Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

So sánh El Clasico: Ronaldo vượt trội Messi

Thứ Tư 27/02/2013 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong nhiều cuộc đối đầu trực tiếp giữa Real và Barca trước đây, Ronaldo thường lép vế. Song, ở Nou Camp rạng sáng nay, tiền vệ người Bồ đã tỏa sáng rực rỡ khiến Quả bóng vàng FIFA 2012 phải cúi đầu lặng lẽ…

Thực sự, trận đấu trên sân Nou Camp ở vòng bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha rạng sáng nay là màn phô diễn sức mạnh và sự lì lợm của đội bóng dưới sự chỉ đạo của Mourinho, trong đó Cris Ronaldo là chìa khóa chiến thắng của Real Madrid. Không hề quá khi nói rằng 90 phút trên sân của Barca là màn trình diễn của Ronaldo và những người bạn. Đơn giản bởi Ronaldo đã chơi một trong những trận đấu hay nhất với Barca.

Trước cuộc thư hùng rất đáng chờ đợi giữa Barca và Real diễn ra, tất cả một lần nữa lại hướng về Messi và Ronaldo. Họ chính là hai ngôi sao sáng nhất của hai bên và cũng là niềm hy vọng duy nhất ở thời điểm hiện tại.

Xét về lợi thế, Ronaldo phải chịu áp lực hơn khi phải thi đấu trong tiếng la ó của mấy chục vạn cules, và lực lượng của Real Madrid cũng không phải mạnh nhất. Trong khi đó, Messi được hỗ trợ bởi những vệ tinh xuất sắc, rất hiểu nhau và lại sở hữu phong độ làm bàn tuyệt vời gần đây.

Messi mờ nhạt

Messi vừa lập kỷ lục ở La Liga khi “nổ súng” 15 trận liên tiếp và mùa giải 2012/13 ngôi sao người Argentina tiếp tục thể hiện một phong độ ghi bàn đáng nể với thành tích 50 bàn ở khắp các mặt trận. Đáng nói Messi luôn là người biết tỏa sáng ở những trận cầu lớn, nhất là trong những trận El Clasico (Messi đang xếp thứ 2 danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 17 bàn thắng).

Messi lu mờ trước màn trình diễn chói sáng của Ronaldo
Messi lu mờ trước màn trình diễn chói sáng của Ronaldo

Tuy nhiên, cũng giống như trận đấu với Milan cách đây hơn một tuần, Messi đã không làm các cule hài lòng bởi màn trình diễn khá nhạt nhòa. Thực ra, ngay đầu trận, Quả bóng vàng FIFA 2012 suýt nữa ghi được bàn thắng nếu cú sút của anh đã đánh bại thủ thành Diego Lopez không bị khung thành cản phá. Song, đó cũng chính là tình huống nguy hiểm nhất của Messi ở trận đấu này.

Việc Mourinho bố trí hàng tiền vệ thấp với lối chơi chặt chẽ, luôn sẵn sàng ngăn chặn các tình huống đột phá của Messi khiến cho cầu thủ này không có nhiều cơ hội dứt điểm. Ngoài cú sút ở đầu trận, pha đi bóng xuống biên trái ở đầu hiệp hai, đối mặt với Ramos chỉ tình huống hiếm hoi số 10 của Barca tạo ra sự nguy hiểm về phía khung thành của Real Madrid.

Ronaldo “thoát xác”

Mặc dù cũng bị đối phương kèm rất sát như Messi nhưng Cris Ronaldo lại biết cách hóa giải hàng phòng ngự của Barca một cách hiệu quả. Tình huống đi bóng xâm nhập vòng cấm dẫn đến tình huống quả penalty cho thấy sự sức mạnh, sự tinh quái và khả năng xử lý tình huống cực kỳ đẳng cấp của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Và cũng chính Ronaldo đưa Real vượt lên bằng cú dứt điểm chính xác trên chấm 11m.

Không chỉ chơi bùng nổ với khả năng bứt phá khủng khiếp, Ronaldo còn liên tục đe dọa hàng phòng ngự Barca bằng những cú nã đại bác từ xa và tình huống sút phạt. Cả trận CR7 tung ra tổng cộng 9 cú sút, trong đó có 5 lần trúng đích.

Nếu bàn thắng đầu tiên trên chấm 11 mét thể hiện bản lĩnh đã được tôi luyện trong những lần đối đầu với Barca, thì tình huống nâng tỷ số lên 2-0 cho thấy cái duyên và khả năng lựa chọn vị trí tuyệt vời của Ronaldo. Từ nỗ lực đi bóng và dứt điểm quyết đoán của Di Maria, Ronaldo xuất hiện rất đúng lúc, đón đường bóng bật ra và bình tĩnh hạ gục nỗ lực thứ 2 của thủ thành Pinto và một hậu vệ khác của Barca.

Kết luận

Với cú đúp vào lưới Barca, Ronaldo đã có trận thứ 6 liên tiếp lập công ở các trận El Clasico. Dù chưa thể sánh với thành tích 17 bàn thắng của Messi nhưng những gì CR7 làm được là vô cùng đáng nể. Màn trình diễn rạng sáng nay của Ronaldo làm HLV Mourinho, BHL Real và NHM cầu thủ này được dịp “mở mày mở mặt” bởi tiền vệ người Bồ Đào Nha không còn bị coi là “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ”.

Trong một cuộc đối đầu đỉnh cáo như El Clasico, Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ. Số 7 của Real đã biết vượt qua áp lực từ mọi phía, kể cả trong suốt 90 phút liên tục bị các cule chiếu đèn vào mặt, vẫn bứt phá để chứng tỏ giá trị đích thực của một ngôi sao lớn!

HOÀI ĐỨC - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X