Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Barcelona bị FIFA cấm chuyển nhượng hai mùa từ 2014-2015

Thứ Tư 02/04/2014 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona sẽ trải qua hai kì chuyển nhượng trong năm 2014-2015 mà không được phép mua sắm cầu thủ, khi FIFA tuyên bố phạt câu lạc bộ này vì vi phạm những điều luật có liên quan đến việc chuyển nhượng cầu thủ trẻ.

Theo thông báo mới nhất từ phía FIFA, Barcelona sẽ bị cấm chuyển nhượng trong mùa hè 2014 và mùa đông 2015 do liên quan đến việc chuyển nhượng và đăng kí những cầu thủ dưới 18 tuổi. Điều đáng nói là đây không phải lần đầu tiên trong mùa này, đội bóng xứ Catalan dính vào những scandal có liên quan đến vấn đề chuyển nhượng.

neymar
Những vụ chuyển nhượng thiếu minh bạch giống Neymar đang làm hại Barcelona

Cụ thể, Ủy ban kỉ luật của FIFA đã tìm thấy những bằng chứng liên quan đến sai phạm của Barcelona về việc chuyển nhượng quốc tế và đăng kí những cầu thủ trẻ không mang quốc tịch Tây Ban Nha, cũng như những vi phạm khác liên quan đến việc đăng kí và sử dụng những cầu thủ này trong những trận đấu mang tính chất quốc gia trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến 2013.

Theo điều 19 của Quy định về tình trạng và chuyển nhượng cầu thủ của FIFA, chỉ những cầu thủ trên 18 tuổi mới được phép chuyển nhượng quốc tế. Theo kết quả điều tra, Barca vi phạm trong khoảng 10 trường hợp và còn một số trường hợp khác đang nằm trong diện tình nghi. Dù có ba điều khoản phụ qui định một số trường hợp được đặc cách nhưng trong số những trường hợp sai phạm của Barca, không có cầu thủ nào nằm trong diện trên.

FIFA cho Barca khoảng thời gian 90 ngày để hợp thức hóa theo đúng Quy định về chuyển nhượng quốc tế những trường hợp còn lại. Đồng thời, Ủy ban kỉ luật của FIFA cũng phạt Barca 369.000 euro vì sai phạm này.

Việc bị FIFA cấm chuyển nhượng khiến những thương vụ như Halilovic và Ter Stegen đang bị hoài nghi, bởi cả hai thương vụ này chỉ có thể hoàn tất trong kì chuyển nhượng mùa hè tới nhưng lại trùng với thời gian đội bóng xứ Catalan bị phạt. Nếu hai thương vụ này bị đình trệ, Barca sẽ phải trả giá lớn khi đội hình của họ lúc này đang rất cần được bổ sung (đặc biệt là Stegen).

Ngoài Barca, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (REFE) cũng bị phạt vì bị cho là tiếp tay trong những vụ chuyển nhượng này. Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá Tây Ban Nha bị phạt 410.000 euro và được cấp một năm để đưa tất cả những vụ chuyển nhượng dạng liên quan đến cầu thủ dưới 18 tuổi về lại khuôn khổ hợp pháp.

Mùa này, chủ tịch Sandro Rosell cũng từng phải từ chức vì liên quan đến scandal chuyển nhượng trong vụ Neymar tại mùa hè 2013.

 

  • Như Đạt  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X