Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sợ bị Inter "cướp", Atletico vội vàng giữ chân Simeone

Thứ Sáu 28/12/2012 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau mùa 2011/12 đầy ấn tượng, Atletico tiếp tục thăng hoa ở mùa giải năm nay. Nhưng trước khi nghĩ đến những chiến quả mới, họ phải thực hiện một nhiệm vụ tối quan trọng: giữ chân HLV Diego Simeone.

CAM KẾT CỦA EL CHOLO

Ở sân Vicente Calderon, Simeone là một tượng đài. Ông chính là thành viên của đội bóng từng giành cú đúp vô địch La Liga và Cúp Nhà Vua ở mùa 1995/96. Đó cũng là mùa giải gần nhất mà Los Rojiblancos được nếm trải cảm giác đứng trên đỉnh La Liga. Và khi trở lại Atletico trên cương vị HLV, đây cũng chính là giấc mơ mà El Cholo ấp ủ.

Nếu không có gì thay đổi, HLV Simeone sẽ gia hạn với Atletico tới năm 2014
Nếu không có gì thay đổi, HLV Simeone sẽ gia hạn với Atletico tới năm 2014

Tuy nhiên, thực tế là một chuyện khác. Sau mùa giải tuyệt vời 2011/12 với chức vô địch Europa League, Atletico đã giành tiếp Siêu cúp châu Âu 2012. Nhưng dù đã đẩy Real Madrid lại phía sau với cách biệt 7 điểm, đội bóng của Simeone vẫn không tài nào cạnh tranh được với Barca (kém 9 điểm). Không chỉ vậy, yêu cầu tăng cường lực lượng của ông còn liên tục bị từ chối. Và giữa bối cảnh ấy, Inter đã đánh tiếng với Simeone.

Thời còn thi đấu, cựu tiền vệ này cũng từng có 2 mùa khoác áo Inter. Và nhóm trụ cột người Argentina của Inter, đứng đầu là Javier Zanetti, đã “tư vấn” để ông chủ Massimo Moratti đưa cựu tiền vệ này về thay thế Stramaccioni. Nhưng đáp lại là một lời từ chối. Bất chấp điều kiện làm việc tốt hơn nhiều ở Giuseppe Meazza, Simeone đã cam kết tiếp tục gắn bó với Atletico.

LỜI HỨA TỪ THƯỢNG TẦNG

Theo tin từ Madrid, em gái đồng thời là người đại diện của Simeone, Natalia đang chốt nốt những điều khoản cuối cùng trong hợp đồng mới với giám đốc Clemente Villaverde của Atletico. Và nếu không xảy ra biến cố, chiến lược gia 42 tuổi này sẽ gia hạn 1 năm đến 2014. Điều khoản về mức lương vẫn chưa được tiết lộ, nhưng một trong những điều kiện mà ông đặt ra là bảo toàn đội hình chiến thắng.

Simeone đã nhận được lời hứa từ BLĐ. Chính xác hơn, Atletico có thể không đảm bảo giữ chân được thủ thành Courtois (mượn từ Chelsea) và đặc biệt là tiền đạo Falcao, “món hàng hot” nhất châu Âu hiện tại. Tuy nhiên, nửa đỏ-trắng thành Madrid sẽ nỗ lực đem về những sự thay thế xứng đáng. Đó là Andres Fernandez (Osasuna), người được ngắm đến để thế chỗ Courtois. Đó là Bernat, nhạc trưởng của Betis. Và là Cavani (Napoli) hoặc Luis Suarez (Liverpool) cho vai trò mũi nhọn nếu Falcao ra đi.

Còn cho mùa này, Simeone đã tuyên bố Atletico sẽ chỉ còn hướng đến mục tiêu bảo toàn tấm vé dự Champions League mùa sau và vô địch Cúp Nhà Vua. Mà xét cho cùng, chỉ cần họ kết thúc mùa giải ở phía trên Real Madrid, thì đó đã là một thành công tuyệt vời.

--------------------------------

Xuất sắc nhất 34 năm qua

Nếu chỉ xét về các danh hiệu giành được, Diego Simeone và Quique Sanchez chính là những HLV Atletico thành công nhất trong 34 năm trở lại đây, khi cùng đem về sân Vicente Calderon một chức vô địch Europa League và một Siêu cúp châu Âu. Thành tích này chỉ kém kỷ nguyên đầu từ 1974-1978 của Luis Aragones với 1 chức vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà Vua và 1 Cúp Liên lục địa.

Falcao được vinh danh

Nhằm ghi ơn những đóng góp làm rạng danh bóng đá nước nhà của tiền đạo Radamel Falcao, vừa qua Giám đốc cảnh sát quốc gia Colombia, ông Roberto Leon đã đích thân trao kỷ niệm chương cho chân sút đang khoác áo Atletico Madrid. Falcao chia sẻ sau khi nhận giải rằng, nhờ những nỗ lực vượt bậc cùng sự động viên từ gia đình, bè bạn, anh mới có một năm 2012 thành công rực rỡ.

Phương Minh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X