Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

So sánh Messi và Ronaldo qua những con số thống kê thú vị

Thứ Sáu 04/10/2013 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bài viết dưới đây không nhằm mục đích kết luận ai xuất sắc hơn ai bởi đơn giản, đây sẽ mãi là đề tài tranh cãi bất tận cho đến khi nào một trong hai "huyền thoại đương đại" của làng bóng đá thế giới đột nhiên suy giảm phong độ (nhưng ít nhất trong một vài năm tới, đừng hy vọng khả năng đó xảy ra) mà chỉ muốn cung cấp thêm góc nhìn về hai ngôi sao đã, đang và sẽ tiếp tục thống trị hành tinh.

3: Số CLB mà Ronaldo đã khoác áo kể từ ngày chính thức trở thành cầu thủ chuyên nghiệp bao gồm Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), Manchester United (Anh) và Real Madrid (Tây Ban Nha). Ngoại trừ Sporting (Ronaldo mới thể hiện được chút xíu thì đã bị Man Utd chiêu mộ) thì ở đâu, CR7 cũng trở thành ngôi sao lớn nhất đội. Trong khi, tính đến nay, Messi chỉ gắn bó duy nhất với sắc áo Barcelona. Ngoài ra, 3/4 mùa giải Ronaldo chơi bóng tại La Liga thì anh phải ngậm ngùi xếp sau "đại địch thủ" trong cuộc đua giành danh hiệu "Vua phá lưới La Liga" (Pichichi). Duy nhất mùa bóng 2010/2011, Ronaldo đứng trên (phần nhiều do vào cuối mùa, khi cuộc đua đã ngã ngũ với chức vô địch nằm trong tay Barca, Real đã chủ trương dồn toàn lực cho Ronaldo để anh thực hiện cuộc bứt phá ngoạn mục vượt mặt đối thủ. Cụ thể, chỉ trong 4 vòng cuối, Ronaldo đã lập công tới 11 lần, qua đó đoạt Pichichi với 40 bàn thắng, hơn Messi 9 bàn) nhưng nếu tính trên mọi đấu trường thì cả hai ngang bằng nhau (cùng 53 bàn).

109 (triệu Euro): Tổng số tiền chuyển nhượng dành cho Ronaldo. Trong đó, thương vụ gia nhập Real Madrid trị giá 94 triệu Euro vào năm 2009 là một kỷ lục của thế giới túc cầu, tồn tại cho đến mùa hè vừa rồi khi Real bỏ ra xấp xỉ 100 triệu Euro để mua Gareth Bale.

messi ronaldo
 

6.2 (%): Theo các chuyên gia của McAfee, công ty chuyên về bảo mật và phòng chống virus hàng đầu thế giới, thì 6.2% số đường link trên Internet liên quan đến đề tài Cristiano Ronaldo có chứa mã độc mà sẽ gây ảnh hưởng đến người dùng nếu chẳng may click vào. Nhờ đó, Ronaldo đã được phong tặng danh hiệu "Cầu thủ nguy hiểm nhất trên môi trường ảo".

900 (USD): Chỉ vì tiếc số tiền còm cõi nhằm đền bù phí đào tạo cho Newell's Old Boys, đội bóng Messi gắn bó thuở niên thiếu mà River Plate, đại gia giàu truyền thống nhất xứ sở Tango, đã bỏ qua cơ hội sở hữu một thiên tài xuất chúng để rồi đến năm 13 tuổi, Messi đã đặt chân đến xứ Catalan. Tất nhiên, chẳng có gì đảm bảo Messi vẫn đạt đến tầm cỡ như ngày hôm nay nếu đầu quân cho River Plate bởi không phủ nhận, lò La Masia là nơi quá thích hợp cho tài năng của M10.

1.69 (m): Chiều cao khiêm tốn và có phần hơi thấp so với tiêu chuẩn hình thể tối thiểu của một cầu thủ bóng đá hiện đại, ấy thế mà cả thế giới vẫn phải ngước nhìn "chàng lùn" dễ mến người Argentina. Trong khi đó, Ronaldo cao hơn tới gần 20 phân (1.86m). Nhìn từ trường hợp của Messi và vài ngôi sao "thấp bé nhẹ cân" khác cũng thuộc biên chế Barca (Xavi, Iniesta), có thể liên tưởng đến bóng đá Việt Nam. Các nhà hoạch định bóng đá nước nhà suốt ngày cho rằng bất lợi về mặt hình thể là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến bóng đá Việt Nam không thể bứt phá mà quên mất rằng nếu cải thiện, tăng cường được các kỹ năng khác cũng như đề ra lộ trình phát triển phù hợp mang tính tổng thể chứ không phải chỉ chăm chăm vào cải thiện chiều cao thì tin chắc, bóng đá Việt Nam vẫn "ngon" như thường.

18 (tuổi): Cả hai cùng ra mắt ĐTQG ở độ tuổi này nhưng để lại ấn tượng ban đầu hoàn toàn trái ngược. Messi chỉ hiện diện đúng 2 phút đồng hồ sau khi được vào thay người ở trận giao hữu với Hungary vào ngày 17/08/2005 bởi anh bị trọng tài đuổi khỏi sân do hành vi thúc cùi chỏ vào mặt đối phương nhằm trả đũa lại hành động bị kéo áo. Còn Ronaldo chơi đủ 1 hiệp trong chiến thắng 1-0 trước Kazakhstan vào ngày 20/08/2003 và không gây ra scandal nào dù thi đấu không quá nổi bật.

21 (triệu Euro): Thu nhập thực lĩnh (đã khấu trừ đi mọi khoản thuế) của Ronaldo tại Real trong một năm sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới kéo dài đến năm 2018 cách đây không lâu. Như vậy, Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ bóng đá hưởng lương cao nhất thế giới. Trong khi, lương cơ bản của Messi ở Barcelona chỉ ở mức 11 triệu Euro/năm.

2: Lionel Messi có hai người anh em họ đằng ngoại cũng theo đuổi cái nghiệp "quần đùi áo số" và không phải thuộc diện quá "kém tắm". Emanuel Biancucchi Cuccitini (sinh năm 1988) từng có hai mùa chơi bóng tại đội bóng hạng 2 Đức, 1860 Munich và hiện là trụ cột của Olimpia, đại gia lớn nhất Paraguay. Còn Maxi Biancucchi (anh trai của Emanuel, hơn 4 tuổi) vừa giúp CLB Vitoria (Brazil) giành chức vô địch bang Bahia.

43: Tổng số bàn thắng của Ronaldo cho ĐTQG Bồ Đào Nha sau 106 trận ra sân. Hiện anh đứng thứ hai trong danh sách những tay săn bàn của Seleccao từ xưa đến nay, xếp sau cựu danh thủ Pedro Pauleta với 47 bàn sau 88 trận. Trong khi đó, thành tích của Messi ở ĐT Argetina mới chỉ dừng lại ở con số 37 bàn/83 trận. Giống như CR7, M10 cũng chỉ là chân sút tốt thứ hai trong lịch sử Albiceleste tuy nhiên khoảng cách với người đứng đầu còn xa vời vợi chứ không "ngắn ngủn" như Ronaldo. Kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG Argentina đang thuộc về huyền thoại Gabriel Batistuta với 56 bàn/78 trận. Song cả hai lại có một điểm chung: Chưa từng đoạt được bất cứ danh hiệu nào ở cấp độ ĐTQG dù đã sưu tập vô số cúp ở cấp độ CLB.

91: Chỉ tính riêng trong năm 2012, Messi chính thức ghi tên vào sách kỷ lục Guinness với thành tích: Cầu thủ bóng đá ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một năm (91 pha lập công gồm 79 bàn cho Barcelona và 12 bàn cho ĐTQG Argentina), tính trên mọi đấu trường, bao gồm cả các trận giao hữu chính thức. Kỷ lục trước đó thuộc về huyền thoại người Đức, "Vua dội bom" Gerd Muller với 85 bàn thắng vào năm 1972. Chắc chắn, kỷ lục này sẽ còn tồn tại dài dài và chẳng biết đến khi nào mới có thể bị phá vỡ, trừ phi tự tay ... Messi thiết lập được kỳ tích đó.

19: Trong mùa giải 2011-2012, Cristiano Ronaldo đã phá tung mành lưới toàn bộ 19 đối thủ của Real tại đấu trường La Liga. Kể từ khi giải VĐQG Tây Ban Nha áp dụng thể thức 20 đội tham dự thì chưa từng có cầu thủ nào làm được như siêu sao người Bồ Đào Nha.

4: Số HLV mà Messi đã làm việc cùng ở Barca kể từ ngày anh ra mắt đội 1 vào năm 2004. Đó là các chiến lược gia Franck Rijkaard, Pep Guardiola, Tito Vilanova và Gerardo Martino. Còn Carlo Ancelotti là nhà cầm quân thứ 3 có vinh dự dẫn dắt Ronaldo tại Real Madrid. Hai người trước đó là Manuel Pellegrini và Jose Mourinho.

5: Trong 6 mùa gần đây, có tới 5 mùa Cristiano Ronaldo lọt vào danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất thế giới: Quả bóng vàng FIFA (trước đó là Quả bóng vàng châu Âu), tuy nhiên chỉ một năm duy nhất (2008) anh thành công, còn lại phải ngậm ngùi xếp thứ 2 (bóng bạc) hoặc thứ 3 (bóng đồng). Năm 2010 là năm mà Ronaldo bị gạch tên khỏi Top 3. Khi đó, vinh quang thuộc về Lionel Messi và đứng sau là hai đồng đội của M10 ở Barcelona: Iniesta và Xavi. Còn trong khoảng thời gian này, Messi đã 3 lần được FIFA tôn vinh. Năm ngoái, anh chính thức thiết lập cú poker (4 lần) và trở thành danh thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới giành liên tiếp 4 "Quả bóng vàng FIFA". Liệu chừng đó đã đủ để Messi được nhìn nhận là "Vua bóng đá" thứ 3 của thế giới sau Pele và Diego Maradona. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên mang quốc tịch Argentina có được danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA". Thực ra, trong quá khứ, Alfredo Di Stefano (1957, 1959) và Omar Sivori (1961), hai tiền bối đồng hương của Messi đã từng được trao "Quả bóng vàng châu Âu" song thời điểm đó, do giải thưởng chỉ được trao cho những cầu thủ người Âu châu nên cả hai đã buộc phải thay đổi quốc tịch sang TBN và Italia.

657: Tổng số bàn thắng của cặp đôi này ở cấp độ CLB tính đến thời điểm hiện tại. Thành tích của Ronaldo nhỉnh hơn (333) tuy nhiên CR7 phải mất tới 520 trận còn Messi mới chỉ ra sân có 388 trận mà đã ghi được tới 324 bàn. Thật khủng khiếp.

6: Cho đến nay, Messi sở hữu 6 chức vô địch La Lia trong bộ sưu tập danh hiệu của mình, trong đó có 3 chiếc cúp giành được khi Ronaldo có mặt trong thành phần Real Madrid. Duy nhất mùa bóng 2011-2012, Ronaldo mới có dịp "lên mặt" với địch thủ đáng ghét nhưng xét về thành tích cá nhân thì Messi lại hơn.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X