Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Số phận kỳ lạ của một ngôi sao bóng đá

Thứ Sáu 25/01/2008 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Valencia chọn Ronald Koeman thay Quique Flores bị sa thải vào cuối năm trước, Albelda (cùng với Angulo và Canizares) bị HLV mới của Valencia loại khỏi danh sách thi đấu. Người ta đồn rằng Albelda kéo bè kéo cánh, gây rối nội bộ, song tất cả chỉ là suy đoán. Chỉ có một sự thật buồn: Albelda bị “đóng băng” tại Valencia, muốn rời CLB này cũng không được mà ở lại cũng chẳng xong.

    
 
“Người ta thậm chí không cho tôi tập luyện cùng các cầu thủ Valencia. Có lẽ tôi sẽ nghỉ thi đấu vì không thể chịu đựng tình trạng này lâu hơn nữa”, cầu thủ 30 tuổi Albelda than thở. Rất nhiều người quan tâm đến sự kiện này vì Albelda không đơn thuần là ngôi sao mà còn là biểu tượng của Valencia, giống Raul Gonzalez tại Real Madrid. Có bao giờ bạn nghĩ Raul bị loại khỏi đội hình 1 của Real Madrid, thậm chí không được tập với đội trẻ? Chuyện đó mà xảy ra thì các CĐV Real Madrid đốt nhà chủ tịch Ramon Calderon như chơi!

Albelda (phải) đang bị hắt hủi ở Valencia

Các CĐV Valencia cũng rất bất bình về cách ban lãnh đạo CLB và HLV Koeman đối xử với Albelda. Dù Albelda phạm lỗi lầm gì thì anh ta cũng không đáng bị đối xử như thế, sau những gì đã cống hiến cho Valencia. Albelda trưởng thành từ đội trẻ Valencia, cùng đội lớn 2 lần liền lọt vào CK Champions League (2000, 2001). Anh là thủ quân Valencia khi mới 23 tuổi, cùng CLB này đoạt 2 chức VĐ La Liga (2002, 2004) và cúp UEFA 2004. Albelda mới được gia hạn hợp đồng với Valencia (đến năm 2011) chưa lâu thì ngày 20/12/2007 anh bị Koeman “chém”.

Kể từ khi Albelda bị “sa thải”, Valencia còn tệ hơn trước (không hề biết mùi chiến thắng). Như vậy, mọi tội lỗi đổ lên đầu Albelda có công bằng không? Nghiệt ngã ở chỗ Valencia còn triệt đường sống của ngôi sao này bằng cách không chịu giảm số tiền quy định giải phóng hợp đồng. Tất nhiên, không CLB nào trả đến 60 triệu euro để “giải phóng” Albelda. HLV ĐT TBN Luis Aragones đã lên tiếng nài nỉ Valencia “tha” cho Albelda, song vô hiệu. Luật sư Francisco Guillem của Albelda đang cố gắng kiện Valencia để cầu thủ này sớm thoát khỏi “địa ngục” tại Mestalla nhưng vẫn chưa thành công.

Theo một tư liệu thì Albelda không được phép thi đấu cho các CLB khác của La Liga ở phần còn lại của mùa giải này, vì đã chơi quá 4 trận cho Valencia tính từ đầu mùa bóng 2007 - 08. Lối thoát duy nhất cho Albelda vào lúc này là Valencia đồng ý cho phép anh thương lượng với các CLB nước ngoài ở kỳ nghỉ đông này. Valencia sẽ nhận số tiền chuyển nhượng hợp lý, còn Albelda được tự do. Tuy nhiên, Valencia vẫn đang im lặng. Albelda thật khốn khổ, dù kiên cường cách mấy cũng khó tránh khỏi nản lòng khi lâm vào hoàn cảnh trớ trêu hiện nay.

(Theo Thể Thao TP.HCM)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X