Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Số phận của Jose Mourinho sẽ phụ thuộc vào La Liga hoặc Champions League

Thứ Sáu 27/01/2012 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu không muốn lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân rơi vào tình cảnh sa thải, thì chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ buộc phải đưa Real tới vinh quang ở một trong 2 mục tiêu còn lại (cả hai dĩ nhiên càng tốt). Đó là mệnh lệnh được phát ra từ vị chủ tịch đầy quyền uy Florentino Perez.

Cần nhớ rằng, từ Porto, Chelsea cho đến Inter Milan, Mourinho luôn là người chủ động nói lời chia tay, thậm chí còn được các CLB ra sức níu kéo rồi dành những lời lẽ hết sức tốt đẹp (bởi đơn giản, ở đâu ông cũng gặt hái được thành công vang dội). Nhưng cuộc sống đâu phải lúc nào cũng "tuyệt vời" như thế. Không loại trừ khả năng, Mourinho sẽ phải chấp nhận rơi xuống đáy trong nỗi tủi hổ tại Real Madrid trong trường hợp không thể giúp đội bóng chấm dứt cơn khát danh hiệu (một chiếc cúp Nhà vua tất nhiên là quá nhỏ bé và từ xưa đến nay, chính bản thân Mourinho có bao giờ coi trọng giải đấu "tầm cỡ" như cúp Quốc gia).

Cuộc sống ở Madrid không được tô điểm bằng "màu hồng" với Jose Mourinho

Thực ra, câu chuyện đó không hề mới mà đã xuất hiện ngay từ thời điểm Mourinho đặt chân lên mảnh đất Madrid đầy quyến rũ nhưng cũng lắm áp lực. Real vốn luôn tự hào là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất thế giới thì làm sao có chuyện chấp nhận một HLV không thể đem về danh hiệu sau vài năm dẫn dắt, nhất là khi được tạo điều kiện tối đa. Những fan hâm mộ Mourinho có thể nhận định rằng ban lãnh đạo Real đã quá thiếu kiên nhẫn và cần tiếp tục cho Mourinho thêm thời gian (Sir Alex Ferguson đã phải mất tới 7-8 năm mới đưa đươc MU tới chức VĐQG) song thời của Mourinho khác xa thời của Sir Alex và Real thì hẳn nhiên không phải Man Utd. Giờ đây, trong làng túc cầu giáo, người ta "sống gấp" hơn, đòi hỏi thành tích phải đến nhanh hơn và sự kiên nhẫn ngày cảng giảm đi.

Hẳn lúc nhận lời dẫn dắt Real (chính xác hơn, Mourinho đã chủ động "chọn" đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha), Mourinho quá hiểu sự khắc nghiệp và "tệ bạc" tại đây (đến cả những HLV mang về thành công cho Real, tiêu biểu nhất là đương kim HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Vicente Del Bosque từng bị "đá đít" không thương tiếc vì đẳng cấp, tên tuổi .... không tương xứng với Real). Ông cũng đã "lao tâm khổ tứ", bỏ biết bao công sức xây dựng đội bóng. Chỉ có điều, Los Blancos vấp phải chướng ngại vật Barcelona quá khó chịu và mãi không thể vượt qua "đại kình địch" mà mới đây nhất là thất bại ở tứ kết cúp Nhà vua. Có thể khẳng định một cách chắc chắn, nếu trên đời này không xuất hiện một Barcelona phiên bản Josep Guardiola thì Real mang phong cách Mourinho kiểu gì cũng trở thành bá chủ xứ sở bò tót và cả châu Âu.

Nhưng thời gian dành cho Mourinho không còn bao nhiêu (dù hợp đồng còn 2 năm nữa mới kết thúc) và từ giờ đến cuối mùa, danh hiệu chính là cứu cánh duy nhất cho "Người đặc biệt". Một nguồn tin thân cận với nội bộ Real Madrid đã khẳng định: "Vấn đề ở đây không hẳn nằm ở chuyện danh hiệu mà là hình ảnh của đội bóng. Không ai nghi ngờ về tài năng của Mourinho nhưng chỗ đứng của ông ấy ở Real ngày càng bấp bênh hơn. Khi chủ tịch Perez đưa Mourinho về đội bóng, mục tiêu cao nhất đương nhiên là danh hiệu. Nếu Mourinho thành công thì đội bóng sẵn sàng bỏ qua những chuyện um xùm xung quanh ông ấy (chỉ trích trọng tài, đả kích đối thủ, quan hệ không tốt với giới truyền thông,...). Đằng này, ông ấy vừa thất bại vừa khiến Real đánh mất hình ảnh của mình thì thử hỏi, làm sao có thể chấp nhận nổi".

Mọi sự đã rõ. Thêm một nguyên nhân khác gây tác động không nhỏ đến chiếc ghế của Mourinho. Đó là cái cá tính "tương đối khó ưa" của nhà cầm quân này. Nhưng Mourinho cũng là con người rất kiêu hãnh và vô cùng tự trọng nên hãy cùng chờ xem, liệu ông sẽ thể hiện ra sao hòng không bị "tổn thương" tại Real. Còn tương lai ư? Chắc gì, Mourinho sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng thành Madrid, kể cả khi hoàn thành mục tiêu do ban lãnh đạo đề ra vì ông sẽ không bao giờ chịu thay đổi bản thân dưới bất cứ một sức ép nào.

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X