Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

So sánh Bale và Ronaldo sau 35 trận đấu đầu tiên tại Real

Thứ Bảy 05/04/2014 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 35 trận ra sân ở mùa bóng đầu tiên trong màu áo Real Madrid, Gareth Bale đã dần chiếm được lòng tin của HLV Carlo Ancelotti. So sánh với Cristiano Ronaldo, tiền vệ người xứ Wales không xuất sắc trong ghi bàn, nhưng lại ấn tượng hơn ở khả năng kiến tạo.

Với tư cách là ngôi sao đắt giá nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia, Ronaldo đã thích nghi cực nhanh với CLB mới. Trong gần 5 mùa bóng đã qua, CR7 đã xô đổ vô vàn kỉ lục ghi bàn, với thành tích 174 pha lập công sau 162 trận. Chẳng còn ai có thể nghi ngờ về tầm ảnh hưởng của siêu sao người Bồ với Los Blancos.

 

Kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, Bale theo chân Ronaldo tới thủ đô Tây Ban Nha. Tiền vệ người xứ Wales đã “ngốn” của BLĐ Real khoản tiền khổng lồ lên tới hơn 90 triệu euro, đổi lại là niềm kỳ vọng cực lớn người hâm mộ đặt lên vai tân binh này. Sau một vài tháng vật lộn với những vấn đề về chấn thương và phong độ, Bale cuối cùng đã hòa nhập với sơ đồ chiến thuật của Ancelotti, trở thành nguồn cung cấp đều đặn của những bàn thắng và những pha kiến tạo.

Trận đấu với Borussia Dortmund tại tứ kết lượt đi Champions League đã đánh dấu lần ra sân thứ 35 của Bale trong màu áo Real Madrid, tức ngang với số trận của Ronaldo ở mùa bóng đầu tiên đặt chân tới TBN. Để công bằng, chúng ta sẽ so sánh các thông số của họ cùng trong mùa bóng đầu tiên, với số trận đấu tương tự.

Trong 35 trận đấu đầu tiên, Ronaldo ghi được 33 bàn thắng và cung cấp được 13 pha kiến tạo trong tổng cộng 3.525 phút ra sân. Trong khi đó, Bale với số trận tương đương, “chỉ” ghi được 17 bàn thắng, tức hơn một nửa người đàn anh, nhưng bù lại có tới 18 pha kiến tạo chỉ trong 2.726 phút thi đấu.

Trung bình cứ mỗi 106 phút, siêu sao người Bồ lại ghi được 1 bàn thắng, trong khi với Bale là 160 phút. Rõ ràng Ronaldo hiệu quả hơn trong khâu săn bàn, nhưng cựu ngôi sao của Tottenham lại tỏ ra xuất sắc hơn hẳn về mặt kiến tạo, với tỉ lệ 151 phút cho 1 pha chuyền bóng thành bàn, ấn tượng hơn nhiều so với tỉ lệ 271 phút của CR7. Cũng bởi thế, hiệu suất tận dụng cơ hội ăn bàn của Ronaldo là cao hơn hẳn 27,7% trong 119 pha dứt điểm so với 12,9% sau 131 cú sút của Bale.

Có một điều cần phải nhớ, đó là trong khi Bale phải chơi ở vị trí không phải sở trường là tiền vệ phải, thì Ronaldo luôn được xem như tâm điểm trong lối chơi, và được các HLV tạo mọi điều kiện tốt nhất. Dù sao, sự hiệu quả của cả 2 ngôi sao lớn nhất này đã và đang giúp cho đội bóng Hoàng gia hưởng lợi, với cơ hội hoàn tất cú Decima vĩ đại vào cuối mùa bóng năm nay.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X