Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Đội trưởng Atletico Madrid tham gia dàn xếp tỷ số !

Thứ Năm 02/10/2014 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Làng bóng đá Tây Ban Nha vừa rúng động sau khi tiền vệ Gabi thừa nhận từng tham gia dàn xếp tỷ số vào năm 2011, trong thời gian anh còn khoác áo Real Zaragoza.

Gabi đã dính vào vòng lao lý

Đội trưởng hiện tại của Atletico đã thú nhận tất cả tại cơ quan sở vụ. Anh “dính chàm” trong trận đấu Levante – Zaragoza thuộc vòng cuối cùng La Liga mùa 2010-11. Zaragoza cần một chiến thắng để đảm bảo suất trụ hạng và họ đã thành công khi hạ Levante 2-1 ngay trên sân khách, qua đó đẩy Deportivo “tội nghiệp” vào cửa tử.

Gabi chính là người hùng ngày hôm đó khi lập cú đúp vào phút 39 và 73. Bàn danh dự của Levante được ghi do công của Stuani vào phút 80. Đáng buồn thay đây lại là một kịch bản được dựng nên một cách hoàn hảo. Trước đó, phía Zaragoza đã ngỏ ý muốn 12 cầu thủ Levante chủ động “buông” trận đấu với tổng số tiền lót tay lên đến gần 1,5 triệu Euro, quá hấp dẫn để những cầu thủ hạng trung kia bán độ. Bản thân Gabi thì được BLĐ trả cho 85.000 Euro để ghi cả 2 bàn thắng cho đội nhà.

Tiền vệ 31 tuổi khi đó cũng đã bị điều tra khá gắt gao nhưng may mắn thoát hiểm. Giờ đây, khi mọi chuyện bị phanh phui, anh cố gắng bao biện rằng chính đội bóng chủ quản cũ đã bắt anh phải làm vậy. Tuy nhiên, lời biện hộ đó chắc chắn sẽ không thể giúp Gabi tránh khỏi hình phạt không hề nhẹ nhàng chút nào.

Theo lời khai của Gabi thì hai đội bóng là Levante và Real Zaragoza cùng những người liên quan khi đó cũng khó thoát tội. Gabi đã không có tên trong danh sách thi đấu của Atletico Madrid với Juventus vào rạng sáng nay (giờ VN) vì bị cách ly để điều tra. Dự kiến đội trưởng của Atletico sẽ còn phải ngồi ngoài sân cỏ rất lâu sau khi nhận trát phạt từ tòa.

Levante – Zaragoza là một trong 9 trận đấu bị điều tra tiêu cực ở La Liga, theo chỉ thị của Javier Tebas, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Vụ scandal bóng đá lớn này nhiều khả năng còn lan sang tận nước Anh, nơi mà hiện tại đang có rất nhiều cầu thủ Tây Ban Nha đang thi đấu. Trong số đó, tiền vệ Ander Herrera, tân binh 29 triệu bản của Manchester United, cũng đang thuộc diện nghi vấn và hoàn toàn có thể bị triệu tập về quê nhà bất kỳ lúc nào. Phía Quỷ Đỏ đã đứng ra đảm bảo sự trong sạch của cầu thủ 25 tuổi này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X