Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Soán ngôi Man Utd, Real trở thành CLB giàu nhất thế giới

Thứ Năm 18/04/2013 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo công bố của tạp chí tài chính uy tín Forbes (Mỹ), Real Madrid đã vượt qua Man Utd để trở thành đội bóng giàu nhất thế giới.

Theo bảng xếp hạng này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đứng vị trí thứ nhất với tổng giá trị 3,3 tỷ USD, trong khi Manchester United xếp thứ hai với 3,17 tỷ USD. Vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng thuộc về Barcelona, với tổng tài sản trị giá 2,6 tỷ USD. 2 vị trí thứ 4 và thứ 5 lần lượt thuộc về Arsenal và Bayern Munich.

Mùa giải trước Real đăng quang sớm hai vòng sau trận thắng 3-0 trên sân San Mames
Real là CLB giàu nhất thế giới
Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2004, Quỷ Đỏ mất ngôi đầu vào tay một đội bóng khác. Có vẻ như những thành công thời gian qua của Real Madrid đã kích cầu cho sự phát triển vượt bậc của CLB này về mặt tài chính. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Man Utd dù tổng giá trị vẫn tăng đều theo xu hướng chung nhưng việc họ đang không thật sự thành công ở một hai mùa giải gần đây cũng đã ảnh hưởng đến vấn đề tài chính của CLB.

Một đại diện của Forbes nói: "Real Madrid là đội bóng có lợi nhuận ổn định và lớn nhất thế giới bất chấp sự suy thoái kinh tế đang diễn ra ở TBN. Với việc có những ngôi sao như C.Ronaldo hay Jose Mourinho, Real đã có sự phát triển mạnh mẽ".

"Theo thống kê giá trị năm nay, top 20 đội bóng giàu nhất thế giới vẫn có giá trị trung bình khoảng 966 triệu USD"- người này cho biết thêm.

Bên cạnh đó, thống kê về thu nhập của cầu thủ chỉ ra rằng, Beckham vẫn là ngôi sao sân cỏ giàu nhất thế giới với tổng tài sản lên đến 33 triệu bảng, tương đương 50 triệu USD.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X