thua kém Messi chút nào cả. Trong năm 2010, anh thi đấu 45 trận cho Barca, ghi được 21 bàn thắng và tạo ra 13 đường kiến tạo. Còn ở Messi lần lượt là những con số 53, 47 và 11.

Rõ ràng, vấn đề Messi được Pep Guardiola ưu ái trong mọi đội hình chiến thuật là điều không thể phủ nhận. Thành tích của tiền đạo người Argentina có được như vậy cũng chỉ là nhờ mọi đường lên bóng đều tập trung vào anh. Hình ảnh Messi quát mắng những cầu thủ khác khi không chịu chuyền bóng cho anh đã xuất hiện không ít lần. Những hình ảnh đó chứng tỏ El Pulga đã quen với cảm giác được chiều chuộng ở Barcelona. Và tất nhiên, nó cũng là bằng chứng rõ rệt nhất cho những gì mà Ibrahimovic tiết lộ trong buổi họp báo này.

Và nếu điều này có thật thì rất có thể người ta sẽ còn suy đoán ra được nhiều điều nữa ẩn giấu đằng sau tiền đạo kín tiếng này. Ví dụ như việc tại sao anh không dám rời khỏi Barcelona hay việc tại sao rất nhiều nhà chuyên môn cũng như cầu thủ cho rằng anh không xứng đáng với Quả bóng vàng chẳng hạn.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X