Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Cựu thuyền trưởng Barcelona, Tito Vilanova đã qua đời

Thứ Bảy 26/04/2014 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2014 là một năm không may mắn của Barcelona khi những người Catalan lại đón nhận thêm một tin buồn nữa: HLV Tito Vilanova đã qua đời ở tuổi 45.

Mới đây, trang chủ của Barcelona đã ra thông báo chính thức về việc HLV Tito Vilanova qua đời sau hơn hai năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Chủ tịch Bartomeu của Barca cảm thán trước sự ra đi của HLV Tito Vilanova:" Tito sẽ được nhắc đến với tư cách một con người chân chính và tên của anh ấy sẽ được lưu giữ tại những trang chủ hào hùng của Barcelona. Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ những gì anh ấy đã đóng góp cho câu lạc bộ. Hãy yên nhỉ nhé, Tito".

Tito Vilanova đã thực sự kiệt quệ sau một mùa giải căng thẳng phải chống chọi với áp lực, và bệnh tật
HLV Vilanova là tấm gương trong việc chống chọi với bệnh tật và sống có ý nghĩa

Câu lạc bộ xứ Catalan cũng dành những lời chia sẻ chân tình nhất để động viên gia đình HLV Tito Vilanova:" Câu lạc bộ muốn gửi lời chia buồn thành tâm một cách nhanh nhất đến với gia đình ông ấy. Chúng tôi biết gia đình đang phải đón nhận sự đau buồn, cũng giống như tâm trạng mà các cổ động viên tại Barcelona và trên toàn thế giới, cũng như tất cả mọi người quan tâm đến bóng đá và thể thao đang phải đón nhận"

HLV Tito Vilanova từng dẫn dắt đội trẻ của Barcelona trước khi thay thế HLV Pep Guardiola từ mùa hè 2012 sau sự ra đi của HLV Pep Guardiola. Thời điểm dẫn dắt Barca, HLV Vilanova tiếp tục duy trì được bản sắc trong lối chơi tiqui taca đặc trưng của đội bóng xứ Catalan.

Tuy nhiên đến tháng 12/2012, HLV Vilanova đã phải vật lộn với căn bệnh ung thư khi trải qua ca phẫu thuật phức tạp. Từ thời điểm đó, trợ lý Jordi Roura đã tạm thời quản lý Barca. Đến mùa hè 2013, HLV Vilanova chính thức rời khỏi ghế HLV Barca vì lý do sức khỏe và HLV Martino được bổ nhiệm thay thế cho tới hiện nay.

Vì những gì đã đóng góp chung cho nền bóng đá thế giới. Yên nghỉ nhé, Tito...

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X