Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc! Barca chọn HLV vì Messi!

Thứ Năm 15/08/2013 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên chương trình truyền hình nổi tiếng Punto Pelota, nhà báo tên tuổi Quim Domenech đã khẳng định rằng Luis Enrique mới sự lựa chọn số 1 cho chiếc ghế HLV của Barca sau quyết định rút lui bất ngờ của Tito Vilanova.

Câu chuyện bắt đầu vào một buổi sáng ngày thứ Ba, 16/7. Tito Vilanova đến gặp Sandro Rosell tại Camp Nou và thừa nhận với tình trạng sức khỏe hiện tại, ông không thể tiếp tục dẫn dắt Barca. Mong muốn của Tito khi ấy là phải tập trung vào việc điều trị căn bệnh ung thư tuyến mang tai.

Tata Martino bất ngờ vì tài năng của cầu thủ Barca
 

Cùng buổi sáng hôm đó, sau cuộc gặp với Tito, Chủ tịch Sandro Rosell đã gọi cho Giám đốc thể thao Zubizarreta với yêu cầu: "Chúng ta phải tìm một người thay thế cho Tito và Enrique nên được chọn". Một ngày sau, Zubi đã gọi cho HLV của Celta Vigo và nếu đồng ý dẫn dắt Barca, ông sẽ là ứng cử viên số một. Enrique đã trả lời rằng cần phải hỏi ý kiến vợ trước khi đưa ra quyết định. Bên cạnh đó, Enrique cũng muốn phải thu xếp các điều kiện hợp đồng với Celta Vigo. Zubi nói với Enrique rằng mọi chuyện không thành vấn đề gì và sẽ chờ.

3 tiếng đồng hồ sau, Enrique gọi cho Zubi để thông báo rằng đã nói chuyện với vợ và đồng ý để kí hợp đồng với Barca. Quyết định này đã được Rosell thông báo đến các thành viên trong ban huấn luyện và các cầu thủ. Nhưng Rosell đã không thể ngờ rằng có khá nhiều cầu thủ đã phản đối quyết định chọn lựa này. Không còn cách nào khác, Chủ tịch của Barca đành phải chọn phương án mới.

Rosell từng gặp Tata Martino khi ông còn là HLV của Paraguay. Ông cũng có được những thông tin đầy tích cực về nhà cầm quân này sau khi nhận được sự tư vấn của Lionel Messi và bố anh, ông Jorge. Những tác động từ cầu thủ hay nhất thế giới đã khiến Rosell cân nhắc. Ông đưa ý định này ra trước ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các cầu thủ. Sự ủng hộ cho phương án Martino cao hơn hẳn đối với Enrique và Rosell đã quyết định chọn HLV người Argentina. Ngay sau đó, Chủ tịch của Barca gọi cho Martino và công việc còn lại thuộc về trách nhiệm của Zubizarreta.

Trong khi đó, Luis Enrique vẫn chờ đợi cuộc gọi từ Giám đốc thể thao của Barca. Dẫu vậy, liên tiếp 3 ngày sau đó, Zubi đã không có liên hệ nào với Enrique. Đổi lại, ông đăng đàn để công bố rằng Barca đã chọn Martino. Trước thông tin này, Enrique cảm thấy thực sự thất vọng. Song tất cả những gì ông nhận được chỉ là câu xin lỗi của Zubi với lời giải thích ngắn gọn rằng "tôi không phải là người đưa ra quyết định cuối cùng".

Không lâu sau đó, Barca chính thức kí hợp đồng 3 năm với Martino. Trong ngày chia tay CLB cũ, HLV người Argentina đã khẳng định cha con Messi đã giúp ông rất nhiều để được ngồi vào chiếc ghế nóng ở Camp Nou. Còn Enrique thì lặng lẽ tiếp tục công việc ở Celta Vigo. Có lẽ, điều này lại tốt cho ông bởi nếu dẫn dắt Barca mà không có được sự ủng hộ của các cầu thủ cũng có nghĩa thật khó để ông kiếm tìm thành công với đội bóng này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X